EGCO เข้าซื้อหุ้น 49% เสร็จสิ้น โรงไฟฟ้าความร้อนสหรัฐฯ กำลังผลิต 609 เมกะวัตต์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บมจ.ผลิตไฟฟ้า (EGCO) แจ้งความคืบหน้า บริษัทย่อยเข้าลงทุนในโรงไฟฟ้าพลังความร้อนในสหรัฐอเมริกา ขนาด 609 เมกะวัตต์ ถือหุ้นสัดส่วน 49% ซึ่งธุรกรรมเสร็จสิ้นแล้ว

“EGCO” จับมือ “เจร่า เอเชีย” ศึกษาใช้ไฮโดรเจน-แอมโมเนีย ผลิตไฟฟ้า

RATCH ปิดดีลลงทุนโรงไฟฟ้าถ่านหินอินโดฯ กำลังผลิต 2,045 เมกะวัตต์

บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) หรือ EGCO แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ระบุว่า บริษัทย่อย ชื่อ EGCO RISEC II, LLC ที่จดทะเบียนในสหรัฐอเมริกา ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นกับ Cogentrix RISEC CPOCP Holdings, LLC และ Cogentrix RISEC CPP II Holdings, LLC เมื่อ 11 พ.ย. 65 เพื่อเข้าซื้อหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 49 ใน Cogentrix RISEC Holdings, LLC ซึ่งการลงทุนดังกล่าวได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการบริษทแล้ว และการทำรายการดังกล่าวเสร็จสมบูรณ์แล้วเมื่อ 24 มี.ค. 66

 

 

โดย Cogentrix RISEC Holdings, LLC ถือหุ้นใน “โรดไอแลนด์ สเตท เอ็นเนอร์ยี่ เซ็นเตอร์ แอลพี” หรือ ไรเซ็ก (RISEC) ที่เป็นเจ้าของโรงไฟฟ้าพลังความร้อนร่วมที่ใช้ก๊าซธรรมชาติเป็นเชื้อเพลิงขนาด 609 เมกะวัตต์ ตั้งอยู่ที่เมื่องจอห์นสตัน รัฐโรดไอแลนด์ ประเทศสหรัฐอเมริกา โดย RISEC จำหน่ายไฟฟ้าในตลาดกลางซื้อขายไฟฟ้านิวอิงแลนด์ (ISO-NE) และเป็นหนึ่งในโรงไฟฟ้าที่ใช้ก๊าซธรรมชาติเป็นเชื่อเพลิงที่มีประสิทธิภาพสูงในระบบ ISO-NE

นอกจากนี้ได้ทำสัญญาขายกำลังการผลิตพร้อมจ่ายทั้งหมด และบริการเสริมความมั่นคงระบบไฟฟ้า blackstart กับ  ISO-NE อีกทั้งได้ทำสัญญาจำหน่ายไฟฟ้าทั้งหมดพร้อมทั้งให้บริการเสริมความมั่นคงระบบไฟฟ้าอื่น ๆ กับ บริษัท Shell Energy North America ที่เป็นผู้รับซื้อไฟฟ้าที่มีความน่าเชื่อถือด้านการลงทุน ระดับ A/A2 ภายใต้สัญญาซื้อขาไฟฟ้าแบบรับจ้างแปลงพลังงาน  (Energy Tolling Agreement)

นายเทพรัตน์ เทพพิทักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ เอ็กโก กรุ๊ป ระบุว่า การเข้าลงทุนในโรงไฟฟ้า “ไรเซ็ก” เป็นการต่อยอดความสำเร็จของเอ็กโก กรุ๊ป ในตลาดไฟฟ้าระดับโลก และปูทางสู่ความร่วมมือทางธุรกิจ ซึ่งจะนำไปสู่โอกาสในการลงทุนเพิ่มเติมในโรงไฟฟ้าก๊าซธรรมชาติควบคู่กับโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนที่มีคุณภาพสูงในตลาดไฟฟ้าของประเทศสหรัฐอเมริกาในอนาคต

คอนเทนต์แนะนำ
เลือกตั้ง 2566 : เปิดวิธีลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า ทั้งใน-นอกเขตเลือกตั้ง
กรมอุตุฯ เตือน “พายุฤดูร้อน” ฉบับที่ 6 ฝนถล่ม 50 จังหวัด 27-29 มี.ค.
บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 เช็ก! ช่วงเวลายืนยันตัวตน-วันเริ่มใช้สิทธิ
ประกาศ ฉ.5 “พายุฤดูร้อน” อุตุฯ เตือน 51 จังหวัด ฝนถล่ม-ลมแรง-ลูกเห็บ

TOP หุ้น การลงทุน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ