ไต๋เรือวัย 88 บุกยิงเจ้าของโรงน้ำดับ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อดีตไต๋เรือวัย 88 ปี บุกยิงเจ้าของโรงน้ำวัย 52 ปีเสียชีวิต ก่อนกลับบ้านปลิดชีพตัวเอง คาดสาเหตุพิพาทเรื่องที่ดินที่สะสมมายาวนาน

เกิดเหตุภายในซอยโรงเรียนอนุบาลสุพัชชา ตำบลบางริ้น อำเภอเมืองระนอง บริเวณสำนักงานขายโรงน้ำดิบบ่อบาดาล พบศพนางสาวมรกต ไกรวนากุล หรือ เจ๊หอม อายุ 52 ปี ถูกยิงเสียชีวิต โดยสภาพศพทรุดพิงกับผนังห้อง พบรอยกระสุนบริเวณลำตัว  ศีรษะ และลำคอ

ส่วนผู้ก่อเหตุทราบว่า คือ นายทวี อายุ 88 ปี หลังก่อเหตุหลบหนีเข้าไปในบ้านพักในซอยข้างโรงน้ำ เดินเข้าในซอยแคบติดรั้วข้างโรงน้ำ ห่างจุดเกิดเหตุแรกเพียง 20 เมตร 

 

โฆษกรัฐบาล เผย กระแสตอบรับดีเกินคาด "มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ"

"บิ๊กตู่" ห่วงวัยรุ่นมือใหม่ลงทุนเงินดิจิทัล เตือน มีความผันผวนสูง แนะ ประเมินก่อนลงทุน เลือกบริษัทม...

พบศพ นายทวี นั่งพิงเก้าอี้พลาสติกอยู่บนระเบียงหน้าบ้านพักตัวเอง มีบาดแผลถูกยิงด้วยปืนขนาดเดียวกันที่ขมับขวา ที่พื้นพบปืนลูกโม่ขนาด .38 ตกอยู่ ตรวจสอบในลูกโม่พบปลอกกระสุนถูกยิงออกไปแล้ว 4 นัด จึงเก็บและบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำศพทั้งสองส่งนิติเวช รพ.ระนอง ชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า เดิมนายทวี เป็นอดีตไต๋เรือประมงพักอาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าวในซอยข้างโรงน้ำกับลูก 2 คน ส่วนภรรยาไปรักษาตัวอยู่ที่กรุงเทพ ต่อมาประมาณ 5-6 ปี เจ๊หอม มาซื้อกิจการโรงน้ำบริหารกิจการ กระทั่งเมื่อประมาณ 2 ปี ที่แล้วได้มีการรังวัดที่ดินโรงงานใหม่หมดจนมีการตรวจสอบโฉนดที่ดินของโรงน้ำพบว่า ถนนพื้นที่หน้าโรงน้ำไม่ได้เป็นทางสาธารณะ จึงมีการสร้างรั้วเหล็กปิดสแลนด์สีเขียวไว้ปิดซอยข้างโรงน้ำ ทำให้นายทวี ซึ่งมีบ้านพักที่อาศัยอยู่ในซอยดังกล่าวมานานกลายเป็นที่ตาบอดไม่มีทางเข้าออก ทำให้คาใจแต่เพื่อนบ้านก็มาช่วยปรับความเข้าใจและทางโรงน้ำจึงเปิดทางให้เข้าออกกว้างประมาณเมตรครึ่งก็เลิกลากันไป

แต่ระยะหลัง “นายทวี” มีอาการป่วย ทางโรงน้ำยังช่วยเหลือพาไปหาหมอ จากนั้นเริ่มมีอาการเปลี่ยนไป มักจะบ่นและมีปากเสียงทะเลาะกับทางโรงน้ำเรื่องที่ดินที่เคยเป็นทางเข้าออกบ่อยครั้ง ก่อนเกิดเหตุช่วงกลางวันนายทวี เดินออกมามีปากเสียงทะเลาะกับเจ๊หอม แล้วครั้งหนึ่ง กระทั่งช่วงค่ำนายทวี มาหาเจ๊หอมและมีปากเสียงทะเลาะกันอีก ก่อนใช้ปืนยิงเสียชีวิตแล้วกลับไปยิงตัวเองตายตาม

ส่วนสาเหตุคาดว่าเกิดจากความเครียดหลังนายทวี ประกอบกับคิดมากเรื่องพิพาทที่ดินที่จนเกิดความเครียดก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งก่อนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ