"อนันต์ชัย" จี้ "ปารีณา" ขอโทษปม ออทิสติก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ พร้อมด้วยตัวแทนองค์กรคนพิการระดับประเทศ รวม 7 องค์กร จัดแถลงข่าวเรียกร้องให้ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ออกมาแสดงความรับผิดชอบ ขอโทษ บุคคลที่เป็นออทิสติก หลังก่อนหน้านี้ น.ส.ปารีณา โพสต์ข้อความ นำคำว่า ออทิสติก ไปใช้ต่อว่า นักแสดงวัยรุ่นโดยนายอนันต์ชัย บอกว่า จะรวบรวมรายชื่อคนพิการทั่วประเทศ เพื่อร้องเรียนทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มั่นใจว่าการกระทำของน.ส.ปารีณา เป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม

“ทนายอนันต์ชัย” จ่อล่าชื่อ คนพิการทั่วประเทศ สู้คดี “เอ๋ ปารีณา”

ย้อนวีรกรรม ปารีณา สร้างกระแสกลบข่าวอื่นจริงหรือไม่

วันนี้ 13 ม.ค. 2564 นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ พร้อมด้วย นายมณเฑียร บุญตัน นายกสมาคมสภาคนพิการทุกประเภทแห่งประเทศไทย และ ตัวแทนองค์กรคนพิการทั่วประเทศ รวม 7 องค์กร ร่วมกันแถลงข่าวเรียกร้องให้ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ออกมาขอโทษคนพิการทั่วประเทศ  จากกรณีที่ น.ส.ปารีณา โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ตั้งคำถาม ถึง นางสาวอรัชพร โภคินภากร หรือ “ก้อย” นักแสดงชื่อดัง ว่า เป็นดาราหน้าแบ๊ว หรือ ออทิสติกกันแน่ หลังก่อนหน้านั้น ก้อย อรัชพร แสดงความเห็นเรื่องการเมืองผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว พูดถึงกรณีที่ นายกรัฐมนตรี บอกให้ประชาชนกักตัวอยู่บ้านช่วงโควิด โดยก้อย อรัชพร บอกว่า “คนอื่นไม่ได้เป็นเหมือนนายกฯ ที่อยู่บ้าน14-15 วันก็มีเงินใช้”

ซึ่งวันนี้ ระหว่างการแถลงข่าว มีกลุ่มคนพิการหลายสิบคนร่วมฟังการแถลงข่าวด้วย นายอนันต์ชัย ยกตัวอย่าง ลูกของตัวเองที่ป่วยเป็นออทิสติก โดยบอกว่า ไม่ควรนำคำว่า ออทิสติกไปต่อว่าคนอื่น เพราะ ออทิสติก เป็นอาการป่วย ไม่ใช่เรื่องล้อเล่น

ขณะที่ ระหว่างการแถลงข่าว มีการวิดีโอคอล พูดคุยกับ น.ส.เพียงฝัน นาคสุขไพบูลย์ ใช้ผู้ป่วยออทิสติก โดยน.ส.เพียงฝัน เคย โพสต์ข้อความโต้ตอบน.ส.ปารีณา ว่า ถึงแม้เธอจะเป็นออทิสติก แต่เธอก็เป็นนักเรียนไทยคนเดียวที่ได้รับทุนปริญญาเอก สาขาแพทยศาสตร์ จาก สหภาพยุโรป ซึ่งมั่นใจว่ามีความรู้ความสามารถและเป็นประโยชน์กับประเทศมากกว่า ส.ส.บางคน จากข้อความดังกล่าวนี้ ทำให้น.ส.ปารีณาไปแจ้งความดำเนินคดีกับเธอ ซึ่งน.ส.เพียงฝัน ยอมรับว่า กลัวและกังวลใจ เพราะ เป็นแค่คนธรรมดา ที่อยากเรียกร้องสิทธิให้คนพิการเท่านั้น

นายอนันต์ชัย ยังย้ำว่า อยากให้ น.ส.ปารีณา ขอโทษบุคคลที่เป็นออทิสติกและครอบครัว รวมถึงขอให้ยุติการดำเนินคดีทางกฎหมาย ทั้งทางแพ่งและอาญากับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด หลังก่อนหน้านี้ น.ส.ปารีณา ไปแจ้งความข้อหาหมิ่นประมาทกับหลายคน เช่น น.ส.เพียงฝัน และ นายชูศักดิ์ จันทยานนท์ นายกสมาคมผู้ปกครองบุคคลออทิซึม(ไทย) ซึ่งหากยังไม่ออกมาดำเนินการตามคำร้องขอทางสมาคมคนพิการฯ ทางฝ่ายกฎหมายก็จะหารือกันอีกครั้ง และอาจจะแจ้งความดำเนินคดีกลับ น.ส.ปารีณา เช่นเดียวกัน

นอกจากนี้ นายอนันต์ชัย ยังบอกอีกว่า ตอนนี้กำลังรวบรวมรายชื่อคนพิการทั่วประเทศ ที่มีความเห็นว่า คำพูดของน.ส.ปารีณา เข้าข่ายดูถูกเหยียดหยามคนพิการ และหลังจากนั้นจะนำรายชื่อไปร้องเรียนกับสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอให้ตรวจสอบจริยธรรมการปฏิบัติหน้าที่ส.ส. ร้องเรียนกับ นายกรัฐมนตรี , ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอื่นๆ  

 ด้านน.ส.ปารีณา ให้สัมภาษณ์ผ่านทางโทรศัพท์ บอกว่าตอนนี้ยังไม่ทราบข้อมูลที่ทนายอนันตชัยและสมาคมฯเตรียมรวบรวมรายชื่อผู้พิการ ใช้ต่อสู้คดีกับตนเอง แต่ยืนยันว่าไม่กังวลเรื่องการดำเนินคดี เพราะ หลักฐานที่ว่า ตัวเองถูกหมิ่นประมาท ส่วนตัวพร้อมให้สังคมเป็นผู้ตัดสินว่าใครถูกหรือผิด ส่วนกระบวนการทางกฎหมายก็ให้เป็นไปตามขั้นตอน 

ส่วนเรื่องที่ตนเองโพสต์ข้อความถึง ก้อย อรัชพร นั้น เข้าข่ายการหมิ่นหรือไม่ น.ส.ปารีณา บอกว่า ให้ย้อนกลับไปดูโพสต์ตนเองใหม่ มั่นใจว่า ไม่ได้หมิ่นประมาทหรือดูถูกใคร

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ