นิมนต์พระภิกษุบ้านกกกอก เข้าเครื่องจับเท็จ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำของ “น้องชมพู่” เด็กหญิงวัย 3 ขวบ บ้านกกกอก จังหวัดมุกดาหาร ซึ่งที่ผ่านมายังไม่มีข้อสรุปว่าใครเป็นคนทำให้เด็กเสียชีวิต ล่าสุด ตำรวจเชิญตัวผู้เกี่ยวข้องรวมถึงชาวบ้านมาพิสูจน์ความจริง ด้วยการเข้าเครื่องจับเท็จ วันนี้นำพระภิกษุสองรูป เข้าเครื่องจับเท็จเพิ่มเติม หลังพบข้อมูลให้การไม่ตรงกัน

พ่อ-แม่งดตอบ "ลุงพล" เข้าเครื่องจับเท็จ

เก็บเส้นผมลูกชาย "ลุงพล" ตรวจดีเอ็นเอเพิ่ม

เมื่อวันที่ 18 ม.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระภิกษุ และชาวบ้านกลุ่มหนึ่งถูกนำตัวมาเข้าเครื่องจับเท็จที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี  เพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริง กรณีการเสียชีวิตของ “น้องชมพู่” หลังพบว่ามีชาวบ้านและบุคคลสำคัญในคดีนี้ให้การไม่ตรงกัน  โดยกลุ่มคนที่ถูกนำตัวมาวันนี้ เป็นพยานแวดล้อมสำคัญที่อยู่ในเหตุการณ์  และรู้เห็นพฤติกรรมบางอย่าง แต่ด้วยจุดที่เกิดเหตุไม่มีกล้องวงจรปิด แม้ที่ผ่านมาตำรวจเคยนำชาวบ้านที่ออกตามหา “น้องชมพู่” มาจำลองเหตุการณ์ แต่การเข้าเครื่องจับเท็จนี้เป็นหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ส่วนหนึ่ง เพื่อประกอบสำนวนคดี เพราะมีบางคนซึ่งเป็นคนสำคัญในคดีนี้ให้การไม่ตรงกัน ในหลายประเด็น เช่น เรื่องช่วงเวลา

โดยเจ้าหน้าที่มีบุคคลต้องสงสัยอยู่หนึ่งคนที่กำลังถูกจับตาเป็นพิเศษ เพราะพบข้อพิรุธมากมายในตัวบุคคลคนนี้ ไม่ว่าจะเป็นไทม์ไลน์ช่วงเวลาเกิดเหตุน้องชมพู่หายตัวไป บุคคลคนนี้ได้ให้การขัดแย้งกับคำให้การพยานแวดล้อม จนนำมาสู่ความขัดแย้งในหมู่บ้านกกกอก โดยเฉพาะช่วงเวลาที่ออกตามหา “น้องชมพู่” บริเวณทางขึ้นเขาภูเหล็กไฟ ชาวบ้านต่างช่วยกันตามหา แต่ปรากฏบุคคลนี้กลับวิ่งสวนทางลงมาจากภูเหล็กไฟ และเมื่อสอบถามบุคคลนี้อ้างว่ามีพยานว่าเขาไม่ได้วิ่งลงมา แต่เมื่อตำรวจไปสอบถามพยานกลับบอกว่า ไม่ได้เจอบุคคลดังกล่าวเลย เพื่อคามละเอียดรอบคอบ ตำรวจจึงนำพยานเหล่านี้มาเข้าเครื่องจับเท็จ เพื่อเป็นหลักฐานส่วนหนึ่ง

ซึ่งชาวบ้านที่จะเข้าเครื่องจับเท็จส่วนใหญ่ก็ไม่ได้รู้สึกกังวลหรือกลัว เพราะยืนยันในสิ่งที่พบเห็นมาตลอด และยังมีรายงานว่า สิ่งชาวบ้านเห็นนั้นไม่ได้มีเพียงแค่คำบอกเล่า แต่มีคลิปวีดีโอสำคัญบางอย่างให้กับตำรวจไปแล้ว คาดว่าตำรวจอยู่ระหว่างสรุปสำนวนการพิจารณาออกหมายจับคนร้ายที่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของ “น้องชมพู่” โดยเดิมที่คาดว่าจะออกหมายจับได้ภายในเดือนมกราคมนี้ แต่อาจจะต้องเลื่อนออกไป เพื่อความรอบคอบ

ตำรวจปัดขู่บังคับสารภาพ เค้นชายในหมู่บ้าน "น้องชมพู่" ติงสื่อ

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ