สระแก้ว สั่งสอบ คลิปเรียกเก็บส่วย แรงงานต่างด้าว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบกรณีคลิปกลุ่มบุคคล อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เรียกเก็บเงินแรงงานชาวกัมพูชา

นี่เป็นคลิปเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน บุคคลกลุ่มหนึ่ง ที่คาดว่าเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เรียกเก็บเงินแรงงานชาวกัมพูชาภายในตลาดจุดผ่อนปรนบ้านเขาดิน อำเภอคลองหาด จังหวัดสระแก้ว โดยเรียกเก็บเงินแรงงานชาวกัมพูชาที่ไม่มีบัตรอนุญาตทำงาน จะต้องจ่ายเงินคนละ 800 บาท ส่วนคนที่มีบัตรอนุญาตทำงาน ต้องจ่ายเงินคนละ 500 บาท โดยอ้างว่า เป็นการเรียกเก็บเงินเป็นค่าผ่านแดน

“กัมพูชา ชะลอส่งแรงงานตัดอ้อยให้ไทย

เปิดวงจรปิด อ้าง ตม.เก็บส่วยตลาดโรงเกลือ

 

 

 

 

ด้านนายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว แต่งตั้ง นายธีระชัย ลิ้มประสิทธิศักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นหัวหน้าทีมสืบสวน จนสามารถจับกุม ชายที่อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ เรียกเก็บเงินแรงงานกัมพูชา จำนวน 3 คน พร้อมทั้งยอมรับว่า เป็นการเรียกเก็บเงินเอาไปใช้ส่วนตัว ไม่ได้เก็บให้หน่วยงานใด ก่อนที่จะถูกส่งตัวให้ตำรวจภูธรคลองหาดดำเนินคดี นอกจากนี้ นายเกียรติศักดิ์ ได้ตั้งกรรมการขึ้นมาตรวจสอบ ถึงผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง และให้รายงานข้อเท็จจริง ภายใน 7 วัน พร้อมทั้งยืนยัน งานนี้ไม่เป็นมวยล้มแน่นอน

ในภาพถ่ายชัดเจนมาก ไม่ว่าจะเป็นสถานที่น่าจะอ้างอิงได้ มีหน้าของผู้ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงมีการตั้งแถว ซึ่งดูแล้วน่าจะเป็นหลักฐานที่มีความสำคัญ เบื้องต้นพบว่าเรื่องนี้น่าจะเป็นข้อเท็จจริง มีการตั้งโต๊ะเก็บเงินตรงนี้จริงๆ

หลังเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มีรานงานจากในพื้นที่ เปิดเผยว่า ในไลน์กลุ่มกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอคลองหาด ได้แจ้งไปยังผู้นำทุกพื้นที่ ให้สวมเสื้อกั๊กสีดำ ร่วมตรวจสอบแรงงานต่างด้าวพร้อมกับนายอำเภอคลองหาด ก่อนที่ฝ่ายปกครองได้ตั้งโต๊ะรับลงทะเบียนแรงงานต่างด้าวที่ตลาดศรีเพ็ญ บริเวณจุดผ่อนปรนบ้านเขาดิน โดยประชาสัมพันธ์ให้นายจ้างที่มีแรงงานต่างด้าว นำแรงงานไปขึ้นทะเบียนได้ฟรี

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ