ดราม่าลูกสาวพาพ่อป่วยโควิดมาทิ้งวัด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ลูกสาวขับรถพาพ่อวัย 80 ปี มาพักที่วัดป่าแห่งหนึ่งในจังหวัดนครราชสีมา อ้างรู้จักกับพระอยากมาพักอยู่ด้วย สุดท้ายก็ทิ้งพ่อไว้ พอตรวจสอบพบพ่อป่วยเป็นโควิดอาการหนัก เจ้าหน้าที่รีบส่งตัวรักษาในโรงพยาบาล

เฟซบุ๊กของบุคลากรการแพทย์คนหนึ่ง ในโรงพยาบาลบัวใหญ่ โพสต์ภาพ พร้อมข้อความ “ขับรถเอาพ่อเป็นโควิดมาปล่อยวัด หล่วงพ่อก็ไม่แข็งแรง ใจทำด้วยอะไร .. ทำบาปพระ”  โดยผู้โพสต์ระบุว่า ลูกสาว พาพ่อวัยชรา มาปล่อยทิ้งไว้ที่วัดป่าแห่งหนึ่ง แล้วหนีหายไป จนต่อมาทราบว่า ชายคนดังกล่าวติดโควิด-19 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่วัดป่าสวนธรรมสวัสดี บ้านหนองแวง อำเภอบัวลาย จังหวัดนครราชสีมา เพื่อเดินทางไปตรวจสอบก็พบชายวัย 80 ปี สภาพหมดสติ นอนอยู่ข้างถนน ตากแดดตากฝน อยู่หลายชั่วโมง แต่ก็ไม่มีใครกล้าเข้าช่วยเหลือ

พ่อป่วยโควิด ลูกชายโทรสายด่วน “เตียงเต็ม” ขับรถพาส่ง รพ.จุฬาฯ พบอาการทรุดเข้าไอซียู

ลูกสาวพาพ่อ 80 ปี ติดโควิด มาปล่อยทิ้งไว้วัด

ก่อนที่เจ้าหน้าที่สาธารณสุข  ซึ่งสวมชุดป้องกันมิดชิดจะเข้ามาตรวจสอบ และพบว่าชายคนนี้ติดโควิด 9 อาการหนัก จึงส่งตัวเข้ารับการรักษา 

สอบถามหลวงพ่อสิทธิชัย เจ้าสำนักสงฆ์ดังกล่าวเล่าว่า เมื่อเย็นวันที่ 25 กรกฎาคม มีหญิงสาวคนหนึ่ง ขับรถมาพร้อมกับสามี แล้วแจ้งกับหลวงพ่อว่า ชายชราซึ่งเป็นพ่อเคยรู้จักกับหลวงพ่อสิทธิชัย สมัยอยู่ที่อำเภอพล จังหวัดขอนแก่น ต้องการมาพักอาศัยด้วย จากนั้นก็รีบพาพ่อลงจากรถ พร้อมกระเป๋าเสื้อผ้า แล้วขึ้นรถขับหายไป โดยก่อนจะจากไปพูดทิ้งท้ายว่า “หลวงพ่อฝากด้วยนะ” ซึ่งหลวงพ่อไม่รู้จะทำอย่างไร จึงแจ้งผู้นำชุมชนเข้าตรวจสอบ

เบื้องต้นทราบว่า ลูกสาวได้ไปรับชายชราคนนี้มาจากจังหวัดลพบุรี แล้วขจับรถพามาที่สำนักสงฆ์ ในสภาพที่ป่วยหนัก สร้างความอนาถใจกับชาวบ้านที่พบเห็นอย่างมาก

หลังทราบว่าชายชราคนดังกล่าวติดโควิด-19 ทำให้พระในวัดถูกกักตัวทั้งหมด 14 วัน โดยทางผู้นำชุมชนคอยดูแลเรื่องอาหารจัดส่งให้พระ ซึ่งที่น่าเป็นห่วงก็คือหลวงพ่อ ซึ่งไม่ค่อยแข็งแรงอยู่แล้ว 

ส่วนชายชราคนดังกล่าว ถูกนำตัวส่งเข้ารักษาที่โรงพยาบาลในจังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นภูมิลำเนาเดิมแล้ว  แต่ทางผู้นำชุมชนก็ฝากถึงคนที่มีญาติป่วยโควิด อย่านำมาปล่อยทิ้งที่วัด เพราะนอกจากจะเสี่ยงแพร่เชื้อแล้ว  ยังสร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่น ถ้าดูแลไม่ได้จริงๆ ขอให้ประสานศูนย์พักคอยตามหมู่บ้านและตำบลต่างๆ ที่ปัจจุบันได้จัดตั้งรองรับผู้ป่วยติดเชื้อที่ยังไม่มีเตียงรักษา ไม่ควรนำพ่อแม่มาทิ้งไว้แบบนี้.

แห่ตรวจโควิดไดร์ฟทรู รถติดยาวหลายกิโลเมตร

นายกฯ ฮึ่ม! สั่งจับให้หมด สื่อ คนดัง สร้างข่าวปลอม งัด "พ.ร.ก.ฉุกเฉิน" จัดการ จี้ทุกกระทรวงเกาะติด

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ