ช้างป่าอ่างฤาไน ทำร้ายเจ้าของสวนผลไม้เสียชีวิต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ที่จ.ปราจีนบุรี ช้างป่าฤาไน ทำร้ายเจ้าของสวนผลไม้เสียชีวิต เตรียมตั้งศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขปัญหาช้างป่า

ไม่รู้ไปโกรธใครมา! ช้างป่า ปรี่ชนกระบะ ที่แล่นผ่าน จนพลิกตะแคงตกข้างทาง

“ด้วน ด่านลอย” แห่งเขาอ่างฤาไน ล้มแล้ว

สภ.ระเบาะไผ่ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งเหตุ ว่ามีช้างป่าอ่างฤาไนทำร้ายประชาชนเสียชีวิต 1 ราย ที่สวนผลไม้ หมู่ 8 บ้านหว้าเอน ต.ศรีมหาโพธิ อ.ศรีมหาโพธิ ที่เกิดเหตุเป็นสวนผลไม้ พื้นที่ประมาณ 4 ไร่ ปลูกผลไม้ ทั้งมะม่วงฟ้าลั่น ลำไย และขนุน รวมทั้งพบรถกระบะ ยี่ห้อนิสสัน นาวาร่า สีขาว จอดอยู่ในสวนนอกจากนี้ ยังพบศพนายทวี จิตบุญชื่น อายุ 61 ปี เจ้าของสวนผลไม้ นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่ที่พื้น

นายมนตรี สำราญกิจ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 8 กล่าวว่า ช้างมาตั้งแต่ 2 วันก่อน เข้ามากินมะม่วง ไม่แน่ใจว่าจะเดินมาจากเขาลูกใหญ่หรือไม่ ทั้งนี้ เคยทำร้ายสัปเหร่อวัดมาแล้ว 1 ครั้ง แต่ไม่เสียชีวิต

ส่วน นายภาณุพงศ์ จิตบุญชื่น อายุ 59 ปี น้องชายผู้เสียชีวิต กล่าวว่า พี่ชายได้เดินทางมารดน้ำลำไย และมาเฝ้ามะม่วงจนมืดค่ำยังไม่กลับ จึงได้ออกมาตาม ปรากฎว่าเห็นนอนเสียชีวิตอยู่ที่พื้นแล้ว ทั้งนี้ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการดูแลช้างเข้ามาช่วยเหลือ

ด้านนายเผด็จ ลายทอง ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดปราจีนบุรี กล่าวว่า วันที่ 20 ก.พ.นี้นัดกับนายอำเภอ เพื่อที่จะนำชาวบ้าน เจ้าของพื้นที่ที่มีโอกาสจะได้เจอช้างมาประชุม เพื่อให้ความรู้ว่าเมื่อช้างเข้ามาในพื้นที่จะปฏิบัติตนเช่นไร พร้อมทั้งตั้งศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขปัญหาช้างป่า เพื่อสร้างแนวทางปฏิบัติ ไม่ให้เหตุเกิดซ้ำซ้อนขึ้นอีก

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ