"ชูวิทย์"เชื่อคดี "แตงโม นิดา"เป็นอุบัติเหตุ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ออกมาพูดถึงกรณีนักแสดงสาว แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ ตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยาจนเสียชีวิต โดยมองว่า เหตุการณ์ไม่ใช่คดีฆาตกรรม แต่เป็นเพียงคดีที่เกิดจากความประมาท และผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ไม่ยอมมีใครพูดความจริง

ก่อนจะแถลงข่าวนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตหัวหน้าพรรครักประเทศไทย  เขียนข้อความบนกระดาษว่า Perfect lie ไม่มีคำโกหกใดที่สมบูรณ์แบบ และยังเขียนวงจรเหตุการณ์นี้เชื่อมโยงถึงรถหรู เรือ เหล้า ไวน์  ยา และนักการเมือง

นายชูวิทย์ บอกว่า เหตุการณ์นี้เป็นอย่างอื่นไม่ได้นอกจากคดีที่เกิดจากความประมาท และไม่มีทางที่จะเป็นคดีฆาตกรรมได้เลย โดยหลังเกิดเหตุแล้วคนบนเรือหายถึง 2 วัน ถือเป็นเรื่องที่คนปกติไม่ทำกัน

แฟนคลับวางดอกไม้อาลัย “แตงโม นิดา”

คริสตจักรฯ เผยกำหนดการพิธีไว้อาลัย “แตงโม นิดา” 11-13 มี.ค.

โดยระหว่างที่หายไป ได้ไปปรึกษากับนาย ช. ซึ่งเป็นนักการเมือง ซึ่งให้คำแนะนำในการโกหก ท้ายที่สุดวกกลับมาโทษแตงโม ซึ่งเป็นผู้เสียชีวิต อ้างว่า ไปปัสสาวะท้ายเรือจนพลัดตก ส่วนตัวมองว่า ฟังไม่ขึ้น เพราะจากสภาพแวดล้อมโดยรอบของแม่น้ำเจ้าพระยาที่มีทั้งโรงแรม ร้านอาหาร และวัด ที่มีห้องน้ำ ที่สามารถแวะเข้าห้องน้ำได้ ซึ่งในคนปกติไม่มีใครสามารถนั่งปัสสาวะท้ายเรือต่อหน้าคนแปลกหน้าได้

นายชูวิทย์ บอกด้วยว่า ลักษณะการกล่าวอ้างแบบนี้ หากไม่ตกในอยู่ภาวะความเครียด พูดออกไปก็ไม่มีใครเชื่อ แต่เมื่ออยู่ในภาวะเครียดทำให้ปั้นเรื่องโกหกแบบสมบูรณ์แบบไม่ได้ จึงโทษคนตายซึ่งเป็นวิธีที่ที่ดีที่สุด เพื่อเบี่ยงเบน แต่เมื่อเป็นคำโกหกที่ไม่สมบูรณ์ เมื่อคนบนเรือเริ่มพูดโกหกแล้ว ต้องโกหกต่อไป และยิ่งคนบนเรือมาหลายคน แรกๆก็ร่วมมือกันโกหกอย่างดี แต่หลังๆ เรียกว่า แตกกัน ย้ำว่า ข้อเท็จจริงบนเรือ 5 คน ที่อยู่บนเรือรู้เหตุการณ์ทั้งหมด แต่ไม่ยอมพูดความจริงใหมด แต่พูดเพียงบางส่วน

ส่วนประเด็นที่มีการขุดคุ้ยว่า ระหว่างที่แตงโมล่องเรือ มีผู้ใหญ่นั่งรอยู่ในโรงแรม 5 ดาว นายชูวิทย์ มองว่า จาประสบการณ์ไม่มีผู้ใหญ่ที่ไหนจะมารอเด็ก มีแต่เด็กไปรอผู้ใหญ่ และทำกันเงียบๆ เพราะฉะนั้นให้เลิกคิดถึงเรื่องนี้ไปเลย และขอให้หยุดพูดถึงประเด็นนี้ เพื่อคืนความยุติธรรมให้ผู้เสียชีวิต

ทนายตั้มเปิดตัว“ดายศ”ร่วมไขปมการตาย“แตงโม”

เปิดคลิปกลุ่มเพื่อนนัดคุยหลัง แตงโมตกเรือ

ก่อนจะจบการแถลงข่าว นายชูวิทย์ ยังฝากถึงทั้ง 5 คน บนเรือที่อยู่ในเหตุการณ์ระหว่างที่แตงโมตกเรือ โดยขอให้พูดข้อเท็จจริงให้หมด ในฐานะคนที่ผ่านการดำเนินคดีมามากมาย ระบุว่า แต่ละเรื่องไม่ควรโกหก เพราะเมื่อโกหกแล้ว ก็จะต้องโกหกไปเรื่อยๆตั้งแต่ชั้นตำรวจ อัยการ ศาล ซึ่งไม่มีประโยชน์ และมองว่า อาจจะต้องเจ็บตัวบ้าง

พร้อมทั้งให้ยึดนโยบายของตนคือ สู้ติดแน่ แพ้ติดนาน สารภาพติดพอประมาณ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ