ถูกหลอกซื้อเยื่อกล้วยด่าง สูญเงินกว่า 5 ล้านบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยังถือเป็นกระแสนิยมสำหรับธุรกิจค้าไม้พันธุ์ด่าง เนื่องจากเป็นพันธุ์ไม้ที่หากเลี้ยงจนโตแตกกิ่งก้าน จะมีราคาสูงขึ้นเรื่อยๆ จนล่าสุดมีผู้เสียหายถูกหลอกขายกล้วยด่างสายพันธุ์แดงอินโด นับสิบราย รวมมูลค่าความเสียหายเกือบ 5 ล้านบาท

หนึ่งในผู้เสียหายพาทีมข่าวไปดูพันธุ์กล้วยที่ได้รับมาจากผู้ขายที่โพสต์ผ่านทางเฟซบุ๊ก ชื่อ “สมใจ ไม้ด่าง” อ้างว่าเป็นต้นอ่อนกล้วยด่างสายพันธุ์แดงอินโด แต่หลังจากที่เพราะเลี้ยงจนโตกลับพบว่าเป็นพันธุ์กล้วยธรรมดาไม่ใช่พันธุ์แดงอินโดตามที่ผู้ขายอ้าง

นาย จักรกฤษณ ตรงดี ผู้เสียหายคนนี้เล่าให้ฟังว่า ปกติตนเองชอบปลูกต้นไม้อยู่แล้ว  ซึ่งส่วนใหญ่เป็นพืชผักสวนครัว

ไขความลับ ไม้ด่างยอดฮิตกำลังมาแรง ราคาก็แพงไม่แพ้กัน

หนุ่มปลื้ม ปิดดีล “กล้วยด่างแดงอินโด” มีคนขอซื้อ 1.2 ล้านบาท

โดยช่วงที่พันธุ์ไม้ด่างเริ่มเป็นที่นิยมตนเองก็สนใจอยากลองปลูกเลี้ยงบ้าง จึงได้ติดต่อซื้อกล้วยด่างสายพันธุ์แดงอินโด กับเฟซบุ๊กซื้อขายต้นไม้แห่งหนึ่งในวันที่ 3 ก.ค. โดยซื้อมาทั้งหมด  5 ต้น ต้นละ 6,000 บาท รวมราคา 30,000 บาท

หลังจากนั้นมีคนมาขอซื้อกล้วยด่างต่อ ต้นละ 8 พันบาท 3 ต้น รวมเป็นเงิน 24,000 บาท ทำให้ตนเองเริ่มเห็นช่องทางธุรกิจกับการขายต้นไม้มากขึ้น และหาช่องทางการซื้อ กล้วยด่างสายพันธุ์อินโดเพิ่มอีก จนไปพบเฟซบุ๊ก ชื่อ  “สมใจ ไม้ด่าง”ประกาศขาย เนื้อเยื่อต้นอ่อนกล้วยด่างสายพันธุ์แดงอินโด ต้นละ 6,000 บาท จึงติดต่อซื้อกล้วยด่าง 5 ต้น ราคา 3 หมื่นบาท ในวันที่ 12 ก.ค. นัดรับที่ห้องเจ้าของเฟซบุ๊ก ซึ่งตนเองเห็นว่ามีแหล่งการรับซื้อต้นไม้ที่ชัดเจนจึงมีการติดต่อขอซื้ออีกครั้ง ในวันที่13 กรกฏาคม จำนวน 5 ต้น ราคา 3 หมื่นบาท รวมทั้งหมดที่ซื้อผ่านเฟซบุ๊ก”สมใจ ไม้ด่าง”  เป็นเงิน 60,000 บาท

 จากนั้นประมาณหนึ่งอาทิตย์ต้นกล้วยที่ซื้อมาเริ่มโตขึ้น จนเห็นว่าพันธุ์กล้วยที่ซื้อมา เป็นกล้วยธรรมดาไม่ใช่พันธุ์ด่าง ไม่มีขอบแดงตามแบบพันธุ์เลย รวมทั้งกล้วยด่างที่ซื้อมาจากร้านแรกก็เป็นสายพันธุ์ธรรมดา จึงรู้ว่าถูกหลอก และจากการตรวจสอบในกลุ่มคนรักกล้วยด่าง พบว่า มีผู้เสียหายจาก เฟซบุ๊ก สมใจ ไม้ด่าง อีกประมาณ 60 คน รวมทั้งร้านแรกที่ตนเองซื้อ ก็เป็นหนึ่งในผู้เสียหายด้วย

ก่อนหน้านี้ทางผู้เสียหายได้รวมตัวกันเข้าแจ้งความที่กองปราบปรามแต่มูลค่าความเสียหายมีประมาณ 4ล้านกว่า จึงไม่เข้าหลักเกณฑ์ที่กองปราบปรามรับเรื่อง ทางเจ้าหน้าที่จึงแนะนำให้เข้าแจ้งความกับสถานีตำรวจในพื้นที่ ซึ่งขณะนี้ทางกลุ่มกำลังรวบรวมผู้เสียหายเพิ่มเติมและตั้งใจว่าจะไปร้องเรียนกับสำนักงานคณะกรรมการคุ้มของผู้บริโภคต่อไป

"ไม้ด่าง" ราคาพุ่ง ล่อใจคนร้ายตระเวนขโมย

คนร้ายขโมย "ไม้ด่าง" มูลค่ากว่า 5 แสนบาท

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ