เด็กชาย 1 ขวบดับ รอหมอรักษานาน 5 ชม.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม่ร้องตรวจสอบโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ในจังหวัดเพชรบุรี หลังพาลูกชายวัย 1 ขวบ เข้ารับการรักษาอาการไข้สูง และชักเกร็ง แต่สุดท้ายลูกชายเสียชีวิต เพราะรอการรักษานานกว่า 5 ชั่วโมง

แรงงาน ชงครม.ไฟเขียว “ม.33 เรารักกัน” วันนี้ ผู้ประกันตนมาตรา33 รอลุ้นเยียวยา 4,000 บาท

รัฐช่วย"ผู้สูงอายุ-ผู้พิการ"เข้าถึง เราชนะ รับงวดแรก 4,000 บาท 5 มี.ค. 64

ครอบครัวนำร่างของ เด็กชายอัครววินท์  อรุณโรจน หรือ น้องติณ อายุ 1 ขวบ  มาตั้งบำเพ็ญกุศลในวัดหนองจอก อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี  หลังจากเด็กเสียชีวิต ระหว่างเข้ารับรักษาตัวที่โรงพยาบาลเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

สอบถามแม่ของ “น้องติณ” เล่าว่า ช่วงเที่ยงคืนของเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ “น้องติณ” มีอาการไข้สูง และชัก  ก็ได้พาลูกไปโรงพยาบาล ตอนแรกตั้งใจว่าจะไปโรงพยาบาลอีกแห่งหนึ่ง แต่อยู่ห่างจากบ้านเกือบ 30 กิโลเมตร  จึงตัดสินใจมาที่โรงพยาบาลที่เกิดเรื่อง เพราะอยู่ใกล้บ้านก่อน

เมื่อถึงโรงพยาบาลพยาบาลก็เช็ดตัวให้ลูก และแจ้งว่าน้องติดเชื้อที่ปอด จะต้องให้น้ำเกลือ  จากนั้นพยาบาลก็พยายามแทงเข็มเพื่อให้น้ำเกลือเกือบ 10 ครั้ง สุดท้ายก็สามารถเจาะให้น้ำเกลือได้ที่บริเวณเท้า และแจ้งให้ “น้องติณ” นอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล   แต่ทางแม่เห็นว่า “น้องติณ” มีอาการหนัก  ขอให้ส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลในตัวเมืองเพชรบุรีแทน  แต่พยาบาลแจ้งว่าต้องรอหมอมาก่อน

กระทั่งเวลาตี 5 จึงมีหมอมาดูอาการของ “น้องติณ” ซึ่งตอนนั้นเด็กก็อาการทรุดหนักแล้ว ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ แถมยังชัก ใบหน้า แขน ขา ซีกขวากระตุก ก่อนที่หัวใจจะหยุดเต้น  ซึ่งหมอและพยาบาลก็ช่วยกันปั้มหัวใจนานประมาณ 30-40 นาที แต่ก็ไม่สำเร็จ

แม่ของเด็กบอกว่ารู้สึกเสียใจ และสงสารลูกที่ทนกับอาการเจ็บป่วยนาน กว่าหมอจะมาดูอาการ กลับปล่อยให้เด็กอาการทรุดหนัก จึงอยากให้ทางโรงพยาบาลตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้

หลังเกิดเหตุ ทางผู้อำนวยการโรงพยาบาลได้นำพวงหรีดมาแสดงความเสียใจกับทางครอบครัว พร้อมชี้แจงว่าขอเวลาตรวจสอบเหตุการณ์จากเจ้าหน้าที่ทำการรักษาอย่างละเอียดก่อน  

โดยสาเหตุเบื้องต้นทางผู้อำนวยการโรงพยาบาล ก็แจ้งว่าน้องมีอาการปอดติดเชื้อ มีอาการภาวะช็อก  แต่ทางญาติและครอบครัวของเด็กยังติดใจเรื่องการทำงาน ของเจ้าหน้าที่ ทำไมจึงปล่อยคนไข้ให้รอดูอาการนานกว่า 5 ชั่วโมง โดยไม่ได้รับการรักษาที่ทันท่วงที จึงอยากให้ทางโรงพยาบาลให้คำตอบในเรื่องนี้ด้วย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ