ทภ.2 จ่อฟันวินัยร้ายแรง-อาญา พ.ต.หญิง เครือข่ายโกงประชาชน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กองทัพภาคที่ 2 แจง พ.ต. แพทย์หญิง โกงโครงการ “เที่ยวเพื่อชาติ” พร้อมให้ความร่วมมือกับตำรวจควบคุมตัว ตั้งกรรมการสอบ เอาผิดวินัยร้ายแรง-อาญา

จากกรณี สื่อมวลชนได้นำเสนอข่าว เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2564 กองบังคับการ ปราบปราม (บก.ป.) แถลงผลการจับกุมผู้ต้องหา 4 ราย ตามหมายจับศาลอาญา ข้อหา “ฉ้อโกง ประชาชนและร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน” โดยร่วมกันจัดตั้งบริษัทขึ้นมาหลายแห่ง ในลักษณะเครือข่ายใหญ่ ก่อนหลอกชักชวนให้ผู้เสียหายซึ่งเป็นนักลงทุนนำเงินมาร่วมลงทุนในหลายรูปแบบ อ้างจะได้รับผลตอบแทนสูง โดยช่วงแรกจะทำทีจ่ายเงินค่าตอบแทนจริง เพื่อหลอกให้ผู้เสียหายตายใจนำเงินมาลงทุนเพิ่ม

ตรวจหวย - ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 16 พฤษภาคม 2564

สุดทน! ชาวบ้านอ่างทอง แฉนักพนันตั้งวงไพ่ไม่กลัวโควิด โทรแจ้งจับหลายครั้ง ไร้เงาตำรวจ

จากนั้นจะเริ่มบ่ายเบี่ยงไม่จ่ายเงินค่าตอบแทนหรือคืนเงินลงทุนให้กับผู้เสียหายตามที่ตกลงกันไว้ ก่อนจะขาดหายการติดต่อไป ที่ผ่านมามีผู้หลงเชื่อตกเป็นเหยื่อหลายราย มูลค่าความเสียหายกว่าพันล้านบาท จึงมีการรวมตัวเข้าแจ้งความไว้ที่ กองบังคับการปราบปราม การกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) จนมีการออกหมายจับ

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพภาคที่ 2 ขอชี้แจงว่า พ.ท.หญิง อมราภรณ์ วิเศษสุข หนึ่งในผู้ต้องหาที่ถูกจับนั้น เป็นกำลังพลของหน่วย โดยมีข้อมูลที่ถูกต้องคือ พ.ต.หญิง อมราภรณ์ วิเศษสุข สังกัด กองบัญชาการช่วยรบที่ 2 ช่วยราชการโรงพยาบาลค่ายสุรนารี

ทั้งนี้ หน่วยได้อำนวยความสะดวกให้กับตำรวจอย่างเต็มที่ ทั้งเรื่องการควบคุมตัว การสอบสวน การรวบรวมพยานหลักฐาน ในขณะเดียวกันหน่วยฯ ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวน ข้อเท็จจริง และการดำเนินการทางวินัยแล้ว ซึ่งที่ผ่านมาผู้บังคับบัญชาได้เน้นย้ำให้กำลังพลทุกระดับ ให้ประพฤติปฏิบัติตนเป็นพลเมืองดีของสังคม และห้ามมิให้กำลังพลกระทำความเสื่อมเสีย อันเข้าข่ายผิดกฎหมายและผิดวินัยทหารอย่างร้ายแรง หากผลสอบสวนพบว่ามีความผิดจริงจะถูกดำเนินการทั้งทาง วินัยและทางคดีอาญาอย่างถึงที่สุด

.กองทัพภาคที่ 2 ขอยืนยันว่าจะให้ความร่วมมือกับตำรวจอย่างเต็มที่ ในการดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรม และขอแสดงความเสียใจไปยังผู้ได้รับความเสียหายทุกท่าน

สปสช. เตรียมเงิน 100 ล้านบาท เยียวยาอาการแพ้วัคซีนโควิด-19

แคมป์หลักสี่ ติดเชื้อโควิด-19 พุ่ง 482 ราย ศบค. เข้มห้ามเคลื่อนย้ายแรงงาน

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ