สาวป่วยติดเตียง หอบสังขารไปตามคดีที่โรงพัก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โลกออนไลน์แห่แชร์ภาพผู้ป่วยติดเตียง ซึ่งร่างกายเต็มไปด้วยบาดแผลและยังคงอยู่ระหว่างการรักษาตัว แต่ต้องหอบสังขารตัวเองไปแจ้งความที่สถานีตำรวจ ทำให้เกิดคำถามว่าเหตุใดตำรวจถึงไม่บริการประชาชน ทีมข่าวสอบถามผู้บาดเจ็บทราบว่า เธอมาติดตามความคืบหน้าคดีที่ถูกรถชนเมื่อปีที่แล้ว เนื่องจากอีกแค่ 10วัน คดีจะหมดอายุความจึงกลัวว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม

คลิปของผู้เสียหายซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง โดยสามีของเธอเป็นผู้ถ่ายคลิปให้ ก่อนที่จะออกจากบ้านพักเพื่อเดินทางไปที่ สภ.บางใหญ่  เมื่อวันที่ 13 ก.ย.ที่ผ่าน

เรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่โดยเพจ "อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 1" ซึ่งเป็นภาพของผู้ป่วย สภาพนอนอยู่บนเตียงและร่างกายเต็มไปด้วยบาดแผลซึ่งอยู่ระหว่างการรักษาตัว พร้อมข้อความระบุว่า เหตุใดต้องมาติดตามคดีด้วยสภาพแบบนี้ ระเบียบตำรวจเป็นอย่างไร?

ผู้ประกันตนมาตรา 40 ตรวจสอบสิทธิเยียวยา www.sso.go.th อีกครั้ง 17 ก.ย. อัปเดตเยียวยารอบ 2 ม.33 ม.39-...

ตรวจหวย - ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 16 กันยายน 2564

 ทีมข่าวพีพีทีวี ได้ติดต่อพูดคุยกับผู้ป่วยคนดังกล่าว ทราบชื่อคือ น.ส.บัวรัตน์  คุชิตา เพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น เธอเล่าให้ฟังว่า ในวันที่ถ่ายคลิปเป็นวันที่จะต้องเดินทางไปพบพนักงานสอบสวน สภ.บางใหญ่ โดยทางตำรวจติดต่อเพื่อให้มาสอบปากคำเพิ่มเติม ในคดีที่เธอขับรถจักรยานยนต์แต่เกิดอุบัติเหตุถูกรถบรรทุกเฉี่ยวชน เมื่อช่วงเดือนกันยายน ปี 2563  เพราะทราบว่าคดีกำลังจะหมดอายุความในอีกประมาณ 10วัน

เธอเล่าอีกว่าเมื่อไปถึงโรงพัก เจ้าหน้าที่พยายามให้เธอลุกไปนั่งเก้าอี้เพื่อปั๊มลายนิ้วมือ แต่เธอบอกว่าลุกไม่ได้ ซึ่งทางด้านทนายความของเธอที่เดินทางตามมาทีหลัง จึงได้บอกให้ตำรวจถ่ายภาพประกอบสำนวนคดีการสอบสวนแทน

น.ส. บัวรัตน์ ย้ำว่า ส่วนตัวอยากให้ตำรวจส่งเรื่องฟ้องไปเลย และอยากได้ความชัดเจนในคดีนี้  เพราะที่ผ่านมาคดีกลับไม่มีความคืบหน้าใดๆ ทั้งที่เธอเป็นผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส  อีกทั้งล่าสุดเธอยังถูกตำรวจแจ้งข้อหาขับรถประมาทหวาดเสียว แต่ก็ไม่ทราบว่าทางคู่กรณีถูกดำเนินคดีในความผิดฐานอะไรบ้าง

 สำหรับอุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงปลายเดือนกันยายนปีที่แล้ว  โดยระหว่างที่เธอกำลังขับรถจักรยานยนต์อยู่บนถนนในเลนขวา ปรากฎว่ามีรถบรรทุกขับเบี่ยงมาเฉี่ยวชน ทำให้รถจักรยานยนต์ล้มคว่ำและร่างของเธอหล่นไปอยู่ใต้รถบรรทุก จนเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส เนื้อตัวถลอกทั้งตัว กระดูกขาหัก ต้องนอนรักษาตัวที่ห้องไอซียู เป็นเวลานานถึง 1 เดือน จากนั้นได้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลต่อเนื่องอีก 3 เดือน ซึ่งมีค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลประมาณ 4ล้าน 5แสนบาท  โดยที่ฝั่งคู่กรณีไม่ได้มาช่วยรับผิดชอบใดๆ

ซึ่งระหว่างรักษาตัวเธอโทรถามตำรวจว่าจะต้องไปให้ปากคำอย่างไร แต่ตำรวจแจ้งว่ารอให้หายก่อนค่อยมา แต่เธอกังวลใจจึงให้กู้ภัยพาไปพบตำรวจเพื่อตามคดีเองครั้งแรก เมื่อวันที่ 23 พ.ค. 2564 จากนั้นทราบว่าคดีจะหมดอายุในเร็วๆนี้  จึงเกิดความร้อนใจทำให้ต้องไปติดตามความคืบหน้าคดีอีกครั้งตามที่ปรากฎในคลิปดังกล่าว

ด้าน พ.ต.อ.พีระเดช เจริญเดช ผู้กำกับการ สภ.บางใหญ่  เปิดเผยว่า จากการสอบถามพนักงานสอบสวนระบุว่า จากพยานหลักฐานเชื่อว่าผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์  ขับขี่ด้วยความประมาทจึงเป็นเหตุทำให้ชนกับไหล่ทาง และรถของตัวเองเข้าไปอยู่ใต้ล้อรถบรรทุก โดยในวันที่ 20กันยายนนี้ จะดำเนินการส่งสำนวนให้กับอัยการต่อไป

 ส่วนประเด็นที่ชาวโซเชียลตั้งข้อสังเกตว่า  ผู้ป่วยบาดเจ็บสาหัสติดเตียงขนาดนี้ แต่ยังต้องหอบสังขารไปพบตำรวจด้วยตัวเอง ผู้กำกับบอกว่า  ประเด็นนี้จะเรียกพนักงานสอบสวนเจ้าของสำนวนคดีมาสอบถามข้อเท็จจริงอีกครั้ง  พร้อมยืนยันว่าตามระเบียบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หากคู่ความในคดีได้รับบาดเจ็บ

 ทางพนักงานสอบสวนสามารถอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน โดยเดินทางไปสอบปากคำที่โรงพยาบาลหรือที่บ้านพักได้

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ