ระดมคน-สุนัขดมกลิ่น-โดรนปูพรมหาน้องจีน่า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่ระดมทั้งสุนัขดมกลิ่น-โดรนปูพรมค้นหา 'น้องจีน่า' ด.ญ.วัย 2 ขวบ หายตัวลึกลับขณะนั่งเล่นกับแมว หน้าบ้านพักที่แม่แตง เชียงใหม่ พ่อเผยขณะขี่จยย.กลับบ้านเห็นรถกระบะกับรถเก๋งขับสวนทางไป แต่ไม่ได้รู้สึกผิดสังเกต กระทั่งรู้ข่าวว่าลูกหายตัวไป ระดมชาวบ้านออกหาทั้งคืนแต่ ยังไร้ร่องรอย

ความคืบหน้าการค้นหาตัวน้องจีน่า เด็กหญิงอายุ 1 ขวบ 11 เดือน หายตัวออกไปจากบ้านพัก ในพื้นที่บ้านห้วยฝักดาบ ตำบลอินทขิล อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ หลังจากผ่านไปนานกว่า 24 ชั่วโมงของการหายไปของน้องแม้จะจัดทีมค้นหาต่อเนื่องทั่วพื้นที่รวมทั้งการใช้สุนัขตำรวจดมกลิ่น โดรนกู้ภัย รวมทั้งทีมกู้ภัยทางน้ำลงงมหาในแหล่งน้ำจนทั่วพื้นที่แล้วก็ยังไม่พบตัวน้อง ทั้งนี้อุปสรรคสำคัญคือสภาพพื้นที่ซึ่งเป็นพื้นที่กลางหุบเขา ตามบ้านเรือนมีที่รกร้างต้นไม้ และป่าทึบซึ่งเป็นอุปสรรคในการค้นหา

 

ระดมกำลังค้นหาเด็กหญิงวัย 1 ขวบหายจากบ้าน

ตามหา “น้องจีน่า” หายตัวปริศนา

จนกระทั่งเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. ซึ่งครบ 24 ชั่วโมงในการค้นหา  โดย พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ก็สั่งยุติการค้นหาชั่วคราว เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอันตรายกับทีมค้นหาและชาวบ้าน จากความมืด และรับแจ้งจากชาวบ้านด้วยว่าในพื้นที่มีงูจงอางอยู่ในหลายจุดอาจจะเสี่ยงหากเข้าค้นหาในความมืดรวมทั้งเรื่องของฝนที่เริ่มตั้งเค้าจะตกลงมาอีกจึงต้องยุติการค้นหาชั่วคราว และในวันนี้(7 ก.ย.) จะมีการประชุมวางแผนในการค้นหาอีกครั้ง

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ การดำเนินการสอบสวนควบคูกันไปในเรื่องของสาเหตุการหายตัวไปของน้องจีน่า ซึ่งได้ทำการสอปากคำคนในหมู่บ้าน รวมทั้งมีผู้ต้องสงสัย 1 ราย ที่ยังพบพิรุธให้การยังไม่ตรงนัก โดยผู้ต้องสงสัยรายนี้ เป็นเพื่อนของพ่อน้องจีน่า แต่เมื่อสอบสวนแล้วพบว่าเป็นคนต่างด้าวที่ลักลอบเข้าเมืองมาโดยผิดกฏหมาย และอาศัยอยู่ในหมู่บ้าน ที่สำคัญเป็นบุคคลที่น้องจีน่ารู้จักมักคุ้นเนื่องจากแวะเวียนมาหาครอบครัวบ่อยๆ เบื้องต้นได้ให้ชุดสืบทำการควบคุมตัวข้อหาต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง และทำการสอบเพิ่มอีกครั้ง

ด้าน นายสุริยะ วงศ์ศิลารุ่ง พ่อของน้องจีน่า เปิดเผยว่าช่วงเวลาเกิดเหตุตนเองกำลังขี่รถมอเตอร์ไซค์ ออกจากบ้านเพื่อนำขยะไปทิ้งที่บ่อขยะห่างจากบ้านประมาณ 2 กิโลเมตร ภรรยา ทำกับข้าวอยู่ในครัว ส่วนน้องจีน่าเล่นกับแมวอยู่ในบริเวณบ้าน ส่วนพี่ชายอายุ 4 ขวบ เล่นอยู่ในบ้าน เมื่อทำอาหารเสร็จแม่ได้เรียกหาน้องจีน่า แต่ไม่มีเสียงตอบรับจึงออกจากบ้านมาดูก็ไม่พบตัว จึงเดินตามหาในถนนหน้าบ้าน แต่ก็ไม่พบและมีเพื่อนบ้านบอกว่าพบเห็นน้องจีนาเดินอยุ่บนถนนห่างจากบ้านประมาณ 10 เมตร ก่อนจะหายตัวไป 

ทั้งนี้ ขณะขี่มอเตอร์ไซค์ ใกล้จะถึงบ้าน พบรถกระบะสีขาวคันหนึ่ง ด้านหลังบรรทุกรถจักรยานยนต์สองคันและมีรถยนต์เก๋งสีเข้ม ขับตาม ขับสวนทางออกจากหมู่บ้าน แต่ก็ไม่ได้สนใจอะไร จนกระทั่งกลับมาถึงบ้านก็พบว่าลูกหายตัวไป เมื่อรู้ว่าลูกหายจึงพากันออกตามหาพร้อมกับแจ้งผู้นำชุมชนให้ระดมชาวบ้านช่วยกันตามหาอีกทางหนึ่ง แต่ก็ไม่พบตัว   โดยชาวบ้านหลายคนเกรงว่ากรณีที่เกิดขึ้นจากการหายตัวไปของน้องจีน่า จะไปซ้ำรอยเหมือนคดีน้องชมพู่

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ