ผู้ถือหุ้น "อาคเนย์ประกันภัย" โหวตเห็นชอบ 100% เลิกกิจการ-คืนเบี้ยประกันทุกราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มติผู้ถือหุ้นเอเชียอาคเนย์เลิกกิจการ ไม่โอนให้ บมจ.อินทรประกันภัย "พร้อมคืนเบี้ยประกันทุกราย" และขอให้ คปภ.จัดการกรมธรรม์

"อาคเนย์ประกันภัย" เจอพิษโอมิครอน ประกาศ "เลิกประกอบธุรกิจ"

คปภ. ชี้ "อาคเนย์ประกันภัย" ยังไม่ได้รับอนุญาตให้เลิกกิจการ ย้ำ ทุกกรมธรรม์ยังได้รับความคุ้มครองตามเ...

เมื่อวันที่นายโชติพัฒน์ พีชานนท์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เครือไทย โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TGH แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือ ตลท. ว่า ตามที่บริษัทฯ ได้แจ้งเกี่ยวกับการเลิกประกอบธุรกิจประกันวินาศภัย และการจัดการเกี่ยวกับภาระ และกรมธรรม์ประกันภัยทั้งหมดของ บริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน)จะเป็นไปตามมติของที่ประชุมผู้ถือหุ้นของอาคเนย์ประกันภัย ซึ่งจะจัดให้มีการประชุมในวันที่ 26 ม.ค. 65 นั้น 

โดยเมื่อวานนี้ 26 ม.ค.65  อาคเนย์ประกันภัย ได้จัดให้มีการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นเป็นที่เรียบร้อย และได้มีมติในเรื่องที่สำคัญเกี่ยวกับการเลิกประกอบธุรกิจรประกันวินาศภัย และการจัดการเกี่ยวกับภาระ และกรมธรรม์ประกันภัยทั้งหมดของอาคเนย์ประกันภัย ซึ่งเป็นไปตามมติของที่ประชุมผู้ถือหุ้น ได้แก่

1. เห็นชอบ การเลิกประกอบธุรกิจประกันวินาศภัยของ อาคเนย์ประกันภัย ซึ่งเป็นการใช้สิทธิขอเลิกประกอบธุรกิจประกันวินาศภัยโดยสมัครใจ และส่งคืนใบอนุญาตประกอบธุรกิจต่อนายทะเบียน โดยขอให้คณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) หรือกองทันประกันวินาศภัยเป็นผู้มีอำนาจดำเนินการและจัดการเกี่ยวกับภาระ และกรมธรรม์ประกันภัยทั้งหมดของ  อาคเนย์ประกันภัย

ซึ่งรวมถึงการคืนเบี้ยประกันให้กับผู้เอาประกันภัยทุกรายตามกรมธรรม์ประกันภัยที่ อาคเนย์ประกันภัย ยังมีภาระผูกพันตามกรมธรรม์ประกันภัยต่อผู้เอาประกันนั้น ๆ (ซึ่งรวมถึง กรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุ และการเจ็บป่วยด้วยโรคโควิด-19) รวมทั้งการจัดหาผู้รับประกันภัยรายใหม่ให้แก่ผู้เอาประกันภัยตามหลักเกณฑ์ และแนวทางที่ คปภ.หรือกองทุนประกันวินาศภัยเห็นชอบ โดยอาคเนย์ประกันภัย เป็นผู้ให้การสนับสนุนต่าง ๆ ในการดำเนินการข้างต้น ด้วยคะแนนเสียงร้อยละ 100 โดยไม่มีผู้ใดออกเสียงคัดค้าน

 

2. ไม่เห็นชอบ การโอนกิจการของ อาคเนย์ประกันภัย ให้แก่บริษัท อินทรประกันภัย จำกัด (มหาชน) ด้วยคะแนนเสียงร้อยละ 99.88 โดยไม่มีผู้ใดออกเสียงคัดค้าน ทั้งนี้แนวทางจัดการเกี่ยวกับภาระ และกรมธรรม์ประกันภัยทั้งหมดของ อาคเนย์ประกันภัย จะดำเนินการโดยการคืนเบี้ยประกันให้กับผู้เอาประกันภัยทุกรานตามกรมธรรม์ที่ อาคเนย์ประกันภัย ยังมีภาระผูกพันตามกรมธรรม์ประกันภัยต่อผู้เอาประกันภัยนั้น ๆ (ซึ่งรวมถึง กรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุ และการเจ็บป่วยด้วยโรคโควิด-19)  รวมทั้งการจัดหาผู้รับประกันภัยรายใหม่ให้แก่ผู้เอาประกันภัย เพื่อเป็นทางเลือกเพิ่มเติม

 

นอกจากนี้ ที่ประชุมผู้ถือหุ้นของ อาคเนย์ประกันภัย ได้มีมติอนุมัติการมอบอำนาจให้คณะกรรมการ หรือประธานเจ้าหน้าที่บริการของ อาคเนย์ประกันภัย หรือบุคคลที่คณะกรรมการ หรือประธานเจ้าหน้าที่บริการมอบหมาย เพื่อดำเนินการให้เป็นไปตามมติที่ประชุมผู้ถือหุ้นของ อาคเนย์ประกันภัย ข้างต้น

 

TOP หุ้น การลงทุน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ