คาด 3 วัน กู้เรือสินค้ากลางเจ้าพระยาสำเร็จ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีที่เมื่อวานนี้เกิดเหตุเรือบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์หลุดร่องน้ำชนกันกลางแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณช่วงหน้าศาลากลางสมุทรปราการ ก่อนเจ้าหน้าที่จะอพยพคนออกจากเรือได้ทันไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการเร่งกู้เรือ

เจ้าหน้าที่คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 3 วัน ในการกู้เรือสินค้าที่ชนกัน หลังจากต้องลากเรือที่ถูกชนเข้าไปบริเวณร่องน้ำตื้นเพื่อไม่ให้ตัวเรือทั้งหมดจมลงในน้ำ ก่อนที่จะต้องขนตู้คอนเทนเนอร์ที่เหลืออยู่อีก 31 ตู้ ออกจากเรือและใช้พอนทูนแล้วใช้ลมเป่าพอนทูนที่คล้ายเบาะรองขนาดใหญ่ยกเรือขึ้นแล้วซ่อมรอยแตก

ทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจสภาพความเสียหายของเรือโอพีเค3 ที่บรรทุกตู้สินค้ามา 51 ตู้ หลังถูกเรือเอ็นพี ปทุมธานี ซึ่งเป็นเรือขนส่งสินค้าทั้งคู่ หลุดร่องน้ำมาชนเรือโอพีเค 3 

 

 

ระทึก! เรือบรรทุกตู้สินค้า ชนกันกลางแม่น้ำเจ้าพระยา

เปิดปฏิบัติการ "กู้ซากเรือล่ม" อยุธยา

เข้าบริเวณกลางลำทำให้มีรอบแตกจนเรือเริ่มจมลงน้ำ  ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าอพยพคนที่อยู่ในเรือทั้งหมด 9 คนได้อย่างปลอดภัย จากนั้นได้ลากเรือที่ถูกชนไปบริเวณร่องน้ำตื้นเพื่อไม่ให้กีดขวางทางเดินเรือและเพื่อไม่ให้ตัวเรือทั้งหมดจมลงในแม่น้ำ ก่อนจะทยอยลำเลียงตู้สินค้าทั้งหมดออกจากเรือ โดยเมื่อวานนี้ลำเลียงออกมาแล้ว 20 ตู้  ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ก็ยังทยอยลำเลียงตู้สินค้าที่เหลืออีก 31 ตู้ออกจากเรือ คาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงเย็นวันนี้

นายฉัตรชัย เวชสาร ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาสมุทรปราการ เปิดเผยกับทีมข่าวว่า สำหรับแผนกู้เรือตอนนี้เจ้าหน้าที่ต้องเร่งลำเลียงตู้สินค้าที่เหลืออยู่ออกให้หมดคาดว่าจะแล้วเสร็จในวันนี้ ก่อนที่จะนำพอนทูนใส่ไว้ใต้ท้องเรือแล้วเป่าลมให้พอนทูนยกเรือขึ้น เพื่อให้มองเห็นรอยแตกและทำการซ่อมแซมและนำเข้าอู่ซ่อมให้เรือกลับมาใช้งานได้เหมือนเดิม

เร่งล่าโจรบุกชิงทรัพย์-เผา ร้านสะดวกซื้อ

รถขนแรงงานเถื่อนคว่ำ ตาย 6 ศพ เจ็บ 7 คน

จากคำกล่าวอ้างของ นายนราชัย ชุมศรี ผู้จัดการเรือโอพีเค 3 เล่าว่า เรือออกเดินทางจากท่าเรือแหลมฉบังเพื่อมุ่งหน้าไปยังท่าเรือคลองเตย ส่วนเอ็น พี ปทุมธานี ออกจากท่าเรือคลองเตย มุ่งหน้าไปยังท่าเรือแหลมฉบัง เมื่อถึงช่วงบริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ ลูกเรือวีโอพีเค 3 ที่ถูกชน ได้ให้สัญญาณ เรือเอ็นพี ปทุมธานี เพื่อวิ่งแซงอีกด้านตามกฎกติกาของเรือ แต่เรือเอ็นพีปทุมธานี กลับวิ่งตัดหน้า ซึ่ง ทำให้เรือโอพีเค 3 หลบไม่ทัน เนื่องจากด้านข้างมีเรือน้ำมันอีกลำหนึ่ง จึงถูกเรือเอ็นพีปทุมธานี จึงชนเข้ากลางลำ

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ