"ส.ส.เต้" ไหว้ขอโทษคนหาปลาแล้ว ปัดกลัวถูกฟ้อง ส่วนคนหาปลาขอปรึกษา "สิระ" ก่อนควรถอนฟ้องหรือไม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"ส.ส.เต้" ไหว้ขอโทษคนหาปลาแล้ว หลังปูดคลิปที่ไม่ยอมช่วยชีวิต "แตงโม" ชี้ ไม่สมควรทะเลาะกับประชาชน ส่วนคนหาปลา ขอปรึกษา "สิระ" ก่อน สมควรถอนฟ้องหรือไม่

กรณีที่ ส.ส.เต้ หรือ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ ได้ออกมาเปิดเผยคลิปจากกล้องวงจรปิดบริเวณประตูน้ำปากคลองบางกรวย ที่เกี่ยวกับคดีการเสียชีวิตของ "แตงโม นิดา" โดยตั้งข้อสันนิษฐานว่าเป็นแตงโม พยายามจะว่ายเข้าฝั่งก่อนจมแม่น้ำเจ้าพระยาเสียชีวิต ซึ่งคลิปดังกล่าวพบว่า มี "ลุงนิด" คนหาปลาที่พายเรือเข้าไปบริเวณใกล้เคียง

"ส.ส.เต้" ทำพิธีเซ่นไหว้ดวงวิญญาณ "แตงโม" ขอดลใจหาของ 3 สิ่ง

“แม่แตงโม” เตรียมยื่น กมธ. สิทธิฯ ยุติตรวจสอบคดีลูกสาว ด้าน “คุณหญิงหมอพรทิพย์” เชื่อตัวเองคือสาเหตุ

ช็อก! "วิล สมิธ" ตบหน้าดาวตลกกลางเวทีออสการ์

"รสนา" ปัดหิวแสง ชี้ แม้ครอบครัว "แตงโม" ค้านส่งคดีพิเศษ แต่จะเดินหน้าต่อ

ทำให้ ส.ส.เต้ ตั้งคำถามว่าเหตุใดจึงไม่ช่วยเหลือ จนเกิดกระแสสังคมโจมตีอย่างหนัก ซึ่งทำให้ ลุงนิด ได้เข้าพบตำรวจเพื่อให้ปากคำ โดยยืนยันว่า วัตถุที่ลอยอยู่ไม่ใช่แตงโมแต่เป็นขอนไม้ พร้อมเตรียมแจ้งความดำเนินคดีกับ ส.ส. เต้ มงคลกิตติ์ ในข้อหาหมิ่นประมาท

ในช่วงเช้าวันนี้ (28 มี.ค. 65) นายมงคลกิตติ์ นำกระเช้ามาขอโทษ และไหว้ยอมรับผิด พร้อมทั้งระบุว่า วันนี้ตั้งใจมาขอโทษ ลุงนิด เนื่องจากได้มีการแสดงกิริยาท่าทางที่ไม่เหมาะสม ในวันที่เจอกัน ยอมรับว่าวันนั้นอากาศร้อน และถูกสอบสวนเป็นเวลานานจึงมีการแสดงท่าทีที่ไม่ดีออกไป และด้วยหน้าที่ตนมีฐานะเป็นผู้แทนราษฎร ไม่มีสิทธิ์มาต่อสู้กับประชาชน และตนก็ไม่ได้กลัวที่จะถูกฟ้อง เนื่องจากที่ผ่านมาตนเคยถูกฟ้องมาแล้วมากกว่า 200-300 คดีในคดีเรื่องการเมือง

ทั้งนี้ นายมงคลกิตติ์ ยังคงเชื่อมั่นว่า ภาพที่เห็นในคลิปวงจรปิด เป็นขอนไม้ที่มีสิ่งมีชีวิตเกาะอยู่ และในช่วงที่ ลุงนิด วกเรือกลับมามีลักษณะคล้ายบางสิ่งแยกออกจากขอนไม้แล้วจมลงไป จึงยังมั่นใจว่าสิ่งมีชีวิตในคลิปเป็นแตงโม

หลังจากนี้ ลุงนิด จะถอนฟ้องตนหรือไม่ก็ให้ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของ ลุงนิด ส่วนเรื่องการชดใช้ค่าเสียหายยังไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องนี้

ส่วนที่ นายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เข้ามาเคลื่อนไหวช่วยคดีนี้ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี เหมือนได้เข้ามาช่วยกันอีกแรง ซึ่งนายสิระ ไม่ได้เป็น ส.ส.แล้วจึงไม่ได้มีข้อจำกัดตามรัฐธรรมนูญเหมือนตน และที่ผ่านมาตนก็ไม่ได้แทรกแซงทางคดี แต่แค่ทำในฐานะพลเมืองดี หลังจากจะมอบหมายให้ทนายกฤษณะทำหน้าที่แทน และตนจะขออยู่เป็นเบื้องหลังเพื่อคอยสนับสนุo

ส่วน นายวินิต ตรีปัญญา หรือ ลุงนิด คนหาปลา ซึ่งเป็นบุคคลที่อยู่ในคลิป กล่าวภายหลังรับการขอโทษจากนายมงคลกิตติ์ ว่า ที่ผ่านมา ส.ส.เต้ ได้ขอโทษตนผ่านสื่อโซเชียลและตามรายการต่าง ๆ เท่านั้น แต่ตนต้องการให้ ส.ส.เต้ มาขอโทษต่อหน้าตนและต่อหน้าสื่อมวลชน  ยืนยันว่าสิ่งที่ลอยอยู่ในน้ำคืนนั้นคือขอนไม้ ไม่มีสิ่งมีชีวิตเกาะอยู่ เพราะหากเป็นสิ่งมีชีวิตหรือคนเกาะอยู่จริงตนก็เข้าไปช่วยอยู่แล้ว

ส่วนจะถอนฟ้องหรือไม่นั้น ตนขอปรึกษากับนายสิระ เจนจาคะ ก่อน เนื่องจากเป็นผู้ใหญ่ที่ให้การช่วยเหลือ พร้อมทั้งยอมรับว่าที่ผ่านมาเรื่องนี้ค่อนข้างมีผลกระทบต่อตนและครอบครัวจึงมีความเครียดและไม่อยากให้บานปลาย

ขณะที่ นายรัชพล ศิริสาคร ทนายความ เข้าแจ้งความกับ 5 คนบนเรือสปีดโบ๊ตที่เกิดเหตุแตงโม นิดา ตกเรือ ที่ สภ.เมืองนนทบุรี ในข้อหาแจ้งความเท็จ และทำลายพยานหลักฐานในคดีแตงโม โดยทนายรัชพล กล่าวว่า กรณีแรกตนไม่เชื่อเรื่องการปัสสาวะท้ายเรือ เพราะดูแล้วไม่น่าเชื่อ รวมทั้งเรื่องของคนบนเรือที่ให้การว่าไม่เห็นว่าแตงโมเดินไปส่วนไหนของเรือ ซึ่งส่วนนี้ก็เป็นไปไม่ได้ที่จะไม่เห็น เนื่องจากเรือมีขนาดเล็กมาก เพราะฉะนั้นหากจะเดินไปไหนทุกคนต้องเห็นอยู่

แม่โพสต์ตามหาลูกชาย หายตัวลึกลับ 18 วัน หลังฝึกทหารค่ายดังลพบุรี

นอกจากนี้ ยังเชื่อว่ามีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แต่ว่ากลับไม่พบแก้วไวน์ จึงเชื่อว่าพยานหลักฐานถูกทำลาย กรณีนี้จึงเข้าข่ายความผิดในข้อหาทำลายหลักฐานได้ ตอนนี้ตำรวจมีพยานหลักฐานอยู่แล้ว แต่ยังแจ้งข้อกล่าวหาทั้ง 5 คนแค่ข้อหาประมาทจนทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายเพียงข้อหาเดียว หากมีพยานหลักฐานเพิ่มเติมจะสามารถบ่งบอกได้ว่าคนขับเรือมีอาการเมาหรือไม่ ซึ่งตำรวจสามารถแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมได้ เพราะข้อหาเมาหรือไม่เมาจะส่งผลต่อรูปคดีว่าผู้ต้องหาจะติดคุกหรือไม่ติดคุก จึงปล่อยคดีนี้ไว้ไม่ได้ เพราะหากปล่อยไว้จะเกิดความเสียหายต่อรูปคดี ตนจึงอยากให้ตำรวจทำการทบทวนสืบสวนสอบสวน พยานหลักฐานทั้งหมดอีกครั้ง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ