ครอบครัวรับศพนักดำน้ำถ้ำกลับชลบุรี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พี่ชายนักดำน้ำลึกพร้อมครอบครัวเดินทางมารับศพนักดำน้ำลึกที่เสียชีวิตจากการดำถ้ำในบึงทะเลสองห้อง จ.นครศรีธรรมราช กลับไปบำเพ็ญกุศลที่จังหวัดชลบุรี

นักดำถ้ำใต้น้ำ เสียชีวิต กลางทะเลสองห้อง

เปิดดัชนีเสรีภาพสื่อ 2020 ไทยรั้งอันดับ 140 ของโลก

ก่อนการเคลื่อนย้ายศพจากวัดหนองดี ตำบลทุ่งสง อำเภอนาบอน จังหวัดนครศรีธรรมราช ครอบครัวของนายต่อศักดิ์ วรินทร์ชัยกมล อายุ 47 ปี นักดำน้ำลึกที่เสียชีวิตหลังดำถ้ำในบึงทะเลสองห้อง ได้เดินทางไปยังบึงทะเลสองห้อง สถานที่เกิดเหตุ เพื่อทำพิธีขอขมาเจ้าที่เจ้าทางและเชิญดวงวิญญาณจากที่เกิดเหตุกลับบ้านตามความเชื่อเพื่อไปทำพิธีทางศาสนายังจังหวัดชลบุรี

นายบวรสิษฐ์ โชคจิณณพัต อายุ 52 ปี พี่ชายผู้ เสียชีวิต บอกว่า น้องชายชอบการดำน้ำมาก เป็นนักดำน้ำชั้นสูง มีกลุ่มเพื่อนฝูงที่มักนัดหมายกันไปดำน้ำในหลายที่ทั้งทะเล และแหล่งดำน้ำขึ้นชื่อต่าง ๆ แต่ที่ชอบมากที่สุดคือที่ทะเลสองห้องแห่งนี้ ไม่คิดว่าจะมาพลาดถึงขั้นเสียชีวิต

ส่วน นายวิชัย นาคฤทธิ์ กำนันตำบลกรุงหยัน ซึ่งรับผิดชอบดูแลพื้นที่นี้ เดินทางมาให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิตและได้เล่าให้ญาติฟังว่านายต่อศักดิ์เคยมอบเงิน 10,000 บาทให้นำไปพัฒนาพื้นที่แหล่งดำน้ำ และจัดซื้อกล้องวงจรปิดมาติดตั้งในพื้นที่เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

จากนั้นพี่ชายและครอบครัวนายต่อศักดิ์เดินทางไปติดต่อขอรับศพนายต่อศักดิ์

จากวัดหนองดีเพื่อกลับไปยังวัดสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เพื่อนำศพไปบำเพ็ญกุศลต่อไป โดยพนักงานสอบสวนได้ดำเนินการตามขั้นตอนเอกสารการส่งมอบศพให้ญาติ ขณะที่ญาติไม่ติดใจในสาเหตุการเสียชีวิตครั้งนี้โดยเชื่อว่าเป็นอุบัติเหตุขณะดำน้ำในถ้ำ ซึ่งเบื้องต้นสันนิษฐานว่า เกิดจากภาวะน้ำหนีบ ซึ่งเกิดจากการอยู่ในระดับความลึกเกินเวลาที่มาตรฐานกำหนด หรือดำน้ำกลับขึ้นสู่ผิวน้ำเร็วเกินไปทำให้เกิดแรงกดอากาศปอดจนบาดเจ็บสาหัสถึงขั้นเสียชีวิต

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ