ป.ป.ส.จับยาเค 11.5 ตัน มูลค่า 28,750 ล้านบาท ครั้งใหญ่สุดในประเทศไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“สมศักดิ์” เผย ป.ป.ส.บุกจับยาเคครั้งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย กว่า 11.5 ตัน มูลค่า 28,750 ล้านบาท เตรียมส่งออกนอกประเทศ ลั่น พร้อมขยายผลยึดทรัพย์ตามนโยบายรัฐบาล

รมว.ยุติธรรม ชี้พักโทษ “สนธิ” ไม่เกี่ยวการเมือง

“สมศักดิ์” กำชับศูนย์ยึดทรัพย์ เครือข่ายยาเสพติด ตัดวงจรนักค้ายา

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วย นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการ ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) เดินทางมาตรวจสอบการตรวจยึดเคตามีนเครือข่ายยาเสพติดข้ามชาติรายใหญ่ หลังจากที่ ป.ป.ส.ได้รับข้อมูลจากทางการไต้หวันว่า มีการลักลอบส่งออกเคตามีน 300 กิโลกรัม ไปยังไต้หวัน ซึ่งจากการสืบสวนพบโกดังต้นทาง ตั้งอยู่ที่โกดัง ต.ท่าข้าม อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา จึงเข้าตรวจค้น จนกระทั่งพบเคตามีน บรรจุในถุงกระสอบรวมน้ำหนักประมาณ 11,500 กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 28,750 ล้านบาทตามราคาขายปลีก ซึ่งถือเป็นจำนวนที่มากที่สุดที่เคยจับมาในประเทศไทย และน่าจะเป็นเครือข่ายส่งออกยาเสพติดข้ามชาติรายใหญ่ จึงเตรียมสืบสวนจับกุมขยายผลเครือข่ายยาเสพติดรายนี้ พร้อมดำเนินการยึดทรัพย์สินต่อไป

นายสมศักดิ์ เปิดเผยว่า การตรวจค้นครั้งนี้เป็นการบูรณาการของโครงการสกัดกันยาเสพติดพื้นที่อากาศยาน (AITF) ซึ่งมีความร่วมมือระหว่างตำรวจปราบปรามยาเสพติด ทหาร ศุลกากร การท่า และหน่วยงานจากกลุ่มอาชีพ และกำลังสำคัญ คือ ป.ป.ส.ที่เข้าติดตามเครือข่ายนี้มานานถึง 2 เดือน จนกระทั่งทราบว่าโกดังแห่งนี้มีการนำยาเคตามีนเป็นจำนวนมาพักไว้ เพื่อเตรียมจะส่งออกไปยังประเทศที่ 3 ซึ่งเป็นปลายทางของการส่งยาครั้งนี้ โดยยาเคตามีนนั้นจะนิยมใช้ในกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ และ นักท่องราตรียามค่ำคืน เมื่อเสพเข้าไปแล้วจะเกิดอาการประสาทหลอน และทำร้ายระบบของสมองอีกด้วย

ด้านเลขาธิการ ป.ป.ส. เปิดเผยว่า เส้นทางการลำเลียงยาเสพติดนั้น อยู่ระหว่างการตรวจสอบประเทศต้นทาง แต่เชื่อว่ามีการลำเลียงผ่านบริเวณสามเหลี่ยมทองคำ จ.เชียงราย ก่อนนำเข้ามาพักที่โกดังแห่งนี้ ซึ่งจากการตรวจสอบ พบผู้ต้องสงสัยเป็นคนไทยจำนวน 2 คน ทำหน้าที่ในการลำเลียง ยาเคตามีนทั้งหมดมาไว้ที่โกดังนี้ เชื่อว่า เบื้องหลังเป็นแก็งค้ายาข้ามชาติ ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามตัวและขยายผลต่อไป

ด้าน พล.ต.ท. มนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยว่า คดีนี้ เป็นคดีใหญ่ระดับโลก ทางตำรวจปราบปรามยาเสพติดจะทำหน้าที่เป็นพนักงานสอบสวนร่วมกับ ป.ป.ส. และหน่วยงานทุกภาคส่วน เพื่อนำผู้ต้องหามาดำเนินคดี และทำการยึดทรัพย์สินทั้งหมดเพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลต่อไป

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ