ตา-หลาน กินน้ำขวดเดียวกันดับ เจอสารพิษจากเครื่องกรองน้ำ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตา-หลาน เสียชีวิตปริศนาวันเดียวกัน ก่อนเสียชีวิตกินน้ำขวดเดียวกัน ล่าสุดผลตรวจน้ำจากเครื่องกรองน้ำ พบมีสารฟีนอล ซึ่งเป็นสารพิษทำให้เสียชีวิต

รองศาสตราจารย์ ดร. วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เปิดเผยว่า ผลตรวจน้ำจากเครื่องกรองน้ำ พบว่ามีสารฟีนอล ซึ่งเป็นสารพิษ ที่ไม่ควรอยู่ในน้ำดื่มทุกชนิดเจือปนอยู่ โดยสารฟีนอล เป็นสารที่ถูกนำมาใช้เป็นสารตั้งต้นในการผลิต ผลิตภัณฑ์เคมีหลายชนิด อาทิ สีย้อม สารเคมีกำจัดวัชพืช และศัตรูพืช หากเข้าสู่ร่างกายจะไหลเข้าสู่ระบบเลือด และหากได้รับเกิน 4.8 มิลลิกรัม สามารถทำให้เสียชีวิตภายใน 15 นาทีได้

แห่ช่วย “ตา-หลาน” ทำเงินหายกว่า 15,000 บาท (คลิป)

ตร.คาดคนร้ายฆ่าชิงทรัพย์ 2 ยายหลาน ยังกบดานในพื้นที่

ส่วนอันตรายจากสารฟีนอล จะแบ่งเป็น 2 ลักษณะคือ 1.การเป็นพิษเฉียบพลัน อันเกิดจากการสัมผัส จะทำให้เกิดการละคายเคืองต่อผิวหนัง เยื่อบุตา เยื่อบุระบบทางเดินหายใจ มีอาการวิงเวียนศรีศระ อาเจียน ท้องร่วง และการได้รับสารฟีนอลเข้าทางปากเพียง 4.8 มิลลิกรัม จะทำให้เสียชีวิตได้ภาย 15 นาที

ส่วนผลการผ่าชันสูตรศพน้องที วัย 6 ขวบ รอบ 2 ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์(ศูนย์รังสิต)ต้องรอผลภายใน 45 วัน

ขายธรรมดาโลกไม่จำ นายหน้าค้าที่ดินเกาะสมุย ลุยน้ำรีวิวขายที่

คพ.ตามล่ากลุ่มคนลักลอบทิ้งสารเคมีลพบุรี

ด้านนายนวพล ศรีสวัสดิ์ ลูกชายของนายณรงค์ศักดิ์ ศรีสวัสดิ์ อายุ 56 ปี ซึ่งเสียชีวิตวันเดียวกับน้องน้องที โดยนายนวพลมีศักดิ์เป็นลุงน้องที กล่าวถึงผลตรวจที่ มีสารฟีนอลในขวดน้ำดื่ม ว่า รู้สึกงง และไม่รู้ว่า สารนี้มาอยู่ในขวดน้ำได้อย่างไร ชี้แจงว่า พ่อกับแม่เป็นคนซื้อเครื่องกรองน้ำนี้มาประมาณ2-3ปีแล้ว และไม่เคยมีปัญหาก็ดื่มกินกันตลอด โดยยายเป็นผู้กรอกน้ำทุกวัน อย่างไรก็ตาม ต้องรอฟังผลชันสุูตรศพออกมาอีกครั้ง

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ