ตร.จับ 3 ผู้ชุมนุมหน้าสถานทูตเมียนมา แจ้งข้อหาฝ่า พ.ร.ก.ฉุกเฉิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กองบัญชาการตำรวจนครบาล ชี้แจ้งกรณีการชุมนุมหน้าสถานฑูตเมียนมา พร้อมจับกุมผู้ต้องหาได้ 3 ราย

ธนาคารโลกเผย รัฐประหารเมียนมากระทบประชาธิปไตย-การพัฒนาประเทศ

แรงงานเมียนมาที่ตลาดกลางกุ้ง รวมตัวต้านรัฐประหาร

เมื่อวันที่ 2 ก.พ. 2564 กองบัญชาการตำรวจนครบาล แจ้งกรณีการชุมนุมหน้าสถานฑูตเมียนมา ว่า เนื่องด้วยเมื่อวันที่ 1 ก.พ.64 เวลาประมาณ 15.00 น. ได้มีกลุ่มผู้ชุมนุมจำนวนมากชุมนุม หน้าสถานฑูตเมียนมา ในประเด็นการต่อต้านรัฐประหารที่เกิดขึ้นในประเทศเมียนมาในขณะนี้ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการประกาศให้ยุติการชุมนุม แต่กลุ่มผู้ชุมนุมไม่ปฏิบัติตามประกาศดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าควบคุมสถานการณ์ ทำให้เกิดเหตุชลมุนขึ้นโดยกลุ่มผู้ชุมนุมได้ขว้างปาสิ่งของทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ทำการจับกุม ซึ่งขณะนี้สามารถจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมด 3 คน ได้แก่ นายวิชพรรษ อายุ 21 ปี นายปัณณพัทธ์ฯ อายุ 20 ปี และนายเกียรติศักดิ์ฯ อายุ 20 ปี

โดยมีข้อกล่าวหา ร่วมกันจัดให้มีกิจกรรมซึ่งมีผู้เข้าร่วมเป็นจำนวนมากในลักษณะมั่วสุมกันหรือมีโอกาสติดต่อสัมผัสกันง่าย, ชุมนุมทำกิจกรรมหรือมั่วสุมกัน ณ ที่ใด ๆ ในสถานที่แออัด หรือกระทำการดังกล่าวอันเป็นการยุยงให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย หรือในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค ฝ่าฝืน พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 มาตรา 9  ห้ามการชุมนุม การทำกิจกรรม การมั่วสุม ที่ก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 (โควิด-19), กระทำการหรือดำเนินการใด ๆ ซึ่งอาจก่อสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะ ซึ่งอาจเป็นเหตุให้โรคติดต่ออันตรายหรือโรคแพร่ ระบาดออกไป ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ พ.ศ.2558 มาตรา 34(6)

ขณะนี้กำลังทำการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้งสามราย ที่ สน.ยานนาวา เพื่อแจ้งข้อกล่าวหา และในส่วนที่เหลือ จะได้มีการออกหมายเรียกและดำเนินคดีกับบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องต่อไป

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ