ปตท.คิกออฟเปิดโรงพยาบาลสนามครบวงจรแห่งใหม่คู่หน่วยคัดกรองผู้ป่วยโควิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปตท.เชิญนายกฯ กดปุ่มทำพิธีเปิดโรงพยาบาลสนามครบวงจรและหน่วยคัดกรองผู้ป่วยโควิด คาดรองรับผู้ป่วยตั้งแต่ระดับสีเขียวจนถึงไอซียู

ถือเป็นความหวังของผู้ป่วยโควิด-19 ที่จะเข้าถึงการตรวจโรคและการรักษาได้เร็วขึ้น เมื่อกลุ่มบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านพลังงาน อย่างปตท.ได้ฤกษ์กดปุ่มเปิดโรงพยาบาลสนามครบวงจรแบบ  (End-to-End) ควบคู่กับการเปิดหน่วยคัดกรองผู้ป่วยโควิด-19 สนับสนุนให้ผู้ป่วยโควิด-19 ทราบผลตรวจเร็ว และ เข้าถึงการรักษาได้รวดเร็ว ซึ่งเป็นไปตามโครงการ “ลมหายใจเดียวกัน” โดยคาดว่า โรงพยาบาลครบวงจรนี้จะสามารถรองรับผู้ป่วยกลุ่มสีเขียวได้มากนับพันเตียง และ จะมีไอซียูสนามด้วย

ทีมแพทย์ระดมสมองตั้ง รพ.เฉพาะกิจโควิดกทม.

Home Isolation ทางรอด ผู้ป่วยล้นโรงพยาบาล

เวลา 9.30 น.ของวันที่ 11 สิงหาคม 64 พลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานในพิธีเปิดหน่วยคัดกรองผู้ป่วย COVID-19 และโรงพยาบาลสนามครบวงจร (End-to-End)  ในโครงการ “ลมหายใจเดียวกัน” ของกลุ่ม ปตท. ณ ห้องภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล โดยนายทศพร ศิริสัมพันธ์ ประธานกรรมการกลุ่มปตท.จะรายงานการดำเนินงานหน่วยคัดกรอง COVID-19 และโรงพยาบาลสนามครบวงจร จากนั้นนายกรัฐมนตรีจะกล่าวขอบคุณในความร่วมมือของภาครัฐและเอกชนในการกอบกู้วิกฤต COVID-19 พร้อมทำพิธีกดปุ่มเปิดหน่วยคัดกรองผู้ป่วย COVID-19 และโรงพยาบาลสนามครบวงจร (End-to-End) กลุ่มปตท. ร่วมกับตัวแทนภาครัฐและผู้บริหารกลุ่มปตท. ในระหว่างพิธีเปิดจะถ่ายทอดสดจากหน่วยคัดกรองและโรงพยาบาลสนามทั้ง 3 แห่งด้วย

 “โครงการลมหายใจเดียวกัน” ของกลุ่มปตท.ได้ให้ความช่วยเหลือสังคมครอบคลุมในทุกมิติ โดยก่อนหน้านี้ได้ทยอยมอบเครื่องช่วยหายใจ เครื่องให้ออกซิเจนอัตราไหลสูง พร้อมสนับสนุนออกซิเจนเหลว แก่โรงพยาบาลในพื้นที่วิกฤต COVID-19 และพื้นที่ที่มีความจำเป็นเร่งด่วน พร้อมสนับสนุนงบประมาณและอุปกรณ์ทางด้านการแพทย์ รวมถึงจัดส่งอาหารจากร้านเท็กซัส ชิคเก้น เครื่องดื่มจากร้านกาแฟคาเฟ่ อเมซอน ของกลุ่ม ปตท. และสินค้าวิสาหกิจชุมชนจากโครงการ ‘ชุมชนยิ้มได้’

สำหรับการให้ความช่วยเหลือดูแลผู้ป่วยโควิดครบวงจร (End-to-End) มุ่งเน้นการตรวจเร็ว แยกเร็ว รักษาเร็ว โดยจะร่วมกับกระทรวงสาธารณสุขและพันธมิตรทางการแพทย์ ในการเพิ่มการตรวจคัดกรองเชิงรุก เพื่อคัดแยกผู้ติดเชื้อ การดูแลผู้ติดเชื้อที่ดูแลตนเองเบื้องต้นที่บ้าน หรือในชุมชน (Home or Community Isolation) กลุ่ม ปตท. จะมอบ “กล่องพลังใจ คนไทยไม่ทิ้งกัน” ที่ประกอบด้วยอุปกรณ์ ยา และของใช้ที่จำเป็น พร้อมระบบติดตามอาการทางไกล ตลอดจนการส่งต่อผู้ป่วยเข้าโรงพยาบาลสนามเขียวและเหลืองตามระดับความรุนแรงของอาการ

รวมไปถึงการร่วมจัดตั้งโรงพยาบาลสนามในระดับสีเขียวประมาณ 1,000 เตียง ระดับสีเหลือง 350 เตียง รวมทั้งจัดตั้งโรงพยาบาลสนามไอซียู รองรับผู้ป่วยขั้นวิกฤตระดับสีแดง จำนวน 120 เตียง ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ดูแลทั้งระบบโดยบุคลากรทางการแพทย์ของพันธมิตรกลุ่ม ปตท.

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ