ออกหมายจับ “ลุงวิศวะ” หนีฟังศาลฎีกา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




 “ลุงวิศวะ” หนีศาลฎีกา ไม่มาฟังคำพิพากษาศาลฎีกาตามนัด คดียิงหนุ่ม 17 ปี เสียชีวิต วันนี้ศาลสั่งยึดเงินประกันและออกหมายจับ

ศาลจังหวัดชลบุรี นัดอ่านคำพิพากษาในชั้นศาลฎีกา โดยมีนายวันชัย แสงสุวรรณ์ ทนายฝ่ายผู้เสียชีวิต ได้เป็นตัวแทนฝ่ายโจทก์ผู้เสียหาย เดินทางมารับฟังคำพิพากษาศาลฎีกาจังหวัดชลบุรี โดยในเวลานัดได้เวลา 09.40 น. ผู้พิพากษาท่านได้รอนายสุเทพ โภชนสมบูรณ์ อายุ 56 ปี หรือลุงวิศวกร ฝ่ายจำเลยและทนายฝ่ายจำเลย จนเวลาล่วงเลยไปเกือบ 10.30 น. ก็ยังไม่มีวี่แววว่าจำเลยและทนายฝ่ายจำเลย จะเดินทางมาตามนัด และไม่มีท่าทีจะติดต่อกลับมา 

“ทนายอนันต์ชัย” ยืนยัน “ลุงวิศวะ” สมัครใจวิวาทกลุ่มวัยรุ่น

ศาลให้ประกัน “ลุงวิศวะ” หลังสั่งคุก 10 ปีคดียิงโจ๋ดับ

 

ทางผู้พิพากษาจึงทำตามกระบวนการตามกฎหมายคือสั่งยึดริบประกันจำนวน 874,000 บาท พร้อมออกหมายจับนายสุเทพ หรือลุงวิศวะ โดยภายใน 1 เดือนหากจับกุมตัวได้ก็จะคุมตัวมาฟังคำพิพากษา นัดอีกครั้ง ในวันที่ 17 มิ.ย.64

คดีนี้เหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 4 ก.พ. 60 ที่บริเวณหน้าที่ตั้งครกใหญ่ สามแยกถนนอ่างศิลา อ.เมือง จ.ชลบุรี นายสุเทพ โภชนสมบูรณ์ หรือ ลุงวิศวะ ก่อเหตุยิงวัยรุ่นที่กรูเข้าล้อมรถเก๋งและพยายามทำร้าย เหตุการณ์นี้ทำให้ นายนวพล หรือปอน ผึ่งผาย อายุ 17 ปี เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

คดีนี้ศาลชั้นต้นพิพากษาว่า นายสุเทพมีความผิด ให้จำคุก 15 ปี แต่ลดโทษเหลือ 1 ใน 3 เหลือจำคุก 10 ปี จากที่ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า เหตุที่จำเลยมีพฤติการณ์เช่นนี้ เนื่องจากจำเลยมีอาวุธปืนติดตัวไปด้วย แสดงให้เห็นถึงนิสัยและพฤติกรรมของจำเลยว่าพร้อมที่จะสมัครใจวิวาท เมื่อพวกของผู้ตายขับรถยนต์เก๋งมาถึงที่เกิดเหตุ จำเลยหักหัวรถอย่างกะทันหัน ในลักษณะปาดหน้า และขัดขวางมิให้รถยนต์เก๋งของพวกผู้ตายขับต่อไปได้ แสดงให้เห็นว่าจำเลยมีเจตนาวิวาทกับผู้ตายและพวกมาตลอดเส้นทาง จำเลยจึงจำต้องชักปืนออกมายิงเพื่อป้องกันชีวิตของจำเลยและคนในครอบครัว อันเป็นการป้องกันโดยชอบด้วยกฎหมาย อุทธรณ์ของจำเลยฟังไม่ขึ้น พิพากษายืนตามศาลชั้นต้น หลังรับฟังคำพิพากษา นายสุเทพยื่นประกันตัวเพื่อขอต่อสู้คดีต่อในชั้นศาลฎีกา

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ