วิกฤตรัสเซีย-ยูเครน "คนแห่ลงทุนทอง" ยอดเปิดบัญชี Gold Wallet ทะลุ 60,000 บัญชี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรุงไทย เผยวิกฤติสงคราม รัสเซีย-ยูเครน กระตุ้นนักลงทุนแห่ ซื้อ-ขายทองคำ สินทรัพย์ปลอดภัย ดันราคาทองทำนิวไฮใหม่ 1,976.50 หรียญสหรัฐต่อออนซ์ ส่งยอดเปิดใช้บริการ Gold Wallet พุ่งทะลุ 60,000 บัญชี

หลังจากมีรายงานว่ารัสเซียเปิดฉากโจมตียูเครนอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งทำให้หลายประเทศทั่วโลกดำเนินการคว่ำบาตรต่อประเทศรัสเซีย ส่งผลต่อราคาทองคำแกว่งตัวผันผวนระหว่างวันกว่า 90 เหรียญสหรัฐต่อออนซ์และปรับขึ้นสูงสุดของสัปดาห์อยู่ที่ 1,976.50 เหรียญสหรัฐต่อออนซ์และทำให้ค่าเงินบาทอ่อนค่ามาแตะที่ระดับ 32.885 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐและมีแนวโน้มจะปรับตัวอ่อนค่าอย่างต่อเนื่อง

ราคาทองคำวันนี้ 2 มี.ค. พุ่งขึ้น 350 บาท ทะลุ 30,000 บาท

ชาวรัสเซียแห่ถอนเงิน หลังพิษคว่ำบาตรถึงตัว

ทำให้เห็นได้ว่า ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มูลค่าการซื้อ-ขายทองมากขึ้น ซึ่งจากข้อมูลของแพลตฟอร์ม “Krungthai Gold Wallet”  พบว่า มีมูลค่าสูงสุดนับจากการเปิดให้บริการซื้อ-ขายทองคำออนไลน์ผ่านแอพพลิเคชั่น “เป๋าตัง” โดยนักลงทุนส่วนใหญ่เทขายสินทรัพย์เสี่ยงและเข้าทำการซื้อ-ขายทองคำและสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐในฐานะสินทรัพย์และสกุลเงินที่ปลอดภัย

ขณะเดียวกัน  มีการเปิดบัญชีเพิ่มมากขึ้นกว่า 60,000 บัญชี 

แพลลาเดียม แร่หายาก ราคาพุ่งขึ้นกว่าทองคำในช่วงสงครามยูเครน

 

อย่างไรก็ตาม Krungthai Gold Wallet  ผ่านเป๋าตัง สามารถลงทุนขั้นต่ำเพียง 0.1 ออนซ์ หรือประมาณ 6,000 บาท (อ้างอิงอัตราแลกเปลี่ยนและราคาทองคำ วันและเวลาที่ทำรายการ ซื้อ-ขายทองบน Gold Wallet) ซื้อขายทองด้วยสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ โดยอ้างอิงราคาตลาดโลก

และเปิดให้ซื้อขายในช่วงวันทำการ จันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 07.00-02.00 น. เพื่อให้นักลงทุนซื้อ-ขายได้อย่างต่อเนื่อง ในเวลาที่ตลาดต่างประเทศเปิดทำการ 

TOP หุ้น การลงทุน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ