เตือนเสพ “เค นมผง” เป็นบ้ารักษาไม่หาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังกลุ่มวัยรุ่นทยอยเสียชีวิตจากการเสพเค นมผง ล่าสุดผู้อำนวยการสถาบันบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติ เตือนว่า วิธีที่เรียกกันว่า ค็อกเทล คือ การนำยาเสพติดหรือยาหลายชนิดมาผสมกัน เป็นลักษณะที่มีความเสี่ยงและอันตรายอย่างมาก โดยเคยพบว่า บางคนอาจมีอาการทางจิตเวชจนไม่สามารถรักษาให้หายได้

ตร.ควบคุมเหตุวัยรุ่นเสพยาเคนมผง ยกพวกตีกัน

แพทย์ ชี้ เสพยา “เคนมผง”แล้วดื่มเหล้า ต้นเหตุเสียชีวิต เตือนไม่ควรลอง

ในเวทีเสวนาออนไลน์ของสถาบันยุวทัศน์แห่งประเทศไทยและสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) หัวข้อ “บุหรี่ต้นทางสู่ยาเสพติดกับกรณีเคนมผง” โดยเรื่องนี้ นพ.สรายุทธ์ บุญชัยพานิชวัฒนา ผู้อำนวยการสถาบันบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติ ให้ข้อมูลว่า การเสพยาที่นำยาเสพติดและยาหลายชนิดมาผสมกัน นับว่าเป็นอันตรายต่อร่างกายอย่างมาก ผู้ที่เสพไปแล้ว หากมีโรคประจำตัว อาจเสียชีวิตทันที บางคนที่เคยพบ มีอาการทางจิตเวชจนไม่สามารถรักษาให้หายได้ ส่วนยาเคนมผงที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้พบว่ามียาเสพติดและยาชนิดอื่นผสมอยู่หลากหลาย เช่น โคเคน ไอซ์ ยาเสียสาว เฮโรอีน ยานอนหลับ หรือแม้แต่ ยาแก้ปวด

ปส. เชื่อ"เคนมผง"มาจากแหล่งเดียวกัน

ผู้อำนวยการสถาบันบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติ ให้ข้อมูลอีกว่า เฮโรอีนและยานอนหลับ 2 ชนิดนี้มีฤทธิ์กล่อมประสาทและค่อนข้างรุนแรง ผลกระทบของผู้ที่ใช้สารเสพติดชนิดนี้อาจทำให้เกิดอาการประสาทหลอน ส่วนผู้ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้หลังชันสูตรศพพบว่า ยาเสพติดที่เสพมีฤทธิ์กดประสาทส่วนกลาง ทำให้หลับลึกและส่งผลต่อการทำงานของหัวใจ คาดว่าการเสพยานี้จะเป็นสาเหตุหลักทำให้ผู้เสพเสียชีวิต

ตร.ย้ำ"เค นมผง -ทะเลทราย"อันตรายเสพถึงตาย

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ