คนร้ายใช้แบงก์ปลอมหลอกซื้อ จยย.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชายหนุ่มในจังหวัดฉะเชิงเทรา โพสต์ขายรถจักรยานยนต์ราคา 7500 บาท ก่อนมีคนติดต่อมาขอดูรถ และตกลงซื้อขายจ่ายเงินเรียบร้อย แต่พอสังเกตจึงรู้ว่าเงินที่ได้มาเป็นแบงก์ปลอม จึงแจ้งความตำรวจ จนกลายเป็นข่าว ล่าสุดคนร้ายติดต่อขอเอารถมาคืน คาดกลัวความผิด

รวบหนุ่มหัวใส พิมพ์แบงก์ร้อยปลอมออกหยอดตู้เติมเงิน ฟอกเป็นเงินจริง

ชาวบ้านพบแบงก์ปลอมนับล้าน ถูกทิ้งข้างทาง

รถจักรยานยนต์ที่คนร้ายนำมาจอดทิ้งไว้ บริเวณลานจอดรถใต้ทางรถไฟ ใกล้ตลาด100 ปี บ้านใหม่เมืองฉะเชิงเทรา ก่อนจะโทรศัพท์แจ้งให้ นายนิรุต พวงมาลัยทอง อายุ 26 ปี เจ้าของรถให้มาเอารถคันดังกล่าวกลับคืนไป ทันทีที่ “นายนิรุต” เห็นรถจักรยานยนต์ก็รู้สึกดีใจที่ได้รถคืน หลังถูกมิจฉาชีพทำทีมาติดต่อขอซื้อรถ แต่จ่ายแบงก์ปลอม  ตอนแรกคิดว่าจะต้องเสียทั้งรถ เสียทั้งเงิน แต่พอได้รถคืนก็ดีใจ

“นายนิรุต” เล่าว่า เขาได้ประกาศขายรถคันนี้ลงเฟซบุ๊กส่วนตัว ในราคา 8,000 บาท โดยทิ้งรายละเอียดทั้งรถ และเบอร์โทรศัพท์ไว้  กระทั่งเมื่อเย็นวานนี้ ( 4 มีนาคม ) ก็มีคนโทรศัพท์ติดต่อขอซื้อ โดยต่อรองราคากันที่ 7,500 บาท

จากนั้นก็นัดดูรถ จนเป็นที่พอใจ จ่ายเงินกันเรียบร้อย ระหว่างนั้นมีโทรศัพท์เข้ามาหา “นายนิรุต” ทำให้ไม่ทันได้ตรวจสอบเงินที่รับมาก็เก็บใส่กระเป๋า แล้วมอบเล่มรถ ก่อนจะแยกย้ายกันไป

แต่พอ “นายนิรุต” จะนำเงินที่ได้มาไปจ่ายค่าอะไหล่โทรศัพท์ที่สั่งไว้ พอหยิบเงินออกมา ก็ผิดสังเกตว่า ธนบัตรทั้ง 8 ใบ เป็นธนบัตรใบละ 1000 จำนวน 7 ใบ และธนบัตร 500 บาท จำนวน 1 ใบ ไม่เหมือนกับธนบัตรทั่วไป  โดยมีลักษณะกระดาษค่อนข้างแข็ง และด้าน  อีกทั้งเมื่อนำมาตรวจสอบก็ไม่พบลายน้ำ ก็รู้ทันทีว่าเป็นแบงก์ปลอม จึงแจ้งความให้ตำรวจติดตาม และไลฟ์สดจนมีคนช่วยกันติดตามหา

ล่าสุดวันนี้ คนร้ายที่ก่อเหตุได้ติดต่อมาหา “นายนิรุต” พร้อมกับบอกว่าให้มารับรถคืน โดยนำไปจอดไว้ให้ที่ทางรถไฟใกล้กับตลาด 100 ปีบ้านใหม่ เมื่อ “นายนิรุต”มาดูก็พบรถคันที่ถูกหลอกซื้อไปจริง ๆ

หลังจากได้รถคืนมา นายนิรุต บอกว่า รู้สึกดีใจมาก และหลังจากนี้ก็ต้องระมัดระวัง และรอบครอบมากขึ้น  พร้อมทั้งขอบคุณโซเชียลที่ช่วยกันแชร์เรื่องราว จนทำให้คนร้ายเกิดความกลัว นำรถมาจอดคืน  ส่วนคดีความก็ขอให้เป็นเรื่องของตำรวจ ในการติดตามตัวคนร้ายที่ใช้แบงก์ปลอมมาหลอกซื้อรถครั้งนี้ เพื่อป้องกันไม่ให้ไปก่อเหตุกับใครอีก

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ