พบแล้ว !! พระติดถ้ำไทรงาม เร่งวางแผนนำตัวออก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พบแล้วพระติดถ้ำไทรงาม หลายหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ นำตัวออก แต่ยังพบอุปสรรคทั้งระดับน้ำที่ยังสูง และกรมอุตุฯ ประกาศเตือนพายุฤดูร้อน ทำให้มีฝนในพื้นที่

เร่งช่วยพระธุดงค์ติดถ้ำ น้ำท่วมทางเข้าออก

จากกรณีที่ พระอาจารย์มนัส เข้าไปธุดงค์และนั่งวิปัสสนากรรมฐานภายในถ้ำพระไทรงาม อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก ตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน ที่ผ่านมา หลังจากนั้นมีพายุฤดูร้อน ทำให้ฝนตกกระหน่ำในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้บริเวณปากถ้ำและภายในถ้ำเต็มไปด้วยน้ำท่วมขังสูง จนพระรูปดังกล่าวติดอยู่ในถ้ำ ชาวบ้านจึงแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

เมื่อวานที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัย จึงได้ค้นหาพระอาจารย์มนัส ที่ติดอยู่ในถ้ำ โดยนำถังออกซิเจนและอุปกรณ์ เข้าไปช่วยในการค้นหา ตั้งแต่เวลา 5 โมงเย็นวานนี้ จนกระทั่งต้องหยุดปฏิบัติการค้นหาเป็นการชั่วคราว เนื่องจากฝนที่ตกมาอย่างต่อเนื่อง และระดับน้ำภายในถ้ำเพิ่มสูงขึ้น เกรงว่าจะเป็นอันตรายต่อเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปช่วยเหลือ จึงต้องมีการวางแผนกันใหม่

ล่าสุด เมื่อช่วง เวลา 10.30 น. นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ฐานะผู้บัญชาการเหตุการณ์ แถลงสถานการณ์ ล่าสุด เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำเข้าไปค้นหา ได้พบพระอาจารย์มนัส ที่ติดภายในถ้ำแล้ว จุดที่พบอยู่ลึกจากปากถ้ำประมาณ 400 เมตร โดยมีเจ้าหน้าที่อยู่กับพระสงฆ์ 1 นาย เตรียมประเมินแนวทางการช่วยเหลือต่อไป ซึ่งยังมีสิ่งที่น่ากังวลคือในวันนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศเตือน พายุฤดูร้อน ส่งผลให้ในพื้นที่จะมีฝนตกหนักต่อเนื่อง ส่วนความคืบหน้าทีมข่าวพีพีทีวี จะรายงานให้ทราบต่อไป

ชาวบ้าน แห่ดู งูเขียวเต้นระบำอยู่ในน้ำ

 

 

 

 

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ