ผู้ป่วยมะเร็ง ติดโควิดอาการทรุด วอนขอเตียง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง ที่ติดเชื้อโควิด เป็นหนึ่งในกลุ่มที่ต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด แต่สถานการณ์วิกฤตตอนนี้ทำให้ผู้ป่วยจำนวนมากยังไม่ได้เตียงรักษา ล่าสุดทีมข่าว พบ “ผู้ป่วยมะเร็งต่อมน้ำเหลือ” ติดโควิด รอเตียงนาน 2 สัปดาห์ยังไม่ได้เตียง โดยหนึ่งในจุดที่ครอบครัวสงสัยว่าเป็นจุดรับเชื้อมา คือ สถานีกลางบางซื่อ ขณะที่ล่าสุดอาการทรุดหนักมากขึ้น อาเจียนเก็บตลอดเวลา แม้กระทั้งตอนที่ลูกสาวผู้ป่วยกำลังพูดคุยกับทีมข่าว

อาการระหว่างที่ทีมข่าวสัมภาษณ์ลูกสาวของผู้ป่วยมะเร็งต่อมน้ำเหลือง อายุ 62 ปี ที่ติดเชื้อโควิด-19 มากว่า 2 สัปดาห์ พักอาศัย ย่านสาธุประดิษฐ์ เธอเล่าว่าแม่ของเธอมีอาการไข้ ท้องเสียไม่ต่ำกว่าวันละ 5 รอบ อาเจียนแทบทุกชั่วโมง จนตอนนี้หมดแรง ค่าออกซิเจนต่ำจนต้องใช้เครื่องช่วยหายใจประคองอาการไว้

เธอเปิดใจกับทีมข่าวพีพีทีวีว่าหาเตียงรักษาให้แม่มานานกว่า 1 สัปดาห์แล้ว หลังจากที่ผลยืนยันติดเชื้อโควิด-19 ออกมาเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม  

ลุ้นเด็ก 2ขวบติดโควิด-19 ได้เตียงรักษาหรือไม่

หนุ่มเคยป่วยวัณโรค ติดโควิด-19 หาเตียงไม่ได้

ทันทีที่ทราบผล ลูกสาวติดต่อไปที่โรงพยาบาลที่แม่รักษาโรคมะเร็ง แต่ถูกปฏิเสธ เนื่องจากเตียงเต็ม ทำให้นอกจากจะไม่ได้เตียงรักษาโควิดแล้ว ยังทำให้ แม่ของเธอขาดการทำเคมีบำบัด โรคมะเร็งด้วย  ตอนแรกไม่รู้ว่าแม่ติดเชื้อโควิด เพราะ อาการคล้ายกับผลข้างเคียงการให้คีโมมาก

เธอบอกว่าตอนนี้ร้อนใจว่าแม่จะไม่ได้ที่รักษา เพราะการที่แม่เป็นโรคมะเร็ง เคยพาแม่ไปเข้าไปตามโรงพยาบาลต่างๆ แต่ไม่มีโรงพยาบาลไหนรับ

ผู้หญิงคนนี้ยังบอกอีกว่า ตอนนี้ทุกคนในครอบครัว 4 คน ติดเชื้อทั้งหมด ประกอบด้วยพ่อ อายุ 70 ปี  แม่อายุ 62 ปี  น้องชาย อายุ 17 ปี และตัวเธอเอง อายุ 35 ปี  เมื่อถามว่า คาดการณ์ว่าติดเชื้อจากที่ไหน เธอบอกว่า ไม่มั่นใจ พร้อมเล่าไทม์ไลน์ การใช้ชีวิต ในช่วง 2 สัปดาห์ให้ฟัง ว่า วันที่ 10 กรกฎาคม เธอกับพ่อไปฉีดวัคซีนที่สถานีกลางบางซื่อ จากนั้น วันที่12 กรกฎาคม แม่เริ่มมีอาการรับรสไม่ได้ คิดว่าเป็นผลข้างเคียงจากเคมีบำบัด และวันที่ 14 กรกฎาคม เธอกับพ่อเริ่มมีอาการไข้ ไอ อ่อนเพลีย หลังจากนั้นน้องชายก็เริ่มมีอาการ จึงพากันไปตรวจหาเชื้อโควิด 15 กรกฎาคม ผลตรวจของพ่อออกมาพบว่าติดเชื้อ  ส่วนผลตรวจคนอื่นๆ ออกมาวันที่ 18 กรกฎาคม พบว่าติดเชื้อเช่นเดียวกัน เบื้องต้นพ่อของเธอได้เตียงรักษาแล้ว ตอนนี้อาการไม่ดี เพราะ พบว่าเชื้อลงปอดไปแล้ว 20%

ผู้หญิงคนนี้บอกว่า เธอสงสัย ว่าพ่อจะรับเชื้อโควิดมาจากบางซื่อระหว่างฉีดวัคซีน และอาจนำมาแพร่ต่อให้คนที่บ้าน

ขณะที่ นายแพทย์จินดา โรจนเมธินทร์ ผู้อำนวยการสถาบันมะเร็งแห่งชาติ เปิดเผยว่าผู้ป่วยมะเร็ง เมื่อเป็นโควิดอาการจะรุนแรงขึ้น เนื่องจากภูมิคุ้มกันจะน้อยกว่าคนทั่วไป โดยเฉพาะกลุ่มที่ทำเคมีบำบัดหรือคีโม จึงเป็นนโยบายที่ต้องบรรจุผู้ป่วยมะเร็งไว้เป็น 1 ใน 7 กลุ่มเสี่ยง และต้องได้รับการดูแลจากแพทย์อย่างใกล้ชิด

 

ดราม่าลูกสาวพาพ่อป่วยโควิดมาทิ้งวัด

อัยการ ชี้คดีหวย 6 ล้านต้องดูการโอนกรรมสิทธิ์

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ