อาสากู้ภัยร้องสพฉ.ไม่ได้ค่ารับส่งผู้ป่วย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ในช่วงที่สถานการณ์โควิด - 19 ระบาดหนัก กลุ่มอาสากู้ภัย ได้ระดมชุดกู้ภัยอาสารับส่งผู้ป่วยจากบ้านไปสถาพยาบาโดยมีค่าชดเชยให้กับผู้ปฏิบัติงาน แต่ในช่วงสิงหาคมที่ผ่านมา มีการเบิกจ่ายล่าช้า อาสากู้ภัยหลายคนยังไม่ได้รับเงิน จึงเดินทางมาเดินทางมาที่สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ (สพฉ.) เพื่อยื่นเอกสารและคำร้องต่อหน่วยงาน เพื่อขอรับเงินค่าชดเชยจากการวิ่งรถในช่วงรับส่งผู้ป่วย

ผู้เสียหายรายหนึ่งได้ให้ข้อมูลกับทีมข่าวพีพีทีวีว่า ส่วนตัวเข้ามาวิ่งรถช่วยรับส่งผู้ป่วยตั้งแต่เดือนเมษายน แต่ไม่ได้รับค่าชดเชยในงวดวันที่1 - 15 สิงหาคม เป็นจำนวนเงินก็กว่า 20,000 บาท ซึ่งได้สำรองจ่ายไปล่วงหน้าแล้ว  และมีอาสาสมัครกู้ภัยหลายคนยังไม่ได้ค่าชดเชยรวมกันหลายแสนบาท ซึ่งโดยปกติจะได้รับตามรอบในช่วงสิ้นเดือนของเดือนถัดไป

ว่าที่ร.ต.การันต์ ศรีวัฒนาบูรพา ผู้ช่วยโฆษก สพฉ. กล่าวว่า ทางสพฉ.จะรับเรื่องผู้มาอุทรณ์ขอเงินชดเชยในวันนี้ทั้งหมด  ซึ่งจะมีการเอาข้อมูลมาตรวจสอบ 

ด่วน!! เข้าจองคิวผ่านขนส่งฯ หลักฐาน ขั้นตอนลงทะเบียนเยียวยาแท็กซี่ มอเตอร์ไซค์รับจ้าง รับสูงสุด 10,0...

องค์การเภสัชกรรม เปิดขาย ATK ชุดละ 40 บาท 2 ล้านชิ้นวันนี้

และจะมีการดำเนินการเบิกจ่ายให้กับผู้ที่ไม่ได้รับค่าชดเชยให้เร็วที่สุดตามระบบราชการ

ส่วนสาเหตุที่การเบิกจ่ายล่าช้า เพราะมีการเปลี่ยนแหล่งทุนที่ใช้เป็นงบประมาณจาก กองทุนการแพทย์ฉุกเฉิน ที่ถูกโยกมาเป็นงบประมาณพ.ร.บ.เงินกู้โควิด -19 ซึ่งทางโฆษก สพฉ.จะมีการแถลงความคืบหน้าและทำความเข้าใจกลับกลุ่มอาสาในช่วงบ่ายวันนี้ต่อไป

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ