ผู้ว่าฯสมุทรสาคร จี้ฉีดเข็ม 3ให้ จนท.ทุกคน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มีความเห็นจากผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ว่าการกำหนดหลักเกณฑ์การฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็ม 3 หรือ บูสเตอร์ โดสให้เจ้าหน้าที่ด่านหน้าในจังหวัดที่มากเกินไป อาจไปจำกัดให้เหลือเจ้าหน้าที่ที่ได้ฉีดจริงๆไม่กี่คน ย้ำว่าในสถานการณ์แบบนี้ทุกคนมีความสำคัญทั้งหมด

เฟซบุ๊กของนายวีรศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร โพสต์ข้อความเชิงระบายความในใจเมื่อคืนนี้ เรียกร้องให้รัฐจัดสรรวัคซีนไฟเซอร์สำหรับเข็ม 3 ให้เจ้าหน้าที่ด่านหน้าอย่างเท่าเทียมกัน และควรได้รับทุกคน ข้อความระบุว่า พยายามจะโพสต์ลงเฟซบุ๊กให้น้อยลงเพราะเกรงว่าจะใช้ถ้อยคำรุนแรงไป กระทบคนอื่นๆ หรือบ่นมากไป จนคนคิดว่าท้อ ถอดใจ  แต่ครั้งนี้ขอพูด(เผือก)สักเรื่อง 

ถ้าอยากเลือกซื้ออาหารเสริม ต้องทำตาม 3 วิธีนี้ ได้ของปลอดภัยแน่นอน

ผลจากห้องทดลองสหรัฐ "โกฐจุฬาลัมพา" สมุนไพรไทย ต้านเชื้อโควิดได้

ย้ำว่าคิดจะทำกล่องห่วงใย (ภาคพิเศษ) เพราะทราบจากผู้อำนวยการโรงพยาบาลทั้ง 3 อำเภอว่าหมอ พยาบาล รวมทั้งบุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อโควิดไปแล้วกว่า 300 คน ไม่นับรวมของ รพ.เอกชน และเจ้าหน้าที่ของสาธารณสุข จึงทำกล่องห่วงใย (ภาคพิเศษ) ไปมอบให้และคงต้องมอบเพิ่มอีก

และเมื่อ 3 สัปดาห์ก่อนดีใจที่ส่วนกลางให้สำรวจบุคลากรสาธารณสุข  เพื่อจะฉีดวัคซีนไฟเซอร์ที่ได้รับจากอเมริกาให้เป็นเข็มสาม หรือบู๊สเตอร์โด้ส ซึ่งถือเป็นกำลังใจ แสดงออกถึงความห่วงใยได้ชัดเจน แต่ข่าวที่ออกมาตอนบ่ายวันนี้ คือเมื่อวาน กำหนดหลักเกณฑ์การฉีดวัคซีนล็อตนี้มาก จนไปจำกัดเหลือคนที่เข้าเงื่อนไขได้ฉีดจริงไม่กี่คนหรือไม่

ย้ำว่าโรงพยาบาล 1 หนึ่งแห่ง ทั้งของรัฐและเอกชน หมอ พยาบาล เจ้าหน้าที่ ยาม พลเปล แม่บ้าน รวมไปถึงบุคลากรของสาธารณสุขทุกระดับมีสำคัญหมดทั้งหมอ

จึงอยากให้ยึดตัวเลขที่ทางจังหวัดได้สำรวจ ส่วนจะปรับวิธีการฉีดอย่างไร ให้เป็นเรื่องที่หมอในจังหวัดคุยกันเอง พร้อมระบุว่าหลักเกณฑ์เป็นเรื่องที่ดี แต่ในยามศึกสงครามโควิดแบบนี้ ขวัญกำลังใจของเจ้าหน้าที่ต้องมาก่อนครับ ก่อนติดแฮชแท็กผู้ว่าฯไม่ได้ฉีดด้วย

"หมอพร้อม" ยกเลิกคิวที่จองวัคซีน 30-31 ก.ค. ทั้งหมด

โควิดไทยติดเชื้อเพิ่ม 18,027 ตาย 133 จับตา ศบค.ถกขยาย "ล็อกดาวน์"

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ