สั่งสอบ หนุ่มอบต.ทำหนังสือลาออกปลอม หลอกถูกหวย 30 ล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เป็นกระแสฮือฮาในโลกโซเชียล หลังมีเอกสารลาออกของชายหนุ่ม พนักงาน อบต.คนหนึ่งในจ.เชียงราย โดยให้เหตุผลของการลาออกว่า ถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 30 ล้านบาท แต่พอตรวจสอบพบว่าเอกสารดังกล่าวเป็นเรื่องล้อเล่นกันในกลุ่มเพื่อน และล่าสุดทาง อบต.สั่งสอบข้อเท็จจริง

หนังสือ “ลาออกจากราชการ” ที่เป็นกระแสอยู่ในโลกโซเชียล จะเห็นว่า หนังสือดังกล่าว เป็นแบบหนังสือลาออกของราชการ คือ มีการระบุรายละเอียดต่าง ทั้งสถานที่เขียน เรียนถึงใคร และลงลายมือชื่อ ครบถ้วน

โดยเนื้อหาในเอกสารระบุข้อความว่า เป็นของนายณัฐสิทธิ์ กันยะ นักทรัพยากรบุคคล ระดับชำนาญการ สังกัดสำนักปลัด องค์การบริหารส่วนตำบลปอ อำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย มีความประสงค์ขอลาออกจากราชการ เพราะถูกรางวัลที่ 1 จำวน 30ล้านบาท โดยขอลาออกตั้งแต่วันที่ 1 เดือนกันยายน 2564 แล้วก็ลงลายมือชื่อ

รองผู้ว่าฯลพบุรีสั่งสอบข้อเท็จจริง นายกอบต.ลวนลามลูกน้อง

เปิดใจ ข้าราชการซี 8 ถูกกล่าวหาลวนลามลูกจ้างสาว

 

หลังจากหนังสือดังกล่าว ถูกเผยแพร่ในโลกโซเชียล ก็ทำให้ทั้งคนในจังหวัดเชียงราย และบนโลกโซเชียลให้ความสนใจ จนกลายเป็นกระแสฮือฮา

ผู้สื่อข่าวจึงโทรศัพท์สอบถาม นายแสน ลือชา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลปอ บอกว่า “นายณัฐสิทธิ์” เป็นพนักงานของ อบต.จริง แต่จากการเรียกมาสอบถาม ก็บอกว่าเอกสารดังกล่าวเพียงแค่ทำขึ้นมาเล่นๆ ในกลุ่มเพื่อน 5-6 คน ไม่ได้ถูกรางวัลที่ 1 ตามที่เขียน แต่ไม่ทราบว่าถูกแชร์ออกไปข้างนอกได้อย่างไร

และหลังจากกลายเป็นกระแสข่าว ทางนายอำเภอเวียงแก่น ได้สั่งให้ทาง อบต.ชี้แจงเรื่องนี้ เพราะอาจเข้าข่ายความผิดทางวินัย

นอกจากนี้ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลปอก็ได้ว่ากล่าวตักเตือน “นายณัฐสิทธิ์” และตั้งกรรมการสอบสวน เพราะการกระทำดังกล่าว ถึงแม้จะเป็นหนังสือที่ทำขึ้นมาเล่นๆ แต่รูปแบบเป็นหนังสือของทางราชการ ซึ่งมีผลกระทบต่อองค์กร

ทางเจ้าตัว “นายณัฐสิทธิ์” ก็ขอโทษกับการกระทำที่เกิดขึ้น และยอมรับผิดกับสิ่งที่ทำลงไป รวมถึงพร้อมรับผลที่จะตามมา หลังถูกตั้งกรรมการสอบสวนด้วย

 

 

คอนเทนต์แนะนำ
ชาวบ้านทวงเงินรางวัลนำจับ 4 นักโทษแหกคุก เรือนจำแจงให้เหมารวม 1 แสน ไม่ใช่รายหัว
แฉปลัดเทศบาลฯ เบี้ยวค่าจ้างเด็กเอ็น

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ