ตร.ภาค1 แถลงจับแก๊งค้าไอซ์ซุกถุงชา 113กก.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจภูธรภาค 1 ร่วมกันแถลงผลจับกุมเครือข่ายลักลอบขนไอซ์ 113 กิโลกรัม จากการสืบสวนพบว่าเป็นขบวนการนำไอซ์ บรรจุใส่ในถุงชาจากประเทศจีนเพื่อตบตาตำรวจ เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพทำมาแล้วหลาย

ยูเอ็นแฉ แฮกเกอร์เกาหลีเหนือขโมยเงิน 300 ล้านดอลลาร์ไปพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์

ผบ.ตร.เตือนม็อบนัดตีหม้อเย็นนี้ ผิดกฎหมายต้องดำเนินคดี ตำรวจทำอะไรรุนแรงต้องขอโทษ

ของกลางยาเสพติดประเภทไอซ์  น้ำหนัก 113 กิโลกรัม และรถยนต์ 2 คัน ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 1 สนธิกำลังตรวจยึดได้จากผู้ต้องหาขบวนการค้ายาเสพติด 4 คน ขณะนำรถมาจอดพักที่บริเวณลานจอดรถหน้าร้านขายบะหมี่แห่งหนึ่ง ย่านจังหวัดปทุมธานี

หลังสายลับได้แจ้งเบาะแสเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ว่าจะมีการขนยาเสพติดล็อตใหญ่ โดยคนร้ายจะใช้รถยนต์ 2 คัน ในการลำเลียงยาเสพติดที่บรรจุในห่อชาจากประเทศจีนเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ ต่อมาชุดสืบสวนจึงได้สะกดรอยติดตามมาตั้งแต่ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ไปจนถึงย่านปทุมธานี จนกระทั่งคนร้ายจอดรถริมทาง จึงได้นำกำลังเข้าจับกุมตัวพร้อมกับยึดของกลางเอาไว้ได้ 

 พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค1 ระบุว่า เครือข่ายขนยาเสพติดครั้งนี้ เป็นกลุ่มใหม่จาก จ.เพชรบูรณ์ และ จ.สุรินทร์ ซึ่งจากการตรวจสอบประวัติยังไม่พบว่าเคยมีประวัติถูกจับกุมดำเนินคดีมาก่อนโดยคนร้ายอ้างว่ารับงานมาจากคนอื่นอีกทอดหนึ่ง ซึ่งหากทำสำเร็จจะได้เงินค้าจ้างหลักแสนบาท โดยขับรถไปรับยาเสพติดทั้งหมดมาจาก จ.นครพนม ก่อนจะนำมาส่งที่จุดนัดพบปลายทาง  และหากส่งเฉพาะในประเทศจะมีมูลค่าถึงกรัมละ 2,000 บาท หรือรวมมูลค่าทั้งสิ้นประมาณกว่า 200ล้านบาท โดยหลังจากนี้ทางตำรวจจะสอบปากคำเพื่อขยายจับกุมเครือข่ายทั้งหมดต่อไป

จากการสืบสวนข้อมูลเบื้องต้นพบว่า คนร้ายได้ขนส่งยาเสพติดแบบนี้มาแล้วถึง 3 ครั้ง เบื้องต้นได้แจ้งข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมทั้งจะเร่งยึดทรัพย์ผู้ร่วมขบวนการตามกฎหมายต่อไป

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ