“อัจฉริยะ” พาผู้เสียหายแจ้งความ โรงงานน้ำมะพร้าว โกงค่าส่งมะพร้าว สูญเกือบ 10 ล้านบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีหญิงผู้เสียหายที่ถูกโรงงานผลิตน้ำมะพร้าวในจังหวัดสมุทรสาคร โกงเงินค่าส่งมะพร้าว จนต้องติดป้ายหากใครพาไปเจอนายกรัฐมนตรีได้จะให้เงิน 5 หมื่นบาท และหากพาไปพบ “นายอัจฉริยะ” ประธานชมรมเหยื่ออาชญากรรม จะให้ 2 หมื่นบาท นั้น ล่าสุดวันนี้ “นายอัจฉริยะ” นัดพบผู้เสียหายกว่า 10 คนเพื่อช่วยเหลือเรื่องคดี ระเบื้องต้นพบเข้าข่ายเป็นคดีอาญา ฐานฉ้อโกงประชาชน มูลค่าความเสียหายรวม 10 ล้านบาท

พบข้อมูลหนุ่มข่มขืนแม่ชี ยังอยู่ในพื้นที่

จับเอเย่นต์ยา ขับรถพุ่งชนรถตำรวจ

เมื่อวันที่ 16 มี.ค. 2564 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมผู้เสียหายกว่า 10 คน ที่ถูกโรงงานผลิตน้ำมะพร้าวในจังหวัดสมุทรสาครโกงเงินค่าส่งมะพร้าว เข้าพบพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรโคกขาม พื้นที่รับผิดชอบ เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของบริษัทและผู้ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งล่าสุดพบมีชาวสวนถูกค้างเงินค่ามะพร้าวเกือบ 10 ล้านบาท

ผู้เสียหายที่เดินทางมาวันนี้คือ นางสาวพิจิตรา แก้วนพ เจ้าของธุรกิจรับ-ซื้อมะพร้าว ชาวอำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร เป็นผู้เสียหายรายแรกที่ออกมาร้องเรียนและเป็นผู้ที่ทำป้ายประกาศ หากใครพาเจอ ลุงตู่ นายกรัฐมนตรีได้จะให้ 5 หมื่น นำทีมพาเพื่อนผู้เสียหายคนอื่นๆ คือนางมาลี รัตนากร ชาวสวนมะพร้าว จังหวัดราชบุรี ถูกโรงงานนี้โกง ค่ามะพร้าวกว่า 4.4 ล้านบาท และถูกไล่ให้ไปฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายเอง และผู้สียหายคนอื่นๆเดินทางมาให้ข้อมูลตำรวจ เพื่อเอาผิดโรงงานมะพร้าวแห่งนี้
สำหรับความเสียหายที่เกิดขึ้นเริ่มจากผู้เสียหาย เพียง 2 คน ระบุว่าถูกโรงงานมะพร้าวแห่งนี้โกงเงิน หลังจากเรื่องราวถูกนำเสนอข่าวออกไปพบว่ามีผู้เสียหายเพิ่มขึ้นอีก 10 คน เป็นชาวสวน ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาครและชาวสวนจังหวัดราชบุรี

จวงจันทร์ ศรีอริยะกุล ผู้เสียหายชาวสวนจังหวัดราชบุรี เล่าว่า เริ่มทำธุรกิจส่งมะพร้าวให้โรงงานผลิตน้ำมะพร้าวของชาวต่างชาติตั้งแต่ปี 2561 เนื่องจากมีพนักงานของโรงงานติดต่อมาขอซื้อมะพร้าวจากสวนของตนเองที่อยู่ในอำเภอดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี เสนอราคาลูกละ 8 บาทโดยสั่งรอบบิลละ 4000 กว่าลูก รวมเป็นเงินกว่า 30,000 บาท ซึ่งในช่วงแรกโรงงานจ่ายเงินตรงตามที่ตกลงกันไว้ แต่ช่วงหลังขอให้ส่งมะพร้าวไปก่อน แล้วอ้างว่าจะส่งเงินให้ในรอบบิลถัดไป จนล่วงเลยค้างค่ามะพร้าวรวมทั้งหมด 8 บิล รวม 300,000 บาท
นอกจากนี้ยังพบข้อมูลว่าโรงงานมะพร้าวแห่งนี้เดิมเคยตั้งอยู่ที่ จ.ราชบุรี เมื่อปี 57 ก่อนย้ายไปที่ตั้งไปอยู่ที่จังหวัดสมุทรสาคร จนถึงปัจจุบัน

นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า พฤติกรรมของโรงงานผลิตน้ำมะพร้าวแห่งนี้ คือ ให้ตัวแทนของบริษัทที่เป็นผู้หญิงโทรศัพท์ติดต่อขอซื้อขายมะพร้าวกับชาวสวน โดยเสนอจ่ายเงินสดทุกรอบบิล ในช่วงแรกจ่ายเงินตรงเวลาตามที่ตกลงกันไว้ ต่อมาโรงงานต่อรองขอติดเป็นเครดิตไว้ แล้วอ้างว่าจะจ่ายเงินในบิลหลัง และให้ชาวสวนส่งมะพร้าวให้ก่อน หลังจากนั้นก็มีการบ่ายเบี่ยงไม่ยอมจ่ายเงินมาโดยตลอด และเมื่อยอดเงินติดค้างเพิ่มสูงขึ้นโรงงานกลับบอกชาวสวนให้ไปฟ้องร้องเอาเอง

ซึ่งก่อนหน้านี้โรงงานอ้างว่าประสบปัญหาทางการเงินจึงต้องติดค้างค่ามะพร้าวชาวสวน นายอัจฉริยะมองว่า การที่โรงงานยังดำเนินกิจการตามปกติ โดยให้ชาวสวนส่งมะพร้าวให้ต่อเนื่อง แล้วค้างค่ามะพร้าวชาวสวนหลายเจ้า ถือเป็นการโกงประชาชน อย่างเห็นได้ชัด และเตรียมแจ้งข้อหาฉ้อโกงประชาชน  ในส่วนคดีความพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรโคกขาม ระบุว่าหลังจากนี้จะเรียกสั่งโรงงานมาสอบข้อเท็จจริง เพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนพิจารณาว่าข้อกล่าวหาเข้าข่ายความผิด ตามข้อกฎหมายใด ก่อนเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ