รถบัสขนผู้ป่วยโควิด ชนท้ายรถพ่วง กู้ภัยใส่ชุด PPE ช่วยรับส่งวุ่น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รถบัสขนผู้ป่วยโควิดจาก กทม.ไปกาฬสินธุ์ ชนท้ายรถบรรทุกพ่วงบนถนนมิตรภาพที่โคราช กู้ภัยใส่ชุด PPE วิ่งรับส่งต่อกันวุ่น

เมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โนนแดง จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถบัสโดยสารชนท้ายรถบรรทุกพ่วง บริเวณถนนมิตรภาพ ทางหลวงหมายเลข 2 ช่วงก่อนถึงสี่แยกไฟแดงโนนตาเถร ซึ่งรถบัสคันดังกล่าวเป็นรถขนส่งผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 จาก กทม.กลับภูมิลำเนาที่จ.กาฬสินธุ์

เหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ แต่จำเป็นต้องเปลี่ยนถ่ายผู้โดยสารขึ้นรถตู้กู้ภัย แต่ประตูรถบัสโดยสารได้รับความเสียหายจากอุบัติเหตุไม่สามารถเปิดได้ ต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่างเข้าดำเนินการ

เช็กเลย! วิธีลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนโควิด อายุ 18 ปีขึ้นไป ผ่าน 3 ค่ายมือถือ ดีเดย์ 29 ก.ค.

เบื้องหลังรับส่งผู้ป่วยโควิด-19 เจอปัญหา “เตียงไม่พอ”

รถพ่วงหลับใน ชนท้ายรถบรรทุกน้ำมันไฟลุกท่วม

 

จากการสอบถามทราบว่ารถบัสคันดังกล่าวมูลนิธิเมตตาธรรมกาฬสินธุ์ ได้ส่งไปรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด จำนวน 37 ราย ที่รอเตียงรักษาอยู่ในกรุงเทพฯ และมีความต้องการกลับมารักษายังภูมิลำเนาบ้านเกิด

จนกระทั่งวิ่งมาถึงจุดเกิดเหตุ ได้มีรถบรรทุกพ่วงแซงเข้ามาในช่องเดินรถแบบกระทันหันทำให้รถบัสไม่สามารถเบรกได้ทัน จนเกิดการเฉี่ยวชนขึ้นดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้มีการนำผู้ป่วยติดเชื้อโควิดกลับภูมิลำเนากันเป็นจำนวนมาก ซึ่งรถเหล่านี้ส่วนใหญ่มักจะเปิดสัญญาณไฟ ก็ขอให้หลบหรือให้ทางสำหรับรถเหล่านี้ด้วย เพราะถ้าเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาการเข้าช่วยเหลือจะเป็นไปด้วยความยากลำบาก และเสี่ยงต่อการแพร่กระจายเชื้อไวรัสได้

เชิญออกจากรพ.สนาม “บังซา” หนุ่มไลฟ์สด แฉระบบรพ.สนาม

โปรแกรมแข่งขันกีฬา โอลิมปิก 2020 ประจำวันที่ 29 กรกฎาคม 2564

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ