ก.ล.ต.ไฟเขียว “ไทยพาณิชย์” ตั้งศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ ได้รับอนุญาตจาก ก.ล.ต. ประกอบธุรกิจศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล

ไทยพาณิชย์ล้มดีล 1.78 หมื่นล้าน ซื้อ Bitkub เซ่นปมก.ล.ต.ลงโทษปรับ

หุ้น SCB พุ่งแรง +5.74% หลังประกาศล้มดีลซื้อ Bitkub

บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด หรือ SCBS บริษัทย่อยของบริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB ได้ปรากฏอยู่ในรายชื่อที่ได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)  เป็นผู้ประกอบธุรกิจที่ได้รับใบอนุญาตศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Exchange)​ และผู้ประกอบธุรกิจที่ได้รับใบอนุญาตนายหน้าสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Broker)

ทั้งนี้ ตามกำหนดของ ก.ล.ต. บริการหลักของผู้ประกอบธุรกิจที่ได้รับใบอนุญาตศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล เป็นศูนย์กลาง/ เครือข่าย เพื่อการซื้อขาย หรือแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัล โดยมีการจับคู่ จัดระบบซื้อขาย อำนวยความสะดวก เพื่อให้เกิดการซื้อขายแลกเปลี่ยน

ส่วน บริการหลักของผู้ประกอบธุรกิจที่ได้รับใบอนุญาตนายหน้าสินทรัพย์ดิจิทัล คือ ที่เป็น “นายหน้า” โดยชี้ช่องทางให้ลูกค้าไปลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล

โดยก่อนหน้านี้ เอสซีบี เอกซ์ ประกาศว่า บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ และบริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด ตกลงร่วมกันยกเลิกธุรกรรมการซื้อขายหุ้นในบริษัทบิทคับ ออนไลน์ จำกัด (Bitkub) มีผลตั้งแต่วันที่ 25 สิงหาคม 2565

ขณะที่ SCB ให้เหตุผลว่า Bitkub ยังมีประเด็นคงค้างที่ต้องดำเนินการหาข้อสรุปตามคำแนะนำและสั่งการของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งยังมีความไม่แน่นอนในเรื่องระยะเวลาในการหาข้อสรุปดังกล่าว

 

ขณะที่เมื่อวานนี้ (25 ส.ค.65) หุ้น SCB ปิดตลาดราคาปรับขึ้น 6 บาท หรือ +5.74% อยู่ที่ 110.50 บาท ทำจุดสูงสุดในรอบ 2 เดือน มูลค่าการซื้อขาย 6,503 ล้านบาท คิดเป็น 8.95% ของตลาด

เตือนคนชอบเที่ยว อย่าลืมจอง "เราเที่ยวด้วยกัน" เฟส 4 เหลือ 1.85 แสนสิทธิเท่านั้น

"ค่าเงินบาทนิ่ง" ต่างชาติเข้าซื้อหุ้นไทยช่วยหนุนไม่ให้อ่อนค่ามาก

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP หุ้น การลงทุน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ