ทหารคุมตัวผู้ต้องสงสัยลอบบึ้มนราธิวาส


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้าจากเหตุการณ์กลุ่มคนร้ายลอบก่อเหตุป่วนเพื่อลวงเจ้าหน้าที่ให้เข้าตรวจสอบ ก่อนจุดชนวนระเบิดน้ำหนัก 50 กก. ทำให้ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส จบาดเจ็บจำนวนมาก ล่าสุดทหารสามารถคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้แล้ว

บรรยากาศพร้อมไทม์ไลน์ "การประกาศยึดอำนาจรัฐบาลเมียนมา"

ป่วนใต้! ลอบบึ้มตร.ศรีสาคร เจ็บ 5 นาย

จากเหตุการณ์ที่กลุ่มคนร้ายลอบก่อเหตุป่วน 3 อำเภอของ จ.นราธิวาส ทั้งซุ่มยิงเจ้าหน้าที่ทหารพราน ประจำจุดตรวจร่วมในการตรวจโควิด อ.ระแงะ จ.นราธิวาส การตัดต้นไม้ขวางถนน แขวนป้ายผ้าข้อความต่อต้านชาวไทยพุทธ พ่นสีสเปรย์บนพื้นผิวถนน และลอบจุดชนวนระเบิด บริเวณบ้านไอร์กาแซ ต.ศรีสาคร อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส ทำให้รถของเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ศรีสาคร ถูกแรงระเบิดกระเด็นพลิกคว่ำ และพังเสียหาย ส่งผลทำให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้รับบาดเจ็บ 5 นายนั้น

พล.ต.ไพศาล หนูสังข์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 ในฐานะผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุระเบิดตนเองได้ลงพื้นที่ตรวจสอบทุกจุด โดยเฉพาะเหตุที่บ้านไอร์กาแซ พร้อมจัดกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษ เข้าทำการกดดันไล่ล่ากลุ่มคนร้ายอย่างหนักและต่อเนื่อง

 ล่าสุด วันนี้ 1 ก.พ.2564 ได้มีการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย เป็นชายจำนวน 1 ราย ซึ่งกำลังกรีดยางอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุไปทำการสอบปากคำเพื่อขยายผลที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46 นอกจากนี้ยังได้กำชับหน่วยกองกำลังในพื้นที่ รวมทั้งพื้นที่ใกล้เคียง ให้เพิ่มมาตรการในการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด ทำการควบคุมพื้นที่ให้ทุกเส้นทางมีความปลอดภัย พร้อมเน้นย้ำให้จัดกำลังชุดปฏิบัติในการติดตามและไล่ล่าคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ด้านแหล่งข่าวความมั่นคงของชุดจับกุมเปิดเผยข้อมูลเชิงลึกว่า ผู้ต้องสงสัยที่ถูกเชิญตัวไปสอบปากคำรายนี้ เป็นน้องชายของนายมะรอพี บาเหม มือวางระเบิดเมื่อปี 2553 ที่ยังคงหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่อยู่

อย่างไรก็ตามพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่เคลื่อนไหวของ นายอับดุลการรี อาแว ผู้ต้องหาตามหมายจับจำนวนหลายคดี ซึ่งเป็นระดับแกนนำสั่งการ เป็นคน อ.รือเสาะ แต่ไปได้ภรรยาเป็นคนใน ต.ศรีสาคร

ส่วนสมาชิกแนวร่วมที่ลอบก่อเหตุป่วนใน อ.ศรีสาคร ทุกจุดนั้นเบื้องต้นคาดว่ามีจำนวนประมาณ 12 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังวางแผนเพื่อหาเป้าหมายที่ชัดเจนก่อนนำกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้นในช่วงบ่ายของวันนี้

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ขณะนี้กองทัพภาคที่ 4 อยู่ระหว่างการสอบสวนเรื่องดังกล่าว พร้อมกับแสดงเสียใจเจ้าหน้าที่และผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ 

สำหรับเหตุการณ์ความไม่สงบดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงเวลาประมาณ 12.00 น.ของวันที่ 31 ม.ค.ที่ผ่านมา  ขณะที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ศรีสาคร ขับกระบะยี่ นำคณะและเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด กองกำกับการตำรวจภูธร จ.ยะลา และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส เดินทางไปตรวจสอบเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์มือถือ แขวนป้ายผ้า พ่นสีสเปรย์ไล่เจ้าหน้าที่ทหารและเผายางรถยนต์ 

แต่เมื่อถึงบริเวณบ้านไอร์กาแซ ม.6 ต.ศรีสาคร ได้ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทาง ได้จุดชนวนระเบิดที่ลอบนำไปฝังไว้ใต้ผิวถนน จนเกิดระเบิดขึ้นในขณะที่รถยนต์ของตำรวจชุดสืบสวน สภ.ศรีสาคร ขณะกำลังแล่นผ่านจนเป็นเหตุทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บรวม 5นาย ส่วนรถยนต์ได้รับความเสียหายพังยับเยิน

ส่วนที่ อ.จะนะ จังหวัดสงขลา เกิดเหตุร้ายลอบวางเพลิงเผาป้อมยามและกล้องวงจรปิด ที่หมู่3 บ้านท่าล้อ อ.จะนะ ได้รับความเสียหาย เบื้องต้นคาดเป็นการสร้างสถานการณ์เชื่อมโยงกับเหตุความไม่สงบในพื้นที่ 3จังหวัดชายแดนภาคใต้

และล่าสุดเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ พ.ต.อ. พชรพล ณ นคร ผู้กำกับการ สภ.จะนะ  ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด หรืออีโอดี และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

โดยพบว่าคนร้ายได้นำยางรถยนต์ไปวางไว้ที่ประตูป้อมยาม รวมทั้งนำยางในรถจักรยานยนต์ไปแขวนไว้กล้องวงจรปิด ก่อนจะจุดไฟเผาทำให้บริเวณหน้าป้อมยามได้รับความเสียหาย รวมทั้งกล้องวงจรปิดถูกเผาเสียหายไป 6 ตัว  ซึ่งเป็นของตำรวจ 3 ตัว และของชุดรักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้าน (ชรบ.)  3 ตัว

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ ซึ่งเข้าเวรอยู่ในคืนเกิดเหตุบอกว่า ช่วงที่คนร้ายลงมือเกิดขึ้นประมาณราวเที่ยงคืน หลังจากเจ้าหน้าที่ ชรบ.ชุดนี้ได้ออกเวรไปแล้ว 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าเป็นการก่อเหตุเพื่อสร้างสถานการณ์เชื่อมโยงกับในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่มีการลอบวางระเบิดและก่อกวนหลายจุดในช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ