หนุ่มขับบิ๊กไบค์ สะดุดฝาท่อ บาดเจ็บ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ซอยวัดบัวขวัญ ย่านงามวงศ์วาน ได้รับผลกระทบจากพื้นผิวจราจร ไม่สม่ำเสมอ เพราะมีการซ่อมถนนและทำฝาท่อสูงจนทำให้เกิดน้ำขัง ขณะที่หนุ่มบิ๊กไบค์ ขับรถสะดุดฝาท่อ จนทำให้รถเสียการทรงตัวและล้มบาดเจ็บสาหัส

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “ศุภกิจ วิชาศรี” โพสต์ภาพอุบัติเหตุรถบิ๊กไบค์ของรุ่นน้อง ประสบเหตุเมื่อวานนี้ มีการระบุว่าจุดเกิดเหตุพบฝาท่อในลักษณะถูกดันขึ้นมาจนเป็นเนินทำให้ผู้ใช้รถใช้ขับขี่บนถนนเส้นนี้ เกิดสะดุดล้มคว่ำ

ทีมข่าวลงพื้นสำรวจพบจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณรามอินทรา65เป็นทางเลียบรถไฟฟ้า -สายสีชมพู ถนนรามอินทรายาวไปถึงมีนบุรี และมีแผ่นฝาท่อขนาดใหญ่ที่มีลักษณะวางต่อกัน 8 แผ่น จากสังเกตพบว่า เวลามีรถขนาดใหญ่ วิ่งผ่านจะมีเสียงฝาท่อดังและขยับขึ้นคล้ายปิดไม่สนิท ทำให้กลายเป็นเนินโผล่ขึ้นมา

แร็พเปอร์ดัง ขี่มอไซค์เหยียบฝาท่อ เสียหลักล้มเจ็บสาหัส

อันตราย !! จุดสาว ตกท่อระบายน้ำ

 

นายละมัย เจริญสุข วินจักรยานยนต์อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า วันเกิดเหตุช่วงประมาณ 9 โมง มีรถสัญจรเส้นนี้เป็นปกติ ก่อนได้ยินเสียง รถครูดไปกับถนน จึงวิ่งออกไปดูและพบ ผู้ชายที่ขับบิ๊กไบค์ร้องอยู่กลางถนน และขอให้ช่วย ซึ่งคาดว่ารถบิ๊กไบค์คันนี้น่าจะขับมา และกระโดดเนินจากฝาท่อที่เผยอขึ้น ทำให้เสียการทรงตัวและล้ม ส่วนตัวมองว่า การปล่อยให้ฝาท่อเป็นแบบนี้ จะไม่ปลอดภัยต่อผู้ใช้รถใช้ถนน

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ของโครงการก่อสร้างนำแบริเออร์มา ขวางถนน ก่อน จะนำรถเครนมายกแผ่นปูนที่กระดกขึ้น ให้กลับ เป็นปกติ แต่ก็ไม่ได้มีการแก้ไข ให้ปลอดภัยและดูมั่นคงกว่าเดิม

ขณะที่ทีมข่าวพยายามสอบถาม ไปยังผู้บาดเจ็บ ได้รับคำตอบ จากคนใกล้ชิดว่า ผู้บาดเจ็บยังรับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลลาดพร้าว ด้วยอาการขาหักต้องใส่เหล็ก สะโพกหลุด และอาการฟกช้ำและถลอกตามร่างกาย และยังไม่ขอให้ข้อมูล เพราะขณะนี้การไฟฟ้า และบริษัทผู้รับเหมากำลังติดต่อเข้ามาขอเจรจากับเรื่องที่เกิดขึ้น

ด้านผู้อำนวยการเขตคันนายาว นายชูชาติ พุ่มน้อย ระบุว่า เบื้องต้นเขตจะเข้าไปแก้ไขให้เรียบร้อยก่อน แต่จากการตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าว อยู่ในการรับผิดชอบหลายส่วนจึงต้องไปตรวจสอบว่าใครเป็นผู้รับผิดชอบและตรวจสอบสาเหตุฝาท่อดังกล่าว

ส่วนอีกเรื่องเกี่ยวกับผิวถนนจราจร คือ บริเวณซอยวัดบัวขวัญ มีการก่อสร้างผิวถนน ทำให้โลกโซเชียลนำภาพมาโพสต์ พร้อมตั้งคำถามว่า การก่อสร้างท่อริมถนนในลักษณะที่มีปากท่อสูงกว่าผิวถนน จะแก้ปัญหาการระบายน้ำได้อย่างไร ทีมข่าวลงพื้นที่ พบว่าตลอด 2 ข้างทาง จะมีฝาท่อลักษณะนี้ตลอด 2ข้างทาง แบ่งเป็นที่ทำเสร็จแล้วมีการเทยางมะตอยรอบฝาท่อ และจุดที่ยังทำไม่เสร็จ

ทีมข่าวพบว่า บางจุดชาวบ้านในซอยต้องออกมาวิดน้ำลงท่อระบายน้ำด้วยตนเอง เพราะระดับน้ำอยู่ต่ำกว่าปากบ่อ ซึ่งบางช่วงที่ฝนตกลงมาทำให้น้ำจากปากซอยไหลมารวมกันอยู่ที่บริเวณหน้าร้าน ทำให้เกิดน้ำขังส่งกลิ่นเหม็น และทำให้ลูกค้าไม่เข้าร้าน
เช่นเดียวกับพ่อค้าขายน้ำ บอกว่า เริ่มได้รับผลกระทบจากน้ำเสียที่ไหลมารวมกันตรงท่อระบายน้ำ และวิธีแก้ไขที่เจาะปากท่อให้ ก็ไม่ได้แก้ไขเพราะจุดที่น้ำไหลมารวมกันอยู่อีกฝั่ง จึงอยากขอให้เร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จ

นายไชยวิทย์ มาตรสิงห์ นายช่างโยธาชำนาญงาน เทศบาลนครนครนนทบุรี ทราบว่า โครงการนี้เป็นโครงการปรับปรุงถนนแอสฟัลท์ติกคอนกรีต ระยะเวลาดำเนินการ 30 กันยายน 2563 ถึง 27 พฤษภาคม 2564 รวม 240 วัน งบประมาณ 12 ล้าน 8 แสนบาท ระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร

นายไชยวิทย์ ยืนยันว่า วิธีที่ใช้เป็นวิธีที่ถูกต้อง เพราะหากดำเนินการเสร็จถนนจะเรียบเสมอกันและสวยงามรวมถึงแก้ปัญหาน้ำท่วมขังได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งตามหลักต้องเจาะบ่อพักก่อน จึงเทถนนซึ่งจะทำให้ทุกอย่างเรียบเสมอกัน เพราะที่ผ่านมาก็ทำแบบนี้มาตลอดเพราะเป็นหลักการทำถนนทั่วไป ส่วนปัญหาที่เกิดขึ้นเทศบาลต้องขอโทษประชาชนที่การดำเนินการล่าช้า เพราะมีปัญหาจากผู้รับเหมา ซึ่งเทศบาลทำหนังสือเร่งงานไปแล้ว เนื่องจากเกินระยะเวลาที่กำหนด

นายไชยวิทย์ ยืนยันว่า จะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็ว เพราะเข้าใจความเดือดร้อนของประชาชน และการที่บริษัทรับเหมา ไม่สามารถส่งงานได้ตามระยะสัญญา จะต้องถูกปรับร้อยละ 10% ของราคาก่อสร้างทุกวัน ซึ่งตกวันละ 10,000 กว่าบาท โดยเทศบาลนครนครนนทบุรี จะรวบรวมและแจ้งให้ผู้รับเหมาทราบในวันส่งมอบงาน แม้บริษัทรับเหมาพยายามจะขอขยายเวลาโดยอ้างเหตุผลเรื่องโควิด-19 ก็ตาม

 

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ