บอร์ด COM7 ไฟเขียว ร่วมทุน BDMS ตั้งบริษัทลุยธุรกิจร้านขายยา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




COM7 อนุมัติร่วมลงทุนกับบริษัทย่อยของ BDMS ดำเนินธุรกิจร้านขายยาขนาดใหญ่ มองโอกาสสร้างรายได้เพิ่ม คาดเปิดภายในปี 65

BDMS เผยปี 64 กำไรสุทธิ 7,936 ล้านบาท โต 10% เตรียมปันผล 0.20/หุ้น

SCGP ไตรมาส 1 กำไรลด 22% ที่ 1,658 ล้านบาท ต้นทุนพุ่ง-ขยายธุรกิจ

โควิดไทย 10 จังหวัดสูงสุด กทม.ยังอยู่ที่หนึ่ง สามจว.อีสานป่วยแรง

เมื่อวันที่ 27 เม.ย. 65 บริษัท คอมเซเว่น จํากัด (มหาชน) ชื่อหลักทรัพย์ COM7 แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือ ตลท. กรณีร่วมทุนกับบริษัทย่อยของบริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จํากัด (มหาชน) หรือ BDMS ในการจัดตังบริษัทร่วมทุนของบริษัทย่อยเพื่อประกอบกิจการร้านค้าปลีกและส่งยาและเวชภัณฑ์

โดยที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ได้อนุมัติให้บริษัทย่อยของบริษัทเข้าทําบันทึกข้อตกลงเบื้องต้นในการร่วมลงทุนกับ

บริษัท รอยัล บางกอกเฮ็ลธ์แคร์ จํากัด (RBH) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บริษัท กรุงเทพดุสิต เวชการ จํากัด (มหาชน) (BDMS) เพื่อจัดตังบริษัทร่วมทุนแห่งใหม่ เพื่อประกอบธุรกิจร้านขายยา

เปิดลงทะเบียนจองคิวฉีดวัคซีน “ไฟเซอร์” เข็ม3-4 ผ่านเครือข่ายมือถือ

ทั้งนี้ บริษัทฯที่เกิดจากการร่วมทุนดังกล่าว จะเข้าจดทะเบียนด้วยทุน 200 ล้านบาท โดยประกอบธุรกิจขายยาขนาดใหญ่ในรูปแบบร้าน สแตนด์อโลน (Standalone) และตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้า คาดว่าจะเปิดดําเนินการภายในปี 2565

ด้านโครงสร้างผู้ถือหุ้นประกอบด้วย บริษัท รอยัล บางกอกเฮ็ลธ์แคร์ จํากัด  (RBH) ถือหุ้นจำนวน 1,200,000  ล้านหุ้น สัดส่วน 60% และ บริษัทย่อยของ COM7 ซึ่งอยู่ระหว่างดําเนินการจัดตัง  ถือหุ้นจำนวน 800,000 หุ้น สัดส่วน 40%

นอกจากนี้ COM7 ระบุถึงผลประโยชน์ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นว่า  BDMS เป็นผู้เชี่ยวชาญในการประกอบธุรกิจการรักษาพยาบาลและธุรกิจที่เกียวข้องสนับสนุนด้านการรักษาพยาบาล และบริษัทเป็นผู้เชี่ยวชาญในการประกอบธุรกิจในด้านการบริหารจัดการกิจการค้าปลีก ความร่วมมือดังกล่าวจึงเป็นการสร้างโอกาสในการเติบโต และสร้างรายได้เพิมขึ่นแก่บริษัท นอกจากนี้ยังเป็นการเพิ่มความหลากหลายด้านผลิตภัณฑ์ในธุรกิจค้าปลีกของบริษัท

ดูแลผู้ป่วยโควิดด้วยเทเลเมดิซีน พบแพทย์ผ่านออนไลน์ จัดส่งยาถึงบ้าน 

TOP หุ้น การลงทุน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ