ตร.ล่า “แก๊งเสื้อฮู้ด” ป่วนเมืองเชียงใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อีกหนึ่งเหตุการณ์ ยังอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ มีกลุ่มวัยรุ่นที่รู้จักกันในชื่อ แก๊งเสื้อฮู้ด ออกมาขี่รถจักรยานยนต์ป่วนเมือง เกือบ 20 คัน แล้วไล่ทำร้ายร่างกายชาวบ้านตามท้องถนนจนบาดเจ็บหลายคน ล่าสุดตำรวจกำลังติดตามตัวมาดำเนินคดี เพื่อสร้างความมั่นใจแก่ประชาชน หลังมีหลักฐานเชื่อมโยงกลุ่มนี้

กล้องวงจรปิดบนถนนสันป่าตอง - แม่วาง อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ บันทึกภาพกลุ่มวัยรุ่นชายหญิง ขี่รถจักรยานยนต์มาตามถนนประมาณ 20 คัน ขับขี่ด้วยความเร็ว เป็นหนึ่งในหลักฐานที่ตำรวจ สภ.สันปาตอง และ ตำรวจ สภ.แม่วาง ใช้ติดตามตัวกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้  หลังพากันขี่จักรยานยนต์ป่วนเมืองพกอาวุธทั้งไม้เบสบอล ขวด มีด ออกทำร้ายประชาชน จนได้รับบาดเจ็บ 3 คน และ สาหัส 1 คน ก่อนหลบหนีไปตามถนนสายแม่วาง – สันป่าตอง 

"แก๊งเสื้อฮู้ด" เหิมเกริมขี่จยย.ไล่ทำร้ายประชาชนบนท้องถนน

รวบแก๊งไทยใหญ่ยกพวกรุมทำร้ายกันกลางเมืองเชียงใหม่

คดีนี้ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่าฤทันชนก สามัคคี โพสต์แฉพฤติกรรมวัยรุ่นกลุ่มนี้ โดยระบุว่าเป็นกลุ่มวัยรุ่นแก๊งเสื้อฮู้ด พร้อมลงภาพเหตุการณ์ถูกกลุ่มวัยรุ่นไล่ทำร้ายชาวบ้านที่ขี่จักรยานยนต์บนถนน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ ตี 1 เธอได้ไปส่งญาติผู้ชายคนหนึ่ง อายุ 19 ปี เป็นชาวบ้านหัวริน ต.ทุ่งสะโตก อ.สันป่าตอง  เพื่อไปที่ทำงานบริษัท โดยมีญาติ ๆ ที่ตามไปส่งด้วย 5 คน เป็นชาย 3 คน หญิง 2 คน ใช้รถจักรยานยนต์ 3 คัน คันหนึ่งซ้อน 3 อีกคันซ้อน 2 ออกจากบ้านไปตามถนนสายแม่วาง-สันป่าตอง 

ขณะที่ขับขี่มาถึงบริเวณทางแยกแม่วาง เขตติดต่ออำเภอสันป่าตอง วัยรุ่นกลุ่มนี้สวมเสื้อฮู้ดและใส่แมสทุกคน ขี่แซงหน้ารถญาติที่ขี่จักรยานยนต์ซ้อนสาม และขี่ประกบรุมทำร้ายจนรถจักรยานยนต์ล้มลงแล้ว ก่อนจอดรถลงไปกระทืบซ้ำ ญาติผู้ชายคนหนึ่งวิ่งหลบหนีลงทุ่งนา ส่วนอีกสองคนหนีไม่ทัน ถูกทำร้ายจนญาติผู้ชายวัย 19 ปี บาดเจ็บสาหัส ส่วนกลุ่มวัยรุ่นแยกย้ายกันหลบหนี

ด้าน พล.ต.ต. ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย  ผู้บังคับการตำรวจภูธรเชียงใหม่ วันนี้ 10 ต.ค. 2564 เรียกตำรวจ สภ. สันป่าตอง  และ สภ.แม่วาง เข้าประชุมติดตามความคืบหน้าเพื่อเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว โดยย้ำว่าขณะนี้ทราบตัวคนร้ายแล้วว่าเป็นกลุ่มไหนและได้ให้ตำรวจ สภ.แม่วาง  สภ .หนองตอง  สภ.หางดง   และ สภ. สันป่าตอง ซึ่งมีพื้นที่ติดต่อกัน ตั้งด่านสกัดทุกเส้นทาง โดยทราบว่ากลุ่มวัยรุ่นป่วนเมืองนั้นมีเพียงไม่มีกลุ่ม ทางตำรวจจะเร่งปราบปรามเพื่อสร้างความมั่นใจในความปลอดภัยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว ล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา ตำรวจ สภ. สันป่าตอง สามารถจับกลุ่มกลุ่มเยาวชนมั่วสุมได้ 2 คน ยึดอาวุธเป็นสนับมือและรถจักรยานยนต์ได้ 1 คัน และขยายผลว่าเชื่อมโยงกับแก็งเสื้อฮู้ดหรือไม่ด้วย

ผู้บังคับการตำรวจภูธรเชียงใหม่ ยืนยันว่าจะดำเนินคดีกับทุกคน มั่นใจว่าพยานหลักฐานเพียงพอ และได้กำชับให้ทุกพื้นที่เพิ่มมาตรการดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนพร้อมประชาสัมพันธ์ไปยังผู้ปกครองกลุ่มผู้ก่อเหตุ หากบุตรหลานมีส่วนในการกระทำผิดให้นำมามอบตัวกับตำรวจ และหากร่วมกันปกปิด ก็จะดำเนินคดี ไม่ว่าจะเป็นเยาวชนก็ตาม

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ