ค่าเงินบาทเช้านี้ "แทบไม่ขยับ"จากวันศุกร์ จับตาวิกฤติค่าเงินเอเชีย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ค่าเงินบาทเปิดเช้านี้ ที่ 37.55 บาทต่อดอลลาร์ “ทรงตัว” จากวันศุกร์ที่ผ่านมา มองกรอบค่าเงินบาทวันนี้ คาดว่าจะอยู่ที่ระดับ 37.45-37.65 บาท/ดอลลาร์

ค่าเงินบาทเปิดตลาดเช้านี้ไม่เลี่ยนแปลงจากวันศุกร์ ขณะที่ค่าเงินเอเชียปั่นป่วน จากค่าเงินเยน-หยวน อ่อนค่าหลังค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นต่อเนื่อง ทำให้มีความเสี่ยงมากขึ้นจะนำไปสู่วิกฤติค่าเงินอีกครั้ง หากเงินทุนไหลออกทั้งภูมิภาค

ตลาดการเงินโลกยังได้รับแรงกดดันจากการปรับขึ้นดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จากการประกาศทิศทางภายหลังการประชุมครั้งที่ผ่านมา โดยจะขยับขึ้นดอกเบี้ยอีก 1.25% ในช่วงที่เหลือของปีนี้

อย่าหวังธปท.จะขึ้นดอกเบี้ยแรง ทำไมต้องทยอยขึ้นท่ามกลางดอกเบี้ยโลกพุ่ง?

ร่วงกันระนาว "หุ้น-น้ำมัน-ทอง-บิตคอยน์" แห่ตุนดอลลาร์รับเศรษฐกิจถดถอย

 

 

การเคลื่อนไหวค่าเงินบาทเช้านี้ (26 ก.ย.)

เทรดเดอร์กล่าวว่าตลาดเงินในเอเชียเสี่ยงสูงจากค่าเงินเยนของญี่ปุ่นและค่าเงินหยวนของจีนอ่อนค่าลงอย่างหนัก ตามการแข็งค่าของเงินดอลลาร์ และยังไม่มีแนวโน้มว่าค่าเงินดอลลาร์จะลดการแข็งค่าลง เมื่อเฟดยังเดินหน้าขึ้นดอกเบี้ยเพื่อสกัดเงินเฟ้อ

การอ่อนค่าของเงินเยนและหยวนไม่น่าแปลกใจนัก เมื่อเฟดเร่งขึ้นดอกเบี้ย แต่ธนาคารกลางสองประเทศยักษ์ใหญ่ในเอเชียยังดำเนินนโยบายอย่างค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งทำให้ "ช่องว่างทางด้านนโยบาย"มีมากขึ้น

ต้องจับตาเงินทุนไหลออกจากตลาดเอเชีย หากเฟดยังเดินหน้าขึ้นดอกเบี้ย ซึ่งจะกระทบต่อกระแสเงินทุนทั้งภูมิภาคและอาจนำไปสู่วิกฤติการเงินอีกครั้ง 

สำหรับการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.)ของธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) คาดว่าจะชยับขึ้นดอกเบี้ย 0.25% ซึ่งเป็นทิศทางนโยบายของธปท.เพื่อประคับประคองการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ

คอนเทนต์แนะนำ
เตือน 52 จังหวัด-กทม. ระวังน้ำท่วมฉับพลัน 27 ก.ย.- 2 ต.ค.นี้
ประกาศฉบับที่ 3 เตือนพายุไต้ฝุ่น“โนรู”ถล่ม รับมือฝนตกหนัก-ลมแรง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP หุ้น การลงทุน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ