เชือดแล้ว!ลงโทษ 2 กระทง สารวัตรสืบอุดรฯอ่วม เซ่นภรรยาโชว์คลิป นั่ง ฮ.ราชการ เต้นล้อศิลปิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จเรตำรวจแห่งชาติ เผย ลงโทษแล้ว 2 กระทง สารวัตรสืบอุดรฯ พิษภรรยาโชว์คลิปขึ้น ฮ.ราชการ เต้นล้อศิลปินในเครื่องแบบ ผบ.ตร.สั่งหวดอย่าให้เป็นเยี่ยงอย่าง

จากกรณีภรรยาของ ตำรวจยศ พ.ต.ท. ตำแหน่งสาวัตร กองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรอุดรธานี โพสต์คลิปขณะตนเองและสามีขึ้นเฮลิคอปเตอร์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมติดแฮชแทก ความสุข, HAPPY DAY , HAPPY LIFE ลงในแอปพลิเคชัน TIKTOK จนมีการส่งต่อและวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสม ต่อมาปรากฏคลิปฝ่ายสามี เต้นล้อเลียนศิลปินเน็ตไอดอลจากประเทศเพื่อนบ้าน ในเครื่องแบบสีกากีเต็มยศ ทำให้ ภ.จว.อุดรธานี มีคำสั่งให้พ้นตำแหน่ง ไปประจำศปก.ภ.จว.อุดรฯพรอมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง 

แชร์ว่อน!ภรรยาสารวัตร โพสต์ชีวิตดี ขึ้นฮ.ตำรวจ ชมวิว สามี พ.ต.ท.แจงแล้ว

ตร.เต้นสั่งสอบด่วน เด้งแล้ว!สารวัตรสืบอุดรฯคลิป ภรรยาโชว์แฮปปี้บน ฮ.ตำรวจ พ่นพิษ

คลิปภรรยาสารวัตร อวด ฮ.ลาม เผยคำให้การ งานเข้า"อดีตบิ๊กตร." อีกคลิปสามีเต้นล้อเลียน จเรฯชี้ผิด

 


 

 

ล่าสุด พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ(จตช.) เผยว่า ได้รับรายงานจาก พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภ.จว.อุดรธานี ว่าได้พิจารณาผลการสืบสวนข้อเท็จจริง ทั้ง 2 กรณีแล้ว พบว่า กระทำผิดจริง จึงมีคำสั่ง ภ.จว.อุดรธานี ที่ 286 /2564 ลง 27 เม.ย.2564 และ คำสั่ง ภ.จว.อุดรธานี ที่ 287/2564 ลง 27 เม.ย.2564 ลงโทษ พ.ต.ท.นายดังกล่าว ฐานประพฤติตนไม่เหมาะสม

สั่งลงโทษ สารวัตรสืบอุดรณรายนี้ โดยให้กักยาม สั่งให้ควบคุมตัวใน กก.สส.ภ.จว.อุดรธานี โดยกักไว้ในเขตพื้นที่ที่กำหนด กระทงละ 7 วัน รวม 2 กระทงเป็น 14 วัน ซึ่งเป็นการลงทัณฑ์สูงสุดในอำนาจ ผบก.ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาต้นสังกัด เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างอย่างแก่ตำรวจอื่น

พล.อ.วิสนุ เผยว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร) ได้สั่งการให้ตนติดตามดำเนินการกรณีดังกล่าว โดยพล.ต.ต.พิษณุ ผบก.ภ.จว.อุดรธานี ได้มีคำสั่งให้ พ.ต.ท.รายนี้ไปปฏิบัติราชการประจำศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี โดยให้ขาดจากตำแหน่งและสังกัดเดิม พร้อมตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง และให้รายงานผลใน 7 วัน 

ออกกฎห้าม! ข้อมูล 9 ประเภท ตำรวจห้ามโพสต์ ห้ามแชร์ เต้น ตลก คอมเม้นต์ ออกสื่อทำได้แค่ไหน!

"สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่ได้เพิกเฉยต่อการแสดงออกของตำรวจที่ทำให้สังคมเกิดความไม่สบายใจ เมื่อพบว่าผิด ก็ต้องลงโทษทางวินัย ตามน้ำหนักของความผิด" 

"กำชับถึง ข้าราชการตำรวจทุกนาย ให้ปฏิบัติตามข้อสั่งการของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ ผบ.ตร. ซึ่งได้ทำ วีดีทัศน์คู่มือแนะนำแนวทางปฏิบัติในการใช้สื่อสังคมออนไลน์ของข้าราชกาตำรวจ อย่างเคร่งครัด  ผบ.ตร. ย้ำว่า การเป็นข้าราชการตำรวจนั้น นอกจาก"สิทธิส่วนบุคคล"แล้ว ยังมีคำว่า "หน้าที่ความรับผิดชอบ"เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ซึ่งต้องให้ความสำคัญทั้ง 2 เรื่อง ในน้ำหนักที่เท่ากัน และ ต้องคิดก่อนทำว่า ทำแล้ว เป็นประโยชน์ต่อทางราชการ หน่วยงาน องค์กร หรือสังคมอย่างไร"

"แนวทางการใช้สื่อสังคมออนไลน์ ฯ ก็ระบุสิ่งที่ทำแล้ว เป็นเรื่องสร้างสรรค์ และเป็นประโยชน์ไว้  5 ข้อ และสิ่งที่ทำแล้ว เกิดความเสียหายต่อสถาบัน องค์กร หน่วยงาน หรือบุคคลอื่นไว้ 9 ข้อ ให้ตำรวจทุกนายกลับไปทบทวนให้ดี หากมีข้อบกพร่องเช่นนี้อีก จะอ้างว่า รู้เท่าไม่ถึงการณ์ไม่ได้" จเรตำรวจแห่งชาติ กล่าว

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ