ตร.เชียงใหม่สลายแก๊งเสื้อฮู้ด มีสมาชิก 20 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้ากรณีกลุ่มวัยรุ่นแก๊งเสื้อฮู้ด เกือบ 20 คน ที่รวมตัวขี่จักรยานยนต์ไล่ทำร้ายชาวบ้านที่ อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ จนมีผู้บาดเจ็บ 5 คน เมื่อวันที่ 9 ต.ค. ที่ผ่านมา ล่าสุดตำรวจคุมตัวหัวหน้าแก๊งพร้อมสมาชิกเยาวชนเพิ่มอีก 8 คน ยึดของกลางได้จำนวนมาก

ตำรวจเชียงใหม่คุมตัวนายปฏิภาณ หรือ ซีซาร์ สินเทียม อายุ 24 ปี หัวหน้าแก๊งเสื้อฮู๊ด หลังเข้าจับกุมที่บ้านพักใน อ.เมือง จ.ลำพูน พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ 17 เครื่อง แทปเลต 1 เครื่อง สอบสวนนายปฏิภาณเบื้องต้นให้การปฏิเสธ อ้างว่าวันที่ 9 ต.ค. ตัวเองไม่ได้อยู่ในกลุ่มที่ก่อเหตุ แต่ถูกแอบอ้างชื่อ โดยกลุ่มวัยรุ่นที่ไปก่อเหตุเป็นอีกกลุ่มหนึ่ง นายปฏิภาณยอมรับว่าเป็นหัวหน้าแก๊งเฮอริเคน ในจ.ลำพูน มีสมาชิกเป็นเด็กวัยรุ่นหลายสิบคน และในคืนเกิดเหตุมีลูกน้องบางส่วนไปร่วมก่อเหตุด้วย ส่วนเขาไม่ได้ไปร่วม

ตร.รู้ตัวแล้ว “แก๊งเสื้อฮู้ด” ซิ่ง จยย.ป่วนเมืองเชียงใหม่-ทำร้ายชาวบ้าน

ตร.ล่า “แก๊งเสื้อฮู้ด” ป่วนเมืองเชียงใหม่

 นอกจากนี้ มีผู้ปกครองที่ทราบข่าว พาลูกเข้ามอบตัวอีก 7 คน ทั้งหมดเป็นเยาวชนชายอายุ 13-16 ปี ตำรวจยึดของกลางเป็นรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ โทรศัพท์มือถือของผู้เสียหายที่เป็นเด็กหญิงอายุ 14 ปี 1 เครื่อง รวมทั้งเสื้อแจ๊ตเก็ตมีหมวกหรือเสื้อฮู้ดที่ใส่ในคืนก่อเหตุอีก 2 ตัว  โดยเยาวชนกลุ่มนี้รับสารภาพ ยอมรับว่าได้ก่อเหตุจริง โดยมีมูลเหตุจูงใจจากความคึกคะนอง 

 พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เปิดเผยว่า หลังจับกุมผู้ต้องหาที่เป็นเยาวชนได้ 2 คน เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม ชุดสืบสวนได้ขยายผลหาหลักฐานและขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดเชียงใหม่เข้าจับกุมนายปฏิภาณได้ แม้จะให้การปฏิเสธแต่ตำรวจมีหลักฐานเพียงพอที่จะดำเนินคดี ทั้ง ของกลางที่พบ คำให้การของสมาชิกร่วมแก๊ง และ ภาพจากกล้องวงจรปิด ยืนยันว่าหลังจากนี้ แก๊งเสื้อฮู้ดหรือแก๊งเฮอริเคนจะไม่สามารถออกมาก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนได้อีก 

ด้าน พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า แก๊งนี้มีสมาชิกอยู่หลายสิบคน มีพฤติกรรมรวมตัวกันขี่รถจักรยานยนต์ เมื่อรวมกันเป็นกลุ่มใหญ่ทำให้เกิดความคึกคะนองก่อเหตุทำร้ายผู้อื่น รวมทั้งประทุษร้ายต่อทรัพย์ ขณะนี้ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างขยายผลเตรียมออกหมายจับเพิ่มอีกประมาณ 10 คน 

สำหรับกลุ่มวัยรุ่นทั้งหมดจะถูกดำเนินคดีในข้อหา ร่วมกันวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกในการวิ่งราวทรัพย์  , ร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ และ มั่วสุมตั้งแต่สิบคนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้าย ขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย หรือ ทำการอย่างใดให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ