อัยการสั่งตำรวจ เพิ่มข้อหา "ทนายตั้ม" ใช้พยาน หลักฐานเท็จ โทษคุกอีกเท่าตัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"ทนายตั้ม" งานเข้าต่อ คดีเก่า เบิกพยานหลักฐานเท็จ คดีดาราสาวเอมี่ อาเมเรีย อัยการสั่งตำรวจเพิ่มข้อหา ม.181 คุกเพิ่มกว่าเท่าตัว 1ก.ค.นัดฟัง

จากรณีพนักงานสอบสวนสน.มีนบุรี ส่งสำนวนสั่งฟ้อง นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม ทนายความชื่อดัง ซึ่่งกำลังเป็นทนายความของ ลุงพล หรือนายไชยพล คำภา ในคดีน้องชมพู่เสียชีวิต ซึ่งตำรวจสน.มีนบุรี สั่งฟ้อง ทนายตั้มและพวก ในข้อหาร่วมกันใช้หรืออ้างเอกสารปลอมในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน ร่วมกันนำสืบหรือแสดงพยานหลักฐานอันเป็นเท็จในการพิจารณาคดีอาญา จากกรณีปลอมเอกสารตำรวจชุดสืบสวนสน.ศาลาแดง ในการเป็นทนายความทำคดี น.ส.อาเมเรีย จาคอป หรือเอมี่ อดีตนักแสดง ที่ถูกจับกุมคดียาเสพติด 

ตร.ส่งฟ้อง“ทนายตั้ม”ใช้หลักฐานเท็จช่วย“เอมี่” หลุดคดียาเสพติด

“ทนายเดชา” ฟันธง แก๊งวิ่งเต้นคดี “เอมี่” ใช้เงินไม่ต่ำกว่า 10 ล้าน

(นายประยุทธ เพชรคุณ)

ความคืบหน้าเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2564 นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยถึงความคืบหน้าการสั่งคดี ที่ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม ที่ตกเป็นผู้ต้องหาในคดี  ว่า หลังจากตำรวจ สน.มีนบุรี  สรุปสำนวนส่งให้พนักงานอัยการคดีอาญามีนบุรี 1   พนักงานอัยการ ได้ตรวจสำนวนแล้ว เห็นว่า มีการเบิกความเท็จในชั้นศาล โดยทางตำรวจ ได้แจ้งข้อหาตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 180 ผู้ใดนำสืบหรือแสดงพยานหลักฐานอันเป็นเท็จในการพิจารณาคดี ถ้าเป็นพยานหลักฐานในข้อสำคัญในคดีนั้น ได้กระทำในการพิจารณาคดีอาญา ผู้กระทำต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี และปรับไม่เกิน 140,000 บาท

แต่อัยการเห็นว่า พฤติการณ์ที่มีการนำสืบพยานเป็นเท็จในคดีที่มีโทษประหารชีวิต  เข้าประมวลกฎหมายอาญามาตรา 181  ว่าผู้ใดกระทำความผิดตามมาตรา 180 ที่มีระวางโทษถึงประหารชีวิต หรือ จำคุกตลอดชีวิต ผู้กระทำต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่  1 ปี ถึง 15 ปี และปรับตั้งแต่ 20,000 – 300,000 บาท   

"พนักงานอัยการ จึงสั่งให้พนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี  ได้สอบสวนและแจ้งข้อกล่าวหากับ ทนายษิทรา เพิ่มเติม ตามมาตรา 181 ซึ่งเป็นข้อหาที่มีอัตราโทษที่สูงขึ้น  พร้อมกันนี้  พนักงานอัยการคดีอาญามีนบุรี 1 ยังได้นัดให้ นายษิทรา หรือทนายตั้ม มาฟังคำสั่งทางคดี ในวันที่ 1 ก.ค. 64 นี้ ด้วย" นายประยุทธ กล่าว

สำหรับคดีนี้ ทนายตั้ม ถูกตำรวจจับกุม เมื่อ เดือนกุมภาพันธ์ 2563 ได้รับการประกันตัวออกมาสู้คดี และพนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี สั่งฟ้อง ส่งสำนวนให้อัยการตั้งแต่ เดือนพฤษภาคม 2563 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ