สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชี้แจง ปมเครื่องบินตำรวจ ขนเหล้า - เบียร์เถื่อน อ้างนายพล 2 ตำรวจเอี่ยว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผบ.ตร.สั่งจเรตำรวจแห่งชาติ สอบข้อเท็จจริง เพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน เปิดภาพเครื่องบินตำรวจขนเหล้าเถื่อนคลุมถุงดำเข้ากรุง "กองบิน" แจง เรื่องอยู่ ป.ป.ช.

ความคืบหน้ากรณีเพจเฟซบุ๊กปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน เผยแพร่ข้อมูลว่ามีการใช้เครื่องบินตำรวจแบบคาซ่ารุ่น CN235-220M และเครื่องบินแบบ FALCON รุ่น 2000 ของกองบินตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  เป็นพาหนะขนส่งสุราหนีภาษี จากชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน จาก อ.สะเดา จ.สงขลา ถึงกองบินตำรวจ กทม. โดยอ้างมีนายตำรวจยศ พล.ต.ต.เข้าไปเกี่ยวข้อง ก่อเหตุในช่วง ปี 61 เรื่องอยู่ที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือป.ป.ช.แต่ไม่คืบหน้านั้น

กองบินตำรวจจ่อชี้แจง เพจดัง เปิดภาพอ้าง พล.ต.ต.ใช้เครื่องบินตำรวจ ขนเหล้าเถื่อน คลุมถุงดำเข้ากรุง

เชือดแล้ว!ลงโทษ 2 กระทง สารวัตรสืบอุดรฯอ่วม เซ่นภรรยาโชว์คลิป นั่ง ฮ.ราชการ เต้นล้อศิลปิน

 

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชี้แจงว่า จากกรณีเพจเฟซบุ๊กปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน เผยแพร่ข้อมูลว่ามีการใช้เครื่องบินตำรวจแบบคาซ่ารุ่น CN235-220M และเครื่องบินแบบ FALCON รุ่น 2000 ของกองบินตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการขนสุราและเบียร์หนีภาษีจากสนามบินหาดใหญ่ ไปยังกองบินตำรวจที่กรุงเทพมหานคร ก่อนที่จะมีการลำเลียงต่ออีกทอดหนึ่ง โดยทำในลักษณะนี้หลายครั้ง ในช่วงปี61-63 ซึ่งปรากฏข้อมูลว่ามีข้าราชการตำรวจระดับสูง 2 นาย เข้าไปเกี่ยวข้อง โดยมีการร้องเรียนไปยังสำนักงาน ป.ป.ช. แต่ไม่มีความคืบหน้าใดๆ และตำรวจที่ถูกกล่าวหายังเติบโตในหน้าที่ราชการได้เลื่อนตำแหน่งสูงขึ้น นั้น

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พล.ต.ต.สุทธิพงษ์ เพชรรักษ์ ผู้บังคับการกองบินตำรวจ ได้ชี้แจงข้อเท็จจริงมายังตน ว่า เรื่องดังกล่าวอยู่ในขั้นตอนของ ป.ป.ช. หากผลการดำเนินการของ ป.ป.ช. เป็นประการใด จะแจ้งให้ทราบต่อไป ขณะนี้ยังไม่ได้รับแจ้งผล รวมทั้งยังไม่ได้รับประสานขอข้อมูลเพิ่มเติมแต่อย่างใด

ขณะเดียวกัน พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ ลงไปตรวจสอบข้อเท็จจริงทันที เพื่อให้ปรากฏข้อเท็จจริงต่อไป

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ