ATK ล็อตแรก 3 ล้านชุดถึงไทยแล้ว เตรียมกระจายหลัง รพ.รามาฯ ตรวจคุณภาพ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เปิดสถานที่จัดเก็บ ATK LEPU พร้อมมาตรการควบคุมคุณภาพทุกขั้นตอนก่อนถึงมือประชาชน โชว์ล็อตแรกจากจีนสู่ไทย พร้อมส่งมอบองค์การเภสัชฯ กว่า 3 ล้านชุด

วันนี้ (10 ก.ย.) ชุดตรวจ Antigen Test Kit หรือ ATK ของ LEPU ลอตแรก 3 ล้านชุดมาถึงประเทศไทยแล้ว และถูกจัดเก็บที่คลังเก็บสินค้าของ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด โดยทีมตรวจสอบคุณภาพ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล ได้เข้ามารับชุดตรวจส่วนหนึ่งไปตรวจสอบคุณภาพและประสิทธิภาพ โดยใช้เวลาในการตรวจสอบเบื้องต้น 5 วัน โดยในวันนี้เป็นการส่งมอบชุดตรวจ ATK 3 ล้านชุด ให้องค์การเภสัชกรรมไปตรวจสอบคุณภาพ

เป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว! อสม.เตรียมเริ่มภารกิจใหม่ สอน ปชช.ตรวจ ATK

องค์การเภสัชฯ ยืนยัน ซื้อชุดตรวจโควิด-19 ATK 8.5 ล้านชุด ชอบด้วยกฎหมาย

เตรียมอัปเดตระบบ แอปฯ เป๋าตัง ก่อนเปิดให้กดรับ ชุดตรวจ ATK ฟรี

จากนั้นวันจันทร์ที่ 13 ก.ย.นี้ จะส่งมอบอีก 4 ล้านชุด และวันอังคารที่ 14 ก.ย.จะส่งมอบอีก 1.5 ล้านชุดที่เหลือ ซึ่งในแต่ละล็อตจะทำการสุ่มเก็บตัวอย่างชุดตรวจในจำนวนที่ไม่เท่ากัน หลังจากนั้นจะทยอยกระจายชุดตรวจ 1,000 จุดทั่วประเทศตามแผนของ สปสช.ที่กำหนดไว้

ทั้งนี้ในส่วนของ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด จะเป็นผู้ขนส่งและกระจายชุดตรวจไปยังหน่วยบริการ เช่น โรงพยาบาลและร้านขายยากว่า 1,000 แห่ง โดยใช้ระบบขนส่งแบบด่วนพิเศษด้วยรถขนส่งแบบควบคุมอุณหภูมิไม่เกิน 30 องศาเซลเซียส เพื่อรักษาคุณภาพของชุดตรวจจนถึงปลายทาง ซึ่งการขนส่งไปแต่ละจุดจะใช้เวลาขนส่ง 1-5 วัน

การนำเข้าชุดตรวจ ATK ครั้งนี้ มี บริษัท เวิลด์ เมดิคอล อัลไลแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด (WMA) และ บริษัท ออสท์แลนด์ แคปปิตอล จำกัด บริษัทผู้จดทะเบียนสถานประกอบการนำเข้าเครื่องมือแพทย์ ได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาไทย (อย.) ในการจัดหาและนำเข้าชุดผลิตภัณฑ์ทดสอบโควิด-19 ATK ภายใต้ชื่อ “SARS-CoV-2 Antigen Rapid Test”

โดยชุดตรวจ ATK ล็อตนี้ผลิตโดย Beijing Lepu Medical Technology Co., Ltd. จากสาธารณรัฐประชาชนจีน และเป็นผู้ชนะการประมูลจากองค์การเภสัชกรรมดำเนินงานภายใต้โครงการของสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เพื่อแจกให้ประชาชนใช้ตรวจคัดกรองเชิงรุกด้วยตนเอง จำนวน 8.5 ล้านชุด

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ