ตร.ภูเก็ต เร่งตาม 2 นทท.ติดโควิด-19 หนีกักตัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตร.ภูเก็ต เร่งค้นหา 2 นักท่องเที่ยวฝรั่งเศสติดโควิด หนีออกจากโรงแรมในพื้นที่ หากพบเจอให้รีบแจ้งเบาะแสด่วน ขณะที่ ศบค.ปรับพื้นที่ เป็นสีส้ม 69 จังหวัด ห้ามนั่งดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหาร ส่วนสีฟ้า 8 จังหวัด นั่งดื่มได้จนถึง 21.00 น.

ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต และตำรวจสภ.ป่าตอง จังหวัดภูเก็ต ได้ประสานงานไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ของจังหวัดภูเก็ต รวมทั้งในพื้นที่จังหวัดพังงา เพื่อเร่งค้นหาและติดตามตัวนาย ดาฮัมนี อับเดลมาเล็ค อายุ 34ปี และ น.ส.บุลสิเบท ยามินา อายุ 33ปี ซึ่งทั้งคู่ได้ตรวจพบว่า ติดโควิด-19  และอยู่ในระหว่างการรักษาตัวที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลกมลา อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต  ก่อนที่จะทราบว่า ทั้งสองคนได้หายออกจากโรงแรมดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 5 ม.ค. 2565  

ไม่ล็อกดาวน์! ปรับโซนสีส้ม 69 จว. พื้นที่สีฟ้าดื่มเหล้าในร้านไม่เกิน 3 ทุ่ม เดินทางข้ามจังหวัดได้เหม...

ไทย ยังไม่พบ “ฟลูโรนา” กรมวิทย์ฯ ชี้ไข้หวัดใหญ่-โควิด ผสมเกิดไฮบริดไม่ได้

สธ. เตือนโควิด ระดับ 4 ประชาชนต้องทำตัวอย่างไร เผย อาการเข้าข่าย "โอมิครอน"

พร้อมประชาสัมพันธ์ หากผู้ใดพบเห็นนักท่องเที่ยวทั้งสองคนให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ได้ทันที เพื่อที่จะนำตัวกลับเข้าสู่กระบวนการรักษาต่อไป

ด้าน นายกู้ศักดิ์ กู้เกียรติกูล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต  บอกว่า โดยหลักการถ้านักท่องเที่ยวพบเชื้อ ก็จะเข้าสู่ระบบการรักษา โดยเฉพาะคนที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง มีโรคประจำตัว อายุมาก  จะให้เข้าระบบของโรงพยาบาลหลัก แต่ถ้าเป็นกลุ่มที่ไม่มีอาการจะเข้าสู่ระบบเป็น Hospitel หรือ Hotel isolate  ที่จะมีการควบคุมไม่ให้ออกมา

อนุทิน ชี้ 7-10 วันตัวเลขผู้ป่วยจะเริ่มชัด

ทั้งนี้ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ยอมรับว่า ขณะนี้นักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่เดินทางเข้ามาจังหวัดภูเก็ต มียอดติดเชื้อเพิ่มขึ้นจริง วันละ 80 ถึง 100 คน แต่เกือบทั้งหมดไม่มีอาการ หรือมีอาการน้อยมาก ซึ่งขณะนี้ได้จัดหาโรงแรมที่สามารถทำเป็น Hospitel ได้ประมาณ 700 ห้อง และยังไม่เพียงพอ อยู่ในระหว่างการขยายหาห้องเพิ่มเติมอยู่

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ