ตร.ยึดลิงแสมกว่า 100 ตัว เตรียมส่งออกนอกประเทศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจตรวจยึดของกลางลิงแสมกว่า 100 ตัว คาดเตรียมส่งออกนอกประเทศ คนขับรับสารภาพ รับจ้างขน เที่ยวละ 3 พันบาท อ้างไม่รู้สินค้าด้านในเป็นอะไร

เจ้าหน้าที่สกัดรถยนต์ปิคอัพ อีซูซุ สีบรอนซ์ ทะเบียน กรุงเทพมหานคร ลักษณะดัดแปลงเป็นตู้ทึบ ผ่านมาจามเส้นทางถนนสาย 359 ปราจีน – สระแก้ว พบคนขับคือนายภานุพงศ์ จูสิงห์ อายุ 25 ปี (คนขับ) จึงขอตรวจค้นภายในกระบะตู้ทึบ พบลังพลาสติก จำนวน 17 ลัง จำนวน 109 ถุง ภายในบรรจุลิงแสม เพศผู้และเพศเมีย รวมแล้วกว่า 109 ตัว

เจ้าหน้าที่ได้ประสานไปยัง ผู้อำนวยการส่วนสัตว์ป่าและพันธุ์พืช สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 (ปราจีนบุรี) กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ให้มาทำการตรวจสอบ

แจ้ง 3 ข้อหาชายนำลิงแสมมาปล่อยในพื้นที่สุพรรณบุรี

กรมอุทยานฯ รับดูแลต่อ “เจ้าก๊อตซิล่า” ลิงแสม​ หนัก 20 กก. อ้วนเกินมาตรฐาน

 

พบว่า ลิงแสมเริ่มมีอาการอ่อนเพลียละเริ่มเสียชีวิตไปจำนวน 13 ตัว ทางสัตวบาลและเจ้าหน้าที่ส่วนสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ต้องทำการปฐมพยาบาลลิงแสมและบางตัวต้องทำการผายปอดเพื่อยื้อชีวิตลิงดังกล่าว ก่อนที่จะนำลงแสมทั้งหมดไปดูแลที่ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ 1 ( จ.นครนายก) สำนักอนุรักษ์สัตว์ป่ากกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เพื่ออนุบาลต่อไป

จากการสอบถาม นายภานุพงศ์ คนขับ ยอมรับว่า ตนเองรับจ้างขนสินค้าดังกล่าว จากจังหวัดพิจิตร และเดินทางมุ่งหน้า อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ในราคาเที่ยวละ 3,000 บาท โดยตนเองได้เคยทำมาแล้ว 3 ครั้ง โดยอ้างไม่ทราบว่าภายในรถยนต์บรรทุกอะไรมา

ด้านพล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางเปิดเผยการจับกุมจับลิงแสมกว่า 100 ตัวครั้งนี้ หลังราบจากสายรายงานว่า จะมีการขนส่งสัตว์ป่าหวงห้าม (ลิงแสม) ไปส่งที่ชายแดนด้านอำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว จึงนำกำลังเฝ้าติดตาม เจ้าหน้าที่จึงได้ขับรถติดตาม พร้อมแสดงตนให้รถคันดังกล่าวหยุด เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา มีสัตว์ป่าหวงห้ามไว้ในความครอบครอง มีการขนย้ายสัตว์โดยไม่มีใบอนุญาต

 

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ