ปิดฉาก ลิเกกาแฟ คนสู้ชีวิต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อดีตพระเอกลิเกชื่อดัง แต่งชุดลิเกขายกาแฟ ตัดสินใจผูกคอลาโลก หลังถูกพิษโควิด-19 เล่นงานหนักตลาดไร้นักท่องเที่ยว เงินเราชนะยังไม่เข้า หมุนเงินไม่ทัน

พิษโควิด-19 ลิเกดังเมืองอ่างทองงานหด ผันตัวขายก๋วยเตี๋ยวลิเก

จากดาวร้ายลิเกสู่..อาชีพพ่อค้าขายทุเรียนสู้ โควิด-19

ตำรวจ สภ.เมืองพระนครศรีอยุธยา รับแจ้งเหตุคนผูกคอตาย ในห้องเช่าแห่งหนึ่งใน ต.คลองสวนพลู ที่เกิดเหตุพบศพนายพรชัย อายุ 60 ปี เจ้าของร้านกาแฟโบราณ สภาพสวมเสื้อยืดคอกลมสีแดง ใช้ผ้าพันคอสีน้ำเงินขลิบทองผูกคอกับลูกกรงประตูเหล็กหน้า  ส่วนที่ประตูไม้พบชุดลิเกสีน้ำเงินกับสีแดง ที่ไว้ใส่ขายกาแฟแขวนอยู่ และยังพบสมุดเขียนลาสั่งเสีย 1 จึงบันทึกและเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ภรรยาผู้ตาย เล่าว่า ในอดีตผู้ตายเคยเป็นพระเอกลิเก และเป็นเจ้าของคณะลิเกชื่อ พรชัยวัฒนา ที่เคยโด่งดังในอดีตแต่ด้วยอายุที่มากขึ้นประกอบกับความนิยมดูลิเกลดน้อยลง จึงยุบคณะหันมาเปิดร้านกาแฟละแวกวิหารพระมงคลบพิตร แหล่งท่องเที่ยวโดยแต่งชุดลิเกไปขายเพื่อเป็นจุดขายดึงดูดนักท่องเที่ยว โดยทุกเช้าผู้ตายจะมารับตนที่บ้านไปเปิดร้านกาแฟเพราะผู้ตายให้มาช่วยขาย

โดยวันเกิดเหตุ ตนรู้สึกแปลกที่เพราะผู้ตายไม่มารับเหมือนทุกวันจึงมาดูที่ห้องพบเป็นศพเสียชีวิตแล้ว ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะมาเรื่องปัญหาการเงิน เพราะก่อนหน้านี้เคยบ่นให้ฟังว่าตั้งแต่แพร่ระบาดโควิด ขายของไม่ได้ไม่มีนักท่องเที่ยว จะขายได้แค่ช่วงวันหยุดหนำซ้ำสมัครร่วมโครงการคนละครึ่ง และ เราชนะ แต่ระบบโอนเงินเข้าช้าทำให้หมุนเงินใช้หนี้ไม่ทัน และยังเคยบ่นว่าเครียดอยากฆ่าตัวตาย ตนจึงปลอบไปว่าให้อดทนเหมือนคำขวัญของร้านกาแฟที่ว่า "ลิเกกาแฟ คนสู้ชีวิต"

อย่างไรก็ตามหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบพยานหลักฐานทั้งหมด พร้อมนำศพส่งชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้งก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ