นักเรียนม.6 ผูกคอตาย คาดป่วย-เครียดเรียนออนไลน์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักเรียนชายชั้นมัธยมปีที่ 6 ผูกคอตาย เขียนจดหมายลาเพื่อน บอกว่าเหนื่อย พอแล้ว คาดว่าน่าจะมาจากป่วยด้วยโรคซึมเศร้า แล้วมีความเครียดด้วยการเรียนออนไลน์ ประกอบกับหมู่บ้านถูกปิดตายชั่วคราว เพราะโควิด ทำให้ไปไหน มาไหนไม่ได้

จดหมายเขียนลาเพื่อนของนักเรียนชายชั้นมัธยมปีที่ 6 ที่ตัดสินใจผูกคอตายเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมาเนื้อหาข้อความนอกจากจะสั่งลาเพื่อนแล้ว ยังมีประโยคที่บ่งบอกความในใจว่า “กูเหนื่อยแล้วหวะ พอ"

ซึ่งญาติและเพื่อน ตั้งข้อสังเกตว่า การตัดสินใจคิดสั้นนี้ น่าจะเกิดจากอาการป่วยซึมเศร้าที่เป็นอยู่ แล้วถูกกระตุ้นอาการให้มากขึ้น ด้วยความเครียดจากการเรียนออนไลน์ ที่เรียนไม่ทันเพื่อน ทำให้มีบางครั้งที่ถูกครูตำหนิ

ม.4 เครียดเรียนออนไลน์ ผูกคอดับทั้งชุดนร.

วิธีช่วยเหลือผู้ป่วยโรคซึมเศร้า

ประกอบกับระยะนี้ ทางหมู่บ้านถูกคำสั่งปิดตาย เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด ห้ามเดินทางเข้าออกเป็นเวลา 14 วัน ระหว่างวันที่ 14 ถึงวันที่ 27 กันยายน ทำให้ไปไหน มาไหนไม่ได้ เกิดความเครียดสะสมมากขึ้น

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ หมู่บ้านโนนกระพี้ ตำบลโนนทองหลาง อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา  นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ในจังหวัดนครราชสีมา อายุ 18 ปี ได้ผูกคอตนเองเสียชีวิตภายในบ้าน ญาติแจ้งว่า ได้เรียกน้องมากินข้าวช่วงเย็น แต่ไม่มีเสียงตอบรับ จึงเดินไปดูในห้องนอน และพบว่าเสียชีวิตแล้ว พร้อมได้ทิ้งจดหมายดังกล่าวไว้

 สำหรับน้องผู้เสียชีวิตคนนี้ อาศัยอยู่กับตายาย เพราะพ่อแม่ไปทำงานที่กรุงเทพฯ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งศพไปชันสูตรสาเหตุของการเสียชีวิตที่โรงพยาบาลบัวใหญ่ เตรียมสอบปากคำพยานแวดล้อม และตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ