สาวโวยถูกสวมสิทธิ “เราเที่ยวด้วยกัน” หวั่นชวดสิทธิ“เราชนะ”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เพชรบูรณ์ สาวโวยผ่านเฟซบุ๊ก ถูกสวมสิทธิ เราเที่ยวด้วยกัน หวั่นจะพาเสียสิทธิรับเงิน โครงการเราชนะ ฝากถามคนทำแบบนี้เข้าข่ายทุจริตต่อโครงการ หรือไม่ ถ้าชาวบ้านไม่ได้รับสิทธิ ใครจะเป็นคนรับผิดชอบ

เช็กสิทธิ "เราชนะ" กลุ่มมี "เป๋าตัง" 16.8 ล้านคน เปิดสาเหตุถูกคัดออก แก้ได้ ให้ "ทบทวนสิทธิ" รับเยีย...

เราชนะ ย้ำ ใครได้ SMS แจ้งเตือนลงทะเบียนไม่สำเร็จ สามารถลงใหม่ได้ ผ่าน www.เราชนะ.com ถึง 12 ก.พ. นี...

วันนี้ 5 ก.พ. 2564 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก รายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความ “นี้คือโฉมหน้าบุคคลอันตรายแห่งบ้านคลองศาลา ใครที่เคยโดนบุคคลในภาพหลอกว่าว่าขอถ่ายบัตรประชาชนเดี๋ยวจะไปลงอันโน้นอันนี้แล้วเดี๋ยวจะได้ตังพอถ่ายไปบอกว่าลงไม่ได้มันเต็มนี้ยายและคนในบ้านเราเจอกับตัว น้าก็พูดว่าเขามาถ่ายไป แต่ลงไม่ได้ แต่เราก็ไม่ได้สนใจเพราะเห็นเป็นคนบ้านเดียวกัน จนมาเมื่อวานตอนเย็นคนที่เรารู้จักเขาคุยกันว่าลงทะเบียนเราชนะไม่ได้เลยไปถามธนาคารๆบอกว่าคุณเคยลงแล้วมีข้อมูลว่าคุณลงทะเบียนวันไหนใช้เบอร์อาไรลงทะเบียนแล้วไปใช้สิทธ์ที่โรงแรมอาไรใช้สิทธ์จนหมดแล้ว อ้าวเขาบอกไม่เคยลงอาไรสำเร็จสักอย่างออกจากเพชรบูรณ์ไปใช้สิทธ์ก็ไม่เคย ก็กลับมานั่งคุยกันคนแก่ที่บ้านบอกมีบุคคลในภาพมาขอถ่ายบัตรประชาชนไปบอกจะเอาไปลงเอาเงินไห้แต่ก็ไม่ได้เขาจึงโทรไปหาบุคคลในภาพบอกรู้เรื่องหมดแล้ว เขาบอกหมอเป็นคนทำขอไปปรึกษากันก่อนว่าจะเอายังไงเดี๋ยวมาบอก เราก็เลยนึกเอะใจน้าบอกมันก็มาถ่ายของน้ากับยายไปจะเอาของแม่ด้วยแต่แม่หนูหาไม่เจอเลยได้แต่ของน้ากับยายไป 3 คนเราก็ตรวจสอบบ่เป็นเน้อเลยโทรหาเจ้าหน้าที่ธนาคารตรวจสอบให้ จึงรู้ว่าเข้าโครงการเที่ยวคนละคนครึ่งที่โรงแรมอาไรก็ไม่รู้เลยทำไห้รู้ว่าโดนอีคนนี้มันหลอกถ่ายบัตรไปสวมสิทธ์ตอนนี้ทีรู้ว่าตัวเองโดนสวมสิทธ์มี 4-5 คน แต่คาดว่าน่าจะโดนกันเยอะ เพราะเห็นเขาบอกว่าเลาะไปหลายที่ใครทีมีพ่อแม่ญาติพี่น้องที่เคยโดนขอถ่ายบัตรไปไปเช็คกับธนาคารเลยเดี๋ยวจะติดคุกโดยไม่รู้ตัว”

จากนั้นมีการนำรูปภาพหญิงสาวรายหนึ่ง สวมเสื้อยืดสีชมภู โพสต์ภาพประกอบโดยในภาพมีข้อความระบุ นี่คือบุคคลอันตรายแห่งบ้านคลองศาลา

ผู้สื่อข่าวได้ทำการติดต่อไปยังผู้โพสต์ เป็นชาวอำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยผู้เสียหาย ให้ข้อมูลข่าวว่า ช่วงราวเดือนพ.ย.ที่ผ่านมามีหญิงคนหนึ่งชื่อ แดง ซึ่งอ้างว่ารับคำสั่งมาจากคนชื่อเก๋ ขณะที่คนชื่อเก๋ ก็รับคำสั่งมาจากหมอคนหนึ่ง ที่ชาวบ้าน เรียกกันว่า หมอปิ๊ก ที่ทำงานอยู่ที่เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ อ้างว่า จะมาเอาบัตรประชาชนของชาวบ้าน ไปลงทะเบียนใช้สิทธิ เราเที่ยวด้วยกัน ซึ่งถ้าลงทะเบียนโครงการเราเที่ยวด้วยกันผ่าน รัฐบาลจะจ่ายเงินให้เจ้าของบัตรประชาชน คนละ 150 บาท จนมีชาวบ้านหลงเชื่อและก็มอบบัตรประชาชนให้ไป

ลุงเครียด ปีนเสาไฟเหตุไม่มีสมาร์ทโฟนร่วม “คนละครึ่ง”

จากนั้นคนชื่อแดง ก็เป็นคนเก็บบัตรประชาชนจากญาติของตนไป 3 คน โดยตอนเอาบัตรประชาชนมาคืน อ้างว่าลงทะเบียนไม่ผ่าน ซึ่งที่ผ่านมาชาวบ้านก็ไม่ได้สนใจอะไร แต่ เรื่องมาแดงตอน ชาวบ้านทำการจะลงทะเบียนใช้สิทธิ โครงการเราชนะ ก็ได้รับแจ้งทางข้อความตอบรับว่า มีประวัติเคยลงทะเบียนเราเที่ยวด้วยกัน จึงทำการสอบถามไปที่คอลเซ็นเตอร์ พบว่า มีการนำสิทธิของยายตนเอง ไปใช้เต็มจำนวน สิทธิ ที่จะได้ใช้ หนึ่งในนั้นคือมีการนำไปลงทะเบียนใช้สิทธิ ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งใน จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งผู้เสียหายเกรงว่าจะเสียสิทธิใน โครงการเราชนะ ที่จะได้รับเงินเยียวยา 7,000 บาท จากทางรัฐบาล เพราะว่าเมื่อมีการลงทะเบียนเราเที่ยวด้วยกัน ไปแล้ว ผู้ถือบัตรก็จะถูกพิจารณา ให้ไปอยู่ในกลุ่มที่ 2 ในการพิจารณา ว่ารัฐบาล จะอนุมัติเงินโครงการผ่านให้หรือไม่

โดยฝ่ายผู้เสียหาย ซึ่งถูกนำบัตรประชาชนไปใช้ลงทะเบียนเที่ยวด้วยกัน ก็จะพากันรวมตัวไปแจ้งความวันนี้ ที่ สภ.เมืองเพชรบูรณ์ โดยจะนำหลักฐานทั้งหมดที่มี ทั้งซิมการ์ดโทรศัพท์ ที่คนชื่อแดงใช้ในการลงทะเบียนรับสิทธิ และคลิปเสียงการสนทนา ที่มีการยอมรับว่าได้ผลประโยชน์จากการนำบัตรประชาชนของชาวบ้านไปลงทะเบียนแต่เป็นเงินจำนวนไม่มาก รวมไปถึงคลิป วีดีโอ ที่ผู้เสียหายแอบทำการบันทึก ตอนเผชิญหน้ากับหมอปิ๊ก (เสื้อสีเหลือง) ภายในสำนักงานทนายความแห่งหนึ่งในจังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อ ไปใช้เป็นหลักฐานในการเอาผิดกับกลุ่มขบวนการเหล่านี้ด้วย

ขณะเดียวกัน ทางผู้สื่อข่าว ได้ติดต่อหมอปิ๊ก ตามเบอร์โทรศัพท์ที่ได้มา เพื่อสอบถามเกี่ยวกับข้อเท็จจริงที่ถูกพาดพิง แต่ก็ได้รับคำตอบว่าตอนนี้ยังติดธุระอยู่ยังไม่สะดวก แล้วจะติดต่อกลับไป

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ