"ซ้อปลา" ยอมชดใช้แชร์ออนไลน์ 60 ล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"สิระ" ประธานกมธ.กฎหมายฯ ลงพื้นจ.สงขลา ติดตามคดียักยอกเงิน 5 ล้าน และแชร์ "ซ้อปลา" เรียกทุกฝ่ายพูดคุยหาข้อยุติ ขณะที่ ซ้อปลา ยอมชดใช้เงินผู้เสียหายแชร์ออนไลน์กว่า 60 ล้านบาท ยืนยัน ไม่เคยคิดหนี แต่ขอเวลา ส่วนคดีถูกรีดเงิน 5 ล้านบาทนั้น ขอสู้คดีให้ถึงที่สุด

จากกรณี น.ส.กมลวรรณ ปิ่นทองพันธุ์ หรือ “ซ้อปลา” แม่ค้าออนไลน์เจ้าของเพจ “ซ้อปลา มาดามลูกเหนียง” ในพื้นที่ จ.สงขลา ออกมาร้องเรียนขอความเป็นธรรมหลังอ้างว่า ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์อ้างเป็นตำรวจ รีดเงิน 5 ล้านบาท แลกกับการปล่อยตัว หลังบุกเข้าตรวจค้นบ้านพัก ก่อนยึดเงินสด 10 ล้านบาท และทองรูปพรรณหนัก 60 บาท ไปตรวจสอบ พร้อมยื่นหนังสือร้องเรียนนายสิระ เจนจาคะ ประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน ให้ช่วยตวจสอบเรื่องดังกล่าว

ด่วน! เตือน "กทม. - นนท์ - ปทุม" ริมเจ้าพระยา เจอ 2 ปัจจัยบวก น้ำขึ้น 30-50 ซม. 7 ต.ค.รับมือ
“ซ้อปลา”ร้อง“สิระ”สอบปม ตร.รีดเงิน 5ล้าน

ผู้ใหญ่บ้าน จ.ชัยนาท โต้ไม่เกี่ยวข้องกับคดีโกงแชร์ 15 ล้าน

แต่ต่อมามีผู้เสียหายกว่า 50 ราย เดินทางเข้าร้องทุกข์กับ ตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา ให้ช่วยติดตามคดีที่ซ้อปลาเปิดวงแชร์ และบ้านออมเงิน ออมทอง แต่ไม่ได้เงินตามที่ตกลงกันไว้ จึงมีคลิปที่มีลูกแชร์บุกบ้านซ้อปลาทวงเงิน จนเกิดความวุ่นวายน

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวานนี้ ที่กองบัญชาตำรวจภูธรภาค 9 จ.สงขลา นายสิระ เจนจาคะ ประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมายฯ พร้อมด้วย“ซ้อปลา” และทนายความของซ้อปลา และทนายความของกลุ่มผู้เสียหายจากวงแชร์ออนไลน์ เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.นิตินัย หลังยาหน่าย รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดี

น.ส.กมลวรรณ หรือ “ซ้อปลา” กล่าวว่า เรื่องคดีเงิน 5 ล้านบาท ที่ตนเป็นผู้เสียหาย ถ้าตนไม่ผิด ก็จะสู้กันไป ตนไม่เคยแต่งเรื่องใส่ร้ายตำรวจ ส่วนเรื่องแชร์และออมทองนั้น ตนไม่ได้คิดจะหนี แต่ขอเวลา และจะชดใช้ให้ทั้งหมด ยอมเข้าสู่กระบวนยุติธรรม ถ้าเรื่องใหนที่ผิดก็ยอมรับ และรับผิดชอบทั้งหมด ยืนยันว่าไม่หนีแน่นอน

ด้าน นายสิระ กล่าวว่า คดีที่มีการอ้างว่าตำรวจเรียกรับเงิน 5 ล้านบาท และคดีที่มีผู้เสียหายร้องขอความเป็นธรรมจากการลงทุนแชร์ออนไลน์และออมทอง ทั้ง 2 คดีนั้น จะนำเรื่องเข้าที่ประชุมคณะกรรมาธิการการกฎหมายฯ ในวันที่ 14 ต.ค.นี้ เนื่องทั้ง 2 คดีมีความซ้ำซ้อนและมีผู้เสียหายเป็นจำนวนมาก ส่วนจะให้หน่วยงานที่เป็นส่วนกลางเข้ามาช่วยทำคดีหรือไม่นั้น จะพิจารณา อย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง  ส่วนคดี ตำรวจภูธธรจังหวัดสงขลา อยู่ระหว่างการสอบสวนและสอบปากคำทั้งสองฝ่าย

วิธีสังเกต คนชวนลงทุนแบบไหนถึงเข้าข่าย "แชร์ออนไลน์ - แชร์ลูกโซ่" เสี่ยงถูกโกง

เปิดคลิประทึก "พายุหมุน" พัดผ่านบ้านเรือน

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ